Vòng bảng Champions League: Hòa trong tiếc nuối

15/09/2011 00:53 GMT+7

Nhờ hai bàn thắng ở ngay phút đầu và phút cuối của trận đấu, AC Milan đã kiếm được 1 điểm quý giá trên sân Nou Camp.

Dù vẫn chơi rất xuất sắc nhưng Messi (phía trước) đã bỏ lỡ không ít cơ hội để kết liễu số phận của AC Milan - Ảnh: AFP

Nhờ hai bàn thắng ở ngay phút đầu và phút cuối của trận đấu, AC Milan đã kiếm được 1 điểm quý giá trên sân Nou Camp.

Chỉ sau 25 giây kể từ lúc trọng tài thổi còi khai cuộc, AC Milan đã vươn lên dẫn trước 1-0 nhờ cú tăng tốc đột ngột của Pato và một thoáng bất ngờ của cặp trung vệ Busquets - Mascherano bên phía Barcelona. Tiền đạo người Brazil đã không bỏ lỡ cơ hội trong tình huống đối mặt với thủ môn Valdes.

Phút bù giờ thứ hai vào cuối trận, từ cú đá phạt góc của Seedorf và một thoáng thiếu tập trung của hàng phòng ngự Barcelona, Thiago Silva đã bật cao hơn tất cả để dùng đầu đưa bóng vào lưới Valdes, quân bình tỷ số 2-2 cho AC Milan.

Đó chính là 2 tình huống nguy hiểm hiếm hoi mà AC Milan tạo ra được trước khung thành của Barcelona và cả 2 đều biến thành bàn thắng. Ngược lại, các chân sút của Barcelona đã phải tung ra đến 17 cú dứt điểm với thời gian kiểm soát bóng lên đến 75% mới có được số bàn thắng tương tự. Điều đó cho thấy cuộc hội ngộ tưởng như là đỉnh cao giữa Barcelona và AC Milan đã diễn ra theo thế trận một chiều. Barcelona bước vào trận với mục tiêu giành chiến thắng trong lúc AC Milan chỉ cốt làm sao tránh được thất bại.

Tất nhiên, AC Milan đã thành công trong đấu pháp phòng ngự qua sự xuất sắc của thủ môn Abbiati, Thiago Silva và đặc biệt là Nesta. Chính họ đã vô hiệu hóa hầu hết những tình huống nguy hiểm mà Barcelona tạo ra. Thế nhưng, chẳng ai chờ đợi AC Milan chơi một cách sợ sệt như thế dù đã dẫn trước từ rất sớm. Họ không dám chơi sòng phẳng với Barcelona mà chỉ chờ đợi đối phương chuyền hỏng hoặc sơ ý mới có được bóng để phản công. Thậm chí khi có được bóng thì hầu như lại bị Barcelona ngăn cản một cách dễ dàng.

Chính vì thế, đây được xem là một trận hòa gây nhiều tiếc nuối cho Barcelona, qua việc HLV Guardiola phải ôm mặt thất vọng sau bàn thắng của Thiago Silva. Barcelona đã làm được tất cả những điều mà họ muốn - tấn công liên tục và đa dạng, khoét vào hai cánh của AC Milan bằng một lối chơi đầy quyến rũ - nhưng vấn đề ở đây là họ quá tin vào chiến thắng trước sự vô hại của AC Milan. Do đó, thay vì nỗ lực thêm một chút để kết liễu đối thủ thì họ lại có vẻ như hài lòng với hai bàn thắng mà Pedro (phút 36) và Villa (phút 50) đã ghi được. Thêm một bài học nữa mà thầy trò ông Guardiola cần ghi nhớ nếu muốn bảo vệ thành công ngôi vô địch ở cả Primera Liga lẫn Champions League.

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.