Vòng bảng Champions League: Muốn gì được nấy

03/10/2012 03:00 GMT+7

Được chơi trên sân nhà, Man.City buộc phải thắng Dortmund sau khi đã bại trận trước Real Madrid trong bảng D tử thần.

Được chơi trên sân nhà, Man.City buộc phải thắng Dortmund sau khi đã bại trận trước Real Madrid trong bảng D tử thần. 

Ai cũng biết, trong một bảng đấu được gọi là tử thần, mọi sai lầm đều sẽ phải trả bằng một cái giá rất đắt. Man.City đã phạm một sai lầm khi để vuột mất chiến thắng quý giá ngay trên sân của Real Madrid ở lượt trận đầu tiên. Rạng sáng mai, nếu lại phạm sai lầm nữa trong cuộc đón tiếp Dortmund thì nhiều khả năng họ sẽ phải trả giá bằng việc bị loại ngay ở vòng bảng như mùa trước.

Nói một cách khác, Man.City buộc phải thắng Dortmund để ít nhất cũng thắp sáng lại cơ hội vượt qua vòng bảng. Muốn vậy, ông Mancini cần phải củng cố lại hàng phòng ngự để đối phó với tốc độ cũng như sức trẻ từ hàng công vừa tìm lại được sự hưng phấn của Dortmund (thắng Gladbach 5-0 hồi cuối tuần qua). Tuy nhiên, do Maicon, Richards vẫn đang phải dưỡng thương, còn Kolo Toure, Lescott thì sa sút phong độ nên nhiều khả năng ông sẽ phải sử dụng lại hàng phòng ngự ở trận thắng Fulham 2-1 hồi cuối tuần qua. Do vậy, các hậu vệ của Man.City cần phải chơi thận trọng hơn và nhất là cần có sự hỗ trợ tối đa từ các tiền vệ phòng ngự (như Barry, Garcia).

Vòng bảng Champions League: Muốn gì được nấy 
Man.City (phải) sẽ tìm được chiến thắng đầu tiên ở Champions League mùa này - Ảnh: AFP

May cho Man.City, phòng ngự cũng chính là điểm yếu nhất của Dortmund trong mùa này, khi họ đã để thủng lưới đến 8 bàn chỉ sau 6 trận đấu ở Bundesliga. Tuy vừa giữ sạch mành lưới trong trận thắng Gladbach nhưng điều đó không có nghĩa là Dortmund sẽ vô hiệu hóa được hàng công của Man.City. Thậm chí, bộ tứ Piszczek, Subotic, Hummels và Schmelzer sẽ phải trải qua một đêm rất vất vả mà cũng khó thể ngăn nổi các chân sút của đội chủ nhà lập công, đặc biệt là Tevez và Aguero.

Thế nên, Dortmund rất cần đến sự tỏa sáng của hai tài năng trẻ Goetze, Reus cũng như biệt tài săn bàn của tiền đạo Lewandowski để hy vọng tìm được một kết quả thuận lợi. Thuận lợi ở đây nghĩa là Dortmund sẽ tránh được thất bại chứ đừng mơ đến chuyện rời sân Etihad với cả 3 điểm trong túi. Đúng là Man.City đã không còn quá đáng sợ như mùa trước và sân Etihad vừa phải chứng kiến đội nhà bị loại ra khỏi cuộc chơi ở Capital One Cup, nhưng họ vẫn có đủ khả năng để không phạm phải sai lầm thêm một lần nữa. Một trận đấu mà Man.City buộc phải thắng, và họ sẽ làm được điều đó.

Tỷ lệ cược

3.10, 23 giờ: Zenit St.Petersburg - AC Milan: Zenit chấp đồng nửa, thắng 9

4.10, 1 giờ 45: Ajax - Real Madrid: Real chấp 1 trái, 1 trái rưỡi, thắng 9; Anderlecht - Malaga: Malaga chấp đồng nửa, thắng 8; Arsenal - Olympiakos: Arsenal chấp 1 trái, 1 trái rưỡi, thắng 9; Dinamo Kiev - Dinamo Zagreb: Kiev chấp 1 trái, 1 trái rưỡi, thắng 8; Man.City - Dortmund: Man.City chấp nửa, thắng 9; Porto - PSG: Porto chấp đồng nửa, thắng 8; Schalke 04 - Montpellier: Schalke chấp 1 trái, thắng 8. (Nguồn: Asianbookie)

G.L

Trần Tôn

>> Man City có nguy cơ mất James Milner 2 tháng
>> Man City lại hòa, Mancini đẩy Balotelli té ngã
>> Man City sắp hết kiên nhẫn với Balotelli
>> HLV Mancini: Man City thua vì thiếu dũng cảm!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.