Vòng bảng Champions League: Inter đùa với lửa

22/10/2010 01:07 GMT+7

Dẫn trước Tottenham đến 4 bàn sau 35 phút thi đấu nhờ lợi thế hơn người nhưng cuối cùng Inter chỉ giành được chiến thắng chung cuộc ở tỷ số 4-3.

Một trong 3 bàn thắng của Bale (phải) đã cứu vãn danh dự cho Tottenham - Ảnh: AFP

Dẫn trước Tottenham đến 4 bàn sau 35 phút thi đấu nhờ lợi thế hơn người nhưng cuối cùng Inter chỉ giành được chiến thắng chung cuộc ở tỷ số 4-3.

Trước khi trận Inter - Tottenham diễn ra, ai cũng tin đội chủ nhà sẽ giành được chiến thắng để độc chiếm ngôi đầu bảng A. Nhưng không ai ngờ được rằng Inter lại khởi đầu một cách thuận lợi đến thế khi ghi liền 4 bàn chỉ sau 35 phút thi đấu cộng với lợi thế hơn người (thủ môn Gomes của Tottenham bị truất quyền thi đấu ngay ở phút thứ 8 do cản ngã Biabiany trong vòng cấm). Có thể nói đó chính là hiệp đấu hay nhất của Inter dưới thời HLV Benitez. Thế nhưng cũng không ai ngờ được rằng rốt cuộc Inter chỉ có thể thắng đối thủ với tỷ số 4-3 sau khi để cho Bale lập cú hat-trick trong hiệp 2. Hiệp 2 là thời điểm mà Inter thi đấu tệ nhất, khiến ông Benitez phải thốt lên rằng trận đấu này “đã cho chúng tôi một bài học”. Vậy bài học đó là gì?       

Đó chính là sự chủ quan dẫn đến việc lơ là trong phòng ngự. Người ta có thể thông cảm nếu Inter chủ động chơi chậm lại trong hiệp 2 để khép lại trận đấu sau khi đã dẫn trước đến 4 bàn. Tuy nhiên, khép lại thế trận không có nghĩa là chủ quan, khinh địch. Ai cũng biết Bale được xem là ngọn lửa bên cánh trái của Tottenham và ngọn lửa đó sẵn sàng bùng lên dữ dội vào bất kỳ lúc nào. Thế mà Inter lại đùa với lửa khi chẳng ai thấy hậu vệ phải Maicon ở đâu trong cả 3 tình huống ghi bàn gần như giống hệt nhau của Bale (sút chéo góc sau khi đột nhập vào khu vực 16m50 từ bên cánh trái).

Không thể trách Zanetti trong hai bàn thua đầu tiên của Inter vì ở 37 tuổi 71 ngày, độ tuổi giúp tiền vệ người Argentina này trở thành cầu thủ ghi bàn lớn tuổi nhất trong lịch sử Champions League qua pha lập công mở tỷ số ngay ở phút thứ 2, anh không thể đua tốc độ với Bale trên một chặng đường khá dài. Tuy nhiên, hệ thống phòng ngự nổi tiếng từng đưa Inter đến cú ăn ba trong mùa trước sao lại có thể bị xuyên thủng một cách dễ dàng đến thế. Nếu không phải thi đấu thiếu tập trung và khinh địch thì là gì?

Người ta có thể chấp nhận được việc Inter để cho Tottenham tung ra 6 cú dứt điểm trong hiệp 2 so với một lần ở hiệp đầu, nếu như thủ môn Julio Cesar chỉ phải vào lưới nhặt bóng một lần. Thế nhưng, một khi Tottenham ghi được đến 3 bàn, trong đó có 2 bàn chỉ cách nhau đúng 1 phút (phút 90 và 90+1), thì quả là Inter thích đùa với lửa. May mà thời gian còn lại không còn nhiều để Tottenham có thể làm cho Inter bị phỏng, nhưng rõ ràng các học trò của ông Benitez cần phải rút kinh nghiệm một cách nghiêm túc nếu không muốn cái ngày mà họ trở thành cựu vương đến sớm.               

Trong các trận còn lại của lượt trận diễn ra vào rạng sáng qua, không có một kết quả bất ngờ nào, có chăng chỉ là chiến thắng quá khiêm tốn của M.U trước Bursaspor (1-0). Tuy nhiên, kết quả này vẫn đủ giúp M.U vươn lên độc chiếm ngôi đầu bảng C với 2 điểm nhiều hơn Rangers (hòa Valencia 1-1). Barcelona cũng giành được ngôi đầu bảng D sau khi thắng Copenhagen 2-0 nhờ cú đúp của Messi. Lyon thắng trận thứ 3 liên tục (2-0 trước Benfica) ở bảng B còn Schalke vươn lên ngôi nhì bảng sau trận thắng Hapoel Tel-Aviv 3-1, trong đó có cú đúp của Raul, giúp anh san bằng kỷ lục ghi 69 bàn của huyền thoại Gerd Mueller trong lịch sử các Cúp châu Âu.   

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.