Vòng bảng Champions League - Lượt trận thứ 5: Chỉ một con đường

26/11/2013 01:26 GMT+7

Nếu không thắng được Napoli, nhiều khả năng Dortmund sẽ phải chia tay Champions League ngay khi vòng bảng chưa kết thúc.

Nếu không thắng được Napoli, nhiều khả năng Dortmund sẽ phải chia tay Champions League ngay khi vòng bảng chưa kết thúc.


Dortmund (phải) khó có thể thanh toán sòng phẳng món nợ ở trận lượt  đi với Napoli - Ảnh: AFP 

Rạng sáng mai, 2 tấm vé vào vòng 1/8 Champions League ở bảng F sẽ có chủ nếu như Arsenal đá bại Marseille tại Emirates trong lúc Dortmund không kiếm được cả 3 điểm ở cuộc đón tiếp Napoli trên sân nhà.

Dựa vào tình hình của các đội trong thời điểm hiện nay, vế đầu rất dễ xảy ra do Marseille đã thua cả 4 trận mà Arsenal lại đang có phong độ khá tốt. Thế nên, mọi sự chú ý sẽ tập trung về Signal Iduna Park để chờ xem á quân Dortmund có vượt qua được số phận hay không. Trong hoàn cảnh bình thường, có thể sẽ không ai nghi ngờ về khả năng giành chiến thắng của Dortmund. Tuy nhiên, khi cơn bão chấn thương đang quét qua hàng phòng ngự của họ thì chẳng ai có thể yên tâm.

Thật vậy, HLV Klopp đã phải loại cặp trung vệ chính thức Subotic - Hummels, hậu vệ trái Schmelzer và tiền vệ phòng ngự Gundogan ra khỏi danh sách đăng ký thi đấu cho trận gặp Napoli vì chấn thương. Và mặc dù Kehl, Piszczek đều có mặt trên băng ghế dự bị ở trận thua Bayern 0-3 hồi cuối tuần qua tại Bundesliga nhưng họ vẫn chưa hoàn toàn bình phục. Như vậy, trong hoàn cảnh gần như mất cả hàng hậu vệ mạnh nhất thì liệu Dortmund có thể đứng vững trước sức mạnh tấn công của Napoli?

Chưa hết, ngoài việc phải chắp vá hàng phòng ngự, HLV Klopp còn phải đối mặt với nỗi lo khác là hiệu suất ghi bàn kém cỏi của hàng công, một trong những nguyên nhân đã khiến họ thua cả 3 trận gần đây trước Arsenal, Wolfsburg và Bayern. Không hiểu tại sao Lewandowski, Mkhitaryan, Aubameyang, Blaszczykowski… chẳng thể tìm được mành lưới của đối phương trong lúc Reus cũng bỏ lỡ không ít cơ hội có thể chuyển thành bàn thắng!

Tất nhiên, chấn thương cũng loại Hamsik, Zuniga và Mesto ra khỏi đội hình của Napoli nhưng HLV Benitez đã có đủ phương án dự phòng. Và một khi chỉ cần hòa là đạt được mục đích, nếu Arsenal thắng Marseille, thì tinh thần của các cầu thủ Napoli cũng sẽ thoải mái hơn. Thế nên, đây được xem là một cơ hội tốt để cho Higuain và đồng đội sớm đặt chỗ ở vòng 1/8.

Tỷ lệ cược

27.11, 0 giờ: Zenit St.Petersburg - Atl.Madrid: Zenit chấp nửa, thắng 9

2 giờ 45: Ajax - Barcelona: Barca chấp 1 trái, thắng 9

Arsenal - Marseille: Arsenal chấp 1 trái rưỡi, 2 trái, thắng 8

Basel - Chelsea: Chelsea chấp nửa, thắng 9

Celtic - AC Milan: Milan chấp đồng nửa, thắng 8

Dortmund - Napoli: Dortmund chấp nửa, một, thắng 9

Porto - Austria Vienna: Porto chấp 2 trái, thắng 9

Steaua Bucharest - Schalke 04: Schalke chấp nửa, thắng 9.

G.L
(Nguồn: Vwin.com. Trực tiếp trên VTV3, K+)

Trần Tôn

>> Có cái đầu lạnh, Arsenal sẽ vô địch Champions League
>> Vòng bảng Champions League - Lượt trận thứ tư: Khó cản bước Barca
>> HLV Wenger: Arsenal sẽ vào chung kết Champions League
>> Lượt trận thứ ba Champions League: Khó lấy ngôi đầu
>> Vòng bảng Champions League - Lượt trận thứ ba: Niềm vui và nỗi buồn
>> Champions League: Người Đức nở nụ cười  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.