Vòng bảng Champions League bùng nổ bàn thắng

07/12/2017 19:50 GMT+7

Có tổng cộng 306 bàn thắng được ghi ở vòng bảng Champions League mùa này, một kỷ lục mới. Bên cạnh đó, lượt trận cuối cùng cũng có kỷ lục về số bàn thắng được ghi.

Ngày thi đấu chót của lượt trận cuối cùng ở vòng bảng Champions League đã kết thúc vào rạng sáng qua trong sự bùng nổ bàn thắng từ những chiến thắng của Liverpool (7-0 trước Spartak), Porto (5-2 trước Monaco) và Real Madrid (3-2 trước Dortmund). Nhờ đó, lượt trận cuối cùng của vòng bảng Champions League mùa này đã lập nên kỷ lục mới về số bàn thắng ở một lượt trận, với tròn 50 lần bóng nằm gọn trong lưới.

tin liên quan

Champions League 2017-2018: Một vòng bảng kỳ lạ
Vòng bảng Champions League 2017-2018 đã chính thức khép lại với loạt 8 trận đấu rạng sáng nay. 16 CLB đại diện cho 8 bảng đấu giành quyền đi tiếp đã được xác định.
Con số 50 đó đã nâng tổng số bàn thắng ở vòng bảng mùa này lên 306 bàn, điều chưa từng xảy ra trong lịch sử các vòng bảng Champions League. Một trong những nguyên nhân dẫn đến sự bùng nổ bàn thắng là do hầu hết các đội bóng mạnh đều chơi tấn công, trong đó, cả PSG (25 bàn) lẫn Liverpool (23 bàn) đều phá vỡ kỷ lục 21 bàn mà Dortmund đã thiết lập ở vòng bảng mùa trước.
Sự bùng nổ của PSG và Liverpool không phải là điều bất ngờ, bởi khi bộ ba “MSN” của Barcelona đã tan rã do sự ra đi của Neymar và cây đinh ba “BBC” của Real cũng không còn được nhắc đến thì 2 đội bóng kể trên đã thay thế họ bằng những hàng công đáng sợ của riêng mình. Giờ đây, người hâm mộ sẽ chiêm ngưỡng bộ ba “MCN” - Mbappe, Cavani, Neymar - của PSG và “bộ tứ thần kỳ” - Firmino, Coutinho, Mane, Salah - của Liverpool. Những cái tên kể trên đã làm bùng nổ các khán đài trong hầu hết những trận đấu của họ, để lại bài toán nan giải cho hàng phòng ngự của mọi đối thủ.
Các cầu thủ trên hàng công Liverpool đều ghi bàn vào lưới Spartak Reuters
Trong lúc đó, Barcelona chỉ ghi được có 9 bàn ở vòng bảng sau khi mất Neymar và dù Real vẫn có trong tay 17 bàn thắng thì công đầu thuộc về Ronaldo, Vua phá lưới của vòng bảng mùa này với 9 bàn thắng. Không những thế, siêu sao Bồ Đào Nha còn trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi bàn ở cả 6 trận vòng bảng và vươn lên sánh vai cùng Messi trên bảng xếp hạng các cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất qua mọi thời đại ở vòng bảng, với 60 bàn thắng.
Những kỷ lục liên tiếp bị phá vỡ đã khép lại vòng bảng Champions League mùa này với không ít bất ngờ. Bốn trong số 5 đội bóng Anh chiếm ngôi đầu bảng để kết thúc sự thống trị của Tây Ban Nha. Atletico, Napoli và Monaco đều sớm bị loại khỏi cuộc chơi trong khi Besiktas giành quyền đi tiếp với thành tích bất bại. Và phải chăng sự bùng nổ bàn thắng là để nghênh đón những cuộc đại chiến ở vòng 1/8?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.