Vòng bảng Champions League: Ngày hội toàn thắng

19/10/2010 01:00 GMT+7

Có đến 6 đội bóng đang hướng đến mục tiêu giữ vững thành tích toàn thắng sau lượt đi nhưng sẽ có ít nhất 2 đội không thể hoàn thành nhiệm vụ.

Ronaldo, át chủ bài trên mặt trận tấn công của Real Madrid - Ảnh: AFP

Có đến 6 đội bóng đang hướng đến mục tiêu giữ vững thành tích toàn thắng sau lượt đi nhưng sẽ có ít nhất 2 đội không thể hoàn thành nhiệm vụ.

Do lượt trận này có hai cặp đấu, Spartak Moscow - Chelsea ở bảng F và Arsenal - Shakhtar Donetsk ở bảng H, diễn ra giữa những đội đang có số điểm tối đa sau hai vòng (6 điểm) nên chắc chắn sẽ có ít nhất 2 đội trong số này không thể duy trì được thành tích toàn thắng khi lượt đi khép lại. 

Xét cho cùng, chỉ Arsenal là có nhiều khả năng vượt qua được Shakhtar nhờ lợi thế sân nhà, còn Spartak và Chelsea khó phân thắng bại do hai đội này đều vắng những cầu thủ dẫn dắt lối chơi là Alex (Spartak) và Lampard (Chelsea).         

Bayern Munich cũng có nhiều hy vọng giành được trận thắng thứ ba liên tục khi họ chỉ phải tiếp Cluj trên sân nhà Allianz Arena vào rạng sáng mai ở bảng E, kể cả khi HLV Van Gaal không có được đội hình mạnh nhất do những chấn thương của Klose, Van Bommel, Ribery và Robben.

Tuy nhiên, trận đấu đáng chú ý nhất sẽ diễn ra trên sân Bernabeu khi Real Madrid tiếp AC Milan với mục tiêu không có gì khác hơn là kết thúc giai đoạn lượt đi của họ một cách hoàn hảo. Do đã có trong tay hai trận thắng nên nếu tiếp tục đá bại Milan vào rạng sáng mai, xem như Real đã mở toang cánh cửa dẫn vào vòng 1/8. Còn với Milan, một kết quả hòa trên sân Bernabeu là điều chấp nhận được bởi nó vừa giúp họ duy trì được thành tích bất bại, vừa giữ được ngôi nhì bảng để rộng đường toan tính cho cuộc tái ngộ Real trên sân nhà ở lượt trận thứ tư. Vậy thì ai sẽ đạt được mục đích?      

Tỷ lệ cược

Spartak Moscow - Chelsea: Chelsea chấp đồng nửa, thắng 9
Ajax - Auxerre: Ajax chấp nửa một, thắng 9
Arsenal - Shakhtar Donetsk: Arsenal chấp nửa một
Bayern Munich - CFR Cluj: Bayern Munich chấp trái rưỡi, thắng 9
Braga - FK Partizan: Braga chấp nửa trái, thắng 9
Marseille - MSK Zilina: Marseille chấp trái rưỡi, thua 9
Real Madrid - AC Milan: Real Madrid chấp trái, thua 9
Roma - Basel: Roma chấp nửa một, thắng 9

H.N (Theo AsianBookie)

Đây là trận đấu giữa hai gã khổng lồ ở Cúp C1/Champions League với tổng cộng 16 danh hiệu cho cả hai đội và cũng là hai trong số những đội bóng được chờ đợi nhất ở mùa này sau những sự bổ sung đáng kể trong mùa hè vừa qua. Mặt khác, đây còn là cuộc đọ sức giữa hai hàng công đáng gờm với những tên tuổi lớn như Ronaldo, Higuain, Di Maria, Oezil ở một bên, còn bên kia là Robinho, Ronaldinho, Ibrahimovic, Pato. Những ngôi sao kể trên - nửa mới và nửa cũ - vừa tìm được tiếng nói chung thông qua lối chơi hợp lý mà hai HLV của họ - Mourinho và Allegri - đã dày công xây dựng.

Với thế trận tấn công mạnh mẽ như vậy nên nhiều khả năng hàng phòng ngự của hai đội sẽ đóng vai trò quyết định, mà ở điểm này thì Real thuận lợi hơn. Dưới sự dẫn dắt của ông Mourinho - một bậc thầy về phòng ngự, Real đã đoạn tuyệt với kiểu phòng ngự mong manh để xây dựng nên một bức tường thép trước khung thành của thủ môn Casillas.

Ngược lại, dù được sinh ra trong một đất nước nổi tiếng về phòng ngự nhưng ông Allegri vẫn chưa thể tạo ra được một thế trận phòng ngự vững vàng cho Milan do nạn chấn thương cũng như thiếu một vài hậu vệ chất lượng cao. Ở trận đấu này, ông Allegri sẽ không có được sự phục vụ của trung vệ Thiago Silva trong lúc thủ môn Abbiati cũng không chắc sẽ kịp bình phục còn tiền vệ Ambrosini vắng mặt vì chấn thương. 

Đó sẽ là một bài toán nan giải cho HLV Allegri trong nỗ lực vô hiệu hóa hàng công đang độ sung sức của Real. Mà một khi các hậu vệ Zambrotta, Bonera, Nesta và Antonini của Milan bất lực thì có nghĩa là Real sẽ hoàn tất lượt đi với thành tích toàn thắng.

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.