Vòng bảng Champions League: Bóng đá Anh đại thắng

01/10/2010 00:18 GMT+7

Sau Arsenal, Chelsea, rạng sáng qua M.U và Tottenham lại thắng để biến lượt trận thứ 2 vòng bảng là sàn diễn ấn tượng của bóng đá Anh.

Javier Hernandez giúp M.U tạm quên đi tiền đạo Rooney đang gặp khủng hoảng tâm lý - Ảnh: AFP

Sau Arsenal, Chelsea, rạng sáng qua M.U và Tottenham lại thắng để biến lượt trận thứ 2 vòng bảng là sàn diễn ấn tượng của bóng đá Anh.

Người góp công lớn cho chiến thắng của M.U chính là ngôi sao 22 tuổi Javier Hernandez. Anh được tung vào sân thay tiền vệ Anderson ở phút 77, nhưng chỉ 8 phút sau đã làm thay đổi cục diện trận đấu. Bằng pha di chuyển khéo léo, cầu thủ người Mexico này nhận đường chuyền từ một cầu thủ cũng vừa vào thay người là Macheda (thay Berbatov) rồi đánh lừa 2 trung vệ của đội chủ nhà Valencia, tung cú sút bằng chân trái hiểm hóc vào góc xa ghi bàn cho M.U. Nhờ bàn thắng quý như vàng này của Hernandez, M.U đã chấm dứt những ngày tháng đen đủi (phần lớn là hòa với thua) mỗi khi đến gặp các đối thủ Tây Ban Nha. Ngoài ra, trận thắng cũng giúp M.U tạm vươn lên dẫn đầu bảng C, dù bằng 4 điểm với Rangers (đội cũng có chiến thắng 1-0 trước Bursaspor ở lượt đấu này).

Kết quả các trận đấu
Bảng A: Inter Milan -Werder Bremen 4-0; Tottenham -
FC Twente 4-1.
Bảng B: Hapoel Tel Aviv - Lyon 1-3; Schalke - Benfica 2-0.
Bảng C: Rangers – Bursaspor 1-0; Valencia - M.U 0-1.
Bảng D: Rubin Kazan - Barcelona 1-1; Panathinaikos -
FC Copenhagen 0-2.

Trận thắng trên của M.U đã giúp “Quỷ đỏ” vượt khó trong điều kiện thiếu vắng các trụ cột như hai lão tướng Paul Scholes và Ryan Giggs, rồi tiền vệ Valencia cũng nghỉ thi đấu dài hạn. Đặc biệt hơn, chân sút số 1 Wayne Rooney cũng bị ức chế tâm lý và không còn tâm trạng thi đấu sau vụ bê bối đời tư hơn là do chấn thương mắt cá chân. Trong tình thế có nhiều bất lợi mà giành được trận thắng quý hơn vàng này đã giúp M.U giải quyết rất nhiều vấn đề của mình. Chính HLV Alex Ferguson sau trận đấu với tâm trạng phấn chấn hơn mọi khi đã ca ngợi hết lời pha làm bàn ngoạn mục của Hernandez. Ngoài ra, ông còn hài lòng với sự trở lại ấn tượng của Anderson, Carrick, Rio Ferdinand và cả trung phong Berbatov tuy không ghi bàn, nhưng đã chơi rất linh hoạt. Riêng cầu thủ trẻ Macheda vẫn xứng với biệt danh là “thần tài” của M.U khi góp công lớn vào bàn thắng của Hernandez. Nhờ vậy ông Ferguson đã thực sự yên tâm để cho tiền đạo Rooney có thêm một khoảng thời gian nữa nghỉ ngơi để tĩnh tâm.

Trong khi đó, Tottenham ở lượt đấu này cũng đánh bại đối thủ FC Twente của Hà Lan với tỷ số 4-1, góp phần vào một vòng đấu quá mỹ mãn cho các CLB xứ sương mù khi tất cả đều giành chiến thắng (tính luôn cả Rangers của Scotland thuộc Vương quốc Anh, trước đó một ngày là các trận thắng cách biệt của Arsenal và Chelsea). Tuy nhiên, chiến thắng đầu tiên của Tottenham tại đấu trường Champions League cũng phải trả một cái giá khá đắt khi Van der Vaart bị truất quyền thi đấu ở phút 61 vì nhận chiếc thẻ vàng thứ 2. Trận này Tottenham được hưởng 3 quả phạt đền, tiền đạo người Nga Pavlyuchenko ghi 2 bàn còn Van Der Vaart lại sút hỏng. Nhưng tiền vệ người Hà Lan này cũng kịp đóng góp 1 bàn. Bàn còn lại do Gareth Bale ấn định chiến thắng 4-1 cho Tottenham. Nhờ trận thắng này, đội bóng của ông Redknapp bám sát đội ĐKVĐ Inter Milan trên bảng xếp hạng (bảng A) khi đều có cùng 4 điểm sau 2 trận. Ở lượt này, Inter cũng thắng đậm Werder Bremen 4-0 nhờ cú hat-trick của tiền đạo Eto'o, bàn còn lại do Sneijder ghi.

Ở bảng B, Lyon thắng Hapoel Tel Aviv 3-1 để tiếp tục dẫn đầu với 6 điểm tuyệt đối sau 2 trận. CLB của Đức, Schalke 04 cũng tìm lại con đường chiến thắng khi hạ Benfica 2-0 nhờ các bàn thắng của Farfan và Huntelaar. Tại bảng D, Barcelona bị Rubin Kazan cầm chân 1-1 và chỉ được 4 điểm sau 2 trận, nên đã bị FC Copenhagen của Đan Mạch soán ngôi đầu nhờ chiến thắng trước Panathinaikos 2-0 để có được 6 điểm.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.