Vòng bảng Champions League: Cóng chân “Hùm”

04/10/2012 03:10 GMT+7

Thua 1-3 ngay trên sân của BATE Borisov, chuỗi trận toàn thắng từ đầu mùa của Bayern Munich đã phải dừng lại ở con số 9.

Thua 1-3 ngay trên sân của BATE Borisov, chuỗi trận toàn thắng từ đầu mùa của Bayern Munich đã phải dừng lại ở con số 9.

Một đêm thật kỳ lạ khi 3 đội bóng hàng đầu của châu Âu đều bị những đối thủ khiêm tốn hơn dẫn điểm. Tuy nhiên, trong lúc M.U đã lội ngược dòng thành công để giành chiến thắng trước Cluj (2-1), Juventus vớt vát được một điểm ngay trên sân nhà trước Shakhtar (1-1) thì Bayern Munich buộc phải đầu hàng vô điều kiện tại Minsk.

 
Bayern Munich (trái) quỳ gối trước “đàn em” BATE Borisov - Ảnh: AFP

Ba bàn thắng mà Pavlov (phút 23), Rodionov (phút 78) và Bressan (phút 90+4) ghi cho đội chủ nhà BATE Borisov đã buộc Bayern phải biết đến thất bại đầu tiên trong mùa này, vào thời điểm “Hùm xám” đang hướng đến trận thắng thứ 10 liên tục trên mọi mặt trận. So với trận thắng Valencia 2-1, HLV Heynckes đã thay đổi 3 vị trí trong đội hình xuất phát (Mueller, Gustavo và Mandzukic thay cho Robben, Schweinsteiger và Pizarro), nhưng đó hoàn toàn không phải là nguyên nhân để giải thích cho thất bại này.

Nguyên nhân đầu tiên nằm ở chỗ hàng công của Bayern đã cóng chân trước hệ thống phòng ngự được tổ chức rất tốt của BATE. Chính vì thế, hầu hết những cơ hội mà Bayern tạo ra được trong trận đấu này đều dừng lại ở mức độ nguy hiểm chứ không thể biến thành bàn thắng, ngoài pha lập công của Ribery (phút 90+1) sau cú chọc khe ngoạn mục của Shaqiri. Cũng có thể kết quả của trận đấu đã khác nếu như cú dứt điểm của Kroos ở phút 13 không bị trụ thành cản phá, nhưng Bayern nên tự trách mình trước khi trách... cái cột.

Đúng là hàng công của Bayern đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội. Thế nhưng, nếu như hàng thủ của họ chơi tốt thì đâu đến nỗi thảm bại. Cả 4 hậu vệ của Bayern, và nhất là tiền vệ phòng ngự Martinez, đều là những người chơi tệ nhất trên sân, giúp cho lối chơi phản công của BATE phát huy tối đa hiệu quả. Thật khó hiểu khi nhiệt độ ở Minsk chỉ mới xuống có 15 độ C mà các hậu vệ của Bayern đã cóng chân. Thế mới có chuyện 3 cầu thủ BATE thoải mái phối hợp với nhau ở khu vực 16 m 50 trong tình huống dẫn đến bàn thua thứ nhất, rồi pha bật tường giữa Rodionov và Olekhnovich diễn ra như chỗ không người ở bàn thua thứ hai. Và cuối cùng, trong tình huống 2 đánh 2, Bayern vẫn để thủng lưới bàn thứ ba.

Bàn thắng của Ribery chỉ như chút hơi tàn của kẻ sắp chết. Thế nhưng, không ai nghĩ rằng “Hùm xám” lại chết cóng thê thảm như vậy, dù nhiệt độ ở Minsk chưa đủ để co ro.

Chelsea thắng dễ, M.U chật vật

Ở bảng E, đội ĐKVĐ Chelsea có trận thắng tưng bừng trước FC Nordsjaelland của Đan Mạch 4-0 nhờ cú đúp của Mata cùng 2 bàn của Luiz và Ramires để vươn lên dẫn đầu bảng với 4 điểm (trận còn lại Juventus bị Shakhtar Donetsk cầm chân 1-1). Trong khi đó, tại bảng H, M.U một lần nữa thoát hiểm ngoạn mục nhờ “thần tài” Van Persie ghi cú đúp để ngược dòng thắng lại CFR Cluj 2-1 sau khi bị dẫn trước ở phút 14. Tiền đạo Rooney là người kiến thiết cả hai cơ hội cho Van Persie ghi bàn. Tuy chật vật, nhưng với trận thắng thứ 2, M.U chễm chệ ở ngôi đầu và xua tan nỗi lo bị loại ngay vòng bảng như mùa trước. Braga cũng tìm lại hy vọng khi thắng Galatasaray 2-0.

Tại bảng G, Barcelona thắng dễ Benfica 2-0 nhờ hai bàn thắng của Sanchez và Fabregas, đều từ đường chuyền kiến tạo của Messi. Tuy nhiên, Barcelona bị thiệt hại nặng khi thủ quân Puyol bị trật khuỷu tay rất nặng do té ngã sau một pha tranh bóng bổng, và sẽ phải nghỉ đấu ít nhất vài tuần. Trước mắt là vắng mặt trận đinh cuối tuần này với Real Madrid. Trước đó, Spartak Moscow để thua Celtic 2-3.

Giang Lao

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.