Vòng bảng Champions League: Đại gia Anh than thở

31/08/2018 08:47 GMT+7

Trong 4 đại diện của giải Ngoại hạng Anh gióp mặt ở vòng bảng Champions League sau lễ bốc thăm diễn ra rạng sáng ngày 31.8 (giờ VN), chỉ có Man.City nhẹ thở, trong khi Liverpool, Tottenham và Manchester United (M.U) phải đối đấu những “đại gia”.

HLV Jurgen Klopp của Liverpool “than”: “Chúng tôi rơi vào bảng có Paris Saint-Germain (PSG) là đội bóng ấn tượng nhất thế giới hiện nay. Và tôi nghĩ họ đang đặt mục tiêu vô địch Champions League mùa này. Hai trận gặp họ sẽ cực kỳ thú vị, nhưng chắc chắn không dễ dàng vì chúng tôi và họ còn phải tính đến mục tiêu đứng đầu bảng”.

Cũng theo ông Klopp: “Việc tính toàn này là còn gặp 2 đối thủ còn lại trong bảng. Chúng tôi đã thắng Napoli ở giai đoạn đầu mùa, nhưng vào giải thì điều này chẳng có ý nghĩa gì. Napoli là đối thủ rất mạnh, và họ đang càng lúc hoàn thiện mình. Để tìm cơ hội đi tiếp và đạt mục tiêu đầu bảng rõ ràng là phải nỗ lực mới giành được”.

Trong khi đó, với đối thủ được coi là yếu ở bảng C còn lại là Red Star Belgrade, ông Klopp cho rằng: “Sẽ không hề dễ dàng, tôi theo dõi Red Star thi đấu ở vòng loại năm nay. Đó là đối thủ khó chơi, và trận đấu với họ ở sân khách thật không dễ vì độ cuồng nhiệt của CĐV CLB này thì quá dữ dội”.

HLV Mourinho (phải) nếu không giúp M.U tìm lại chiến thắng có thể sớm bị sa thải khi vòng bảng Champions League chưa bắt đầu Chụp màn hình Daily Mail

Ở bảng B, Tottenham đối đầu với Barcelona, nhưng 2 đối thủ còn lại là PSV Eindhoven và Inter Milan mới thực là đối thủ có thể ngán chân Spurs tiến xa ở Champions League năm nay. Việc Tottenham vẫn thi đấu trên sân Wembley mùa này cũng gây kích thích cho các đối thủ có cơ hội thi đấu ở sân bóng huyền thoại nước Anh này. Đại diện của Inter Milan cho rằng: “Việc thi đấu ở Wembley chắc chắn sẽ là một vinh dự cho Inter. Dĩ nhiên, các đối thủ trong bảng cực mạnh nhưng được thi đấu với những đối thủ mạnh và trên các sân bóng huyền thoại sẽ tạo nhiều điều thú vị hơn là lo lắng thiệt hơn”.

Ở bảng H, báo chí Anh hiện rất lo lắng không biết M.U có vượt qua cuộc khủng hoảng hiện nay để tiếp đoán Juventus và siêu sao Cristiano Ronaldo trở lại sân Old Trafford hay không. Theo tờ Daily Mail, M.U với phong độ hiện nay khó tranh chấp với Juventus, trong khi Valencia và Young Boys cũng là các đối thủ không phải dễ nhằn. Thậm chí, tờ báo này dự đoán ngay vòng tới ở giải Ngoại hạng Anh nếu M.U không thắng thì HLV Mourinho có thể bị sớm sa thải và không có dịp gặp lại cậu học trò cũ.

Danh thủ Kaka đã bốc lá thăm không hay cho M.U Reuters

CLB Anh còn lại là Man.City chỉ gặp Shakhtar Donetsk, Lyon và Hoffenheim. Tuy nhiên, đại diện của Man.City cho rằng: “Lyon và Hoffenheim thời gian gần đây đã tìm lại sức mạnh của họ. Còn những cuộc gặp Shakhtar Donetsk đều không dễ. Vì vậy, tuy có thể dễ nhưng thực tế là điều khác và chúng tôi phải rất nỗ lực để đi tiếp”.

Kết quả bốc thăm vòng bảng Champions League (thi đấu từ ngày 18.9 tới)

Bảng A: Atletico Madrid, Borussia Dortmund, Monaco, Club Brugge.

Bảng B: Barcelona, Tottenham, PSV Eindhoven, Inter Milan.

Bảng C: Paris St-Germain, Napoli, Liverpool, Red Star Belgrade.

Bảng D: Lokomotiv Moscow, Porto, Schalke, Galatasaray.

Bảng E: Bayern Munich, Benfica, Ajax, AEK Athens.

Bảng F: Manchester City, Shakhtar Donetsk, Lyon, Hoffenheim.

Bảng G: Real Madrid, Roma, CSKA Moscow, Viktoria Plzen.

Bảng H: Juventus, Manchester United, Valencia, Young Boys.

Real Madrid “thâu tóm” giải thưởng của UEFA

Gồm các giải thủ môn xuất sắc nhất là Keylor Navas, hậu vệ hay nhất Sergio Ramos, tiền vệ hay nhất Luka Modric và tiền đạo hay nhất Cristiano Ronaldo (mùa này chuyển sang Juventus). Luka Modric cũng đoạt luôn danh hiệu Cầu thủ xuất nhất mùa giải của UEFA.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.