Vòng bảng Champions League - Sevilla - Juventus: 'Lão phu nhân' đón bão tại Seville

22/11/2016 20:38 GMT+7

Sevilla chỉ cần một điểm nữa là sẽ chính thức sở hữu tấm vé góp mặt ở vòng 1/8 Champions League nhưng HLV Jorge Sampaoli không có ý tưởng chia điểm với Juventus.

Sevilla đang chơi rất thành công ở vòng bảng Champions League mùa này khi họ kiếm được 10 điểm sau 4 lượt trận để ngự trị trên ngôi đầu bảng H, với 2 điểm nhiều hơn Juventus và 6 điểm trước Lyon. Do vậy, chỉ cần không thua trong cuộc đón tiếp “Lão phu nhân” tại sân Ramon Sanchez Pizjuan vào lúc 2 giờ 45 ngày 23.11 (theo giờ VN) thì đội bóng của HLV Jorge Sampaoli sẽ giành được quyền vào chơi ở vòng 1/8 Champions League.   
Muốn là nhân vật chính
 Tuy nhiên, dù thừa nhận là Juventus “rất nguy hiểm trong phản công và vẫn có nhiều cầu thủ chất lượng cao” nhưng chiến lược gia người Argentina đã tuyên bố rất rõ ràng là các cầu thủ của ông phải “đảm bảo rằng chúng tôi là những nhân vật chính của trận đấu, rằng chúng tôi chi phối Juventus và chúng tôi gây phiền phức cho họ”. Điều đó có nghĩa là một kết quả hòa “không phải là ý tưởng của chúng tôi” mà ông muốn “trận đấu này sẽ đưa chúng tôi vào vòng tiếp theo. Tôi không có mong muốn đi đến Lyon, cần một kết quả để vượt qua”.
Sở dĩ HLV Sampaoli mạnh miệng như vậy là do Sevilla đang có phong độ rất tốt, thắng 7 trong 9 trận đấu gần nhất ở mọi giải, và là một trong 2 đội bóng, cùng với Leicester City, chưa để thủng lưới một lần nào tại Champions League. Trong đó, Sergio Escudero, Steven N’Zonzi, Franco Vazquez, Vitolo, Mariano và Samir Nasri là những cầu thủ đã tiếp thu rất tốt những ý tưởng của HLV để biến Sevilla thành một đội bóng rất đáng gờm. 
HLV Sampaoli đã mang lại một bầu không khí trong lành cho La Liga, nơi đội bóng của ông đã leo lên vị trí thứ ba và đá bại Atletico Madrid trên đường đi bằng một phong cách không dành cho những người yếu tim. Đó là cách chơi bão táp và hung dữ, tràn lên phía trước như những đợt  sóng không ngừng với 7 hoặc 8 cầu thủ tham gia tấn công. Chính vì vậy đối thủ sẽ không thể biết được bàn thắng sẽ đến từ đâu mà bằng chứng là có tới 10 cầu thủ trong danh sách ghi bàn của Sevilla. 
Tuy nhiên, cách chơi này có một điểm yếu là không quá quan tâm đến phòng thủ dù ông đã thêm một số chất thép cho hệ thống phòng ngự. Cũng may là Juventus sẽ không thể đem đến sân Ramon Sanchez Pizjuan đội hình mạnh nhất, mà đáng chú ý là sự vắng mặt của 2 tiền đạo xuất sắc Gonzalo Higuain và Paulo Dybala vì chấn thương.        
Chuyển từ 3-5-2 sang 4-3-3?
Sự vắng mặt của Gonzalo Higuain có thể buộc HLV Massimiliano Allegri phải thay đổi cả sơ đồ chiến thuật cho Juventus AFP
Không có họ, cùng với 2 hậu vệ Andrea Barzagli, Mehdi Benatia, HLV Massimiliano Allegri của Juventus chẳng những phải tìm ra giải pháp thay thế mà còn có thể thay đổi cả sơ đồ chiến thuật cho phù hợp với tình hình nhân sự. Theo những thông tin gần đây, nhiều khả năng ông sẽ phải từ bỏ sơ đồ 3-5-2 ưa thích để chuyển sang 4-3-3, với Mario Mandzukic chơi ở vai trò mũi nhọn dưới sự hỗ trợ của Alex Sandro và Juan Cuadrado trên 2 cánh. Trong khi đó, Gianluigi Buffon, Miralem Pjanic, Giorgio Chiellini, Claudio Marchisio và Dani Alves sẽ đồng loạt quay trở lại đội hình xuất phát sau khi được nghỉ ngơi ở trận thắng Pescara 3-0 hồi cuối tuần qua. Đó là chiến thứ 4 liên tục của Juventus ở Serie A để giúp họ bỏ xa đội nhì bảng AS Roma đến 7 điểm.      
HLV Allegri cũng thích đội bóng của mình chiếm ưu thế về sở hữu bóng nhưng khác với người đồng nhiệm ở bên kia chiến tuyến, ông không thích sự rủi ro và thường nói về tầm quan trọng của việc “quản lý trận đấu”. Do vậy, có thể vị HLV người Ý sẽ tiếp cận trận đấu này một cách thận trọng bởi ông “tin rằng trận đấu vào thứ Ba quan trọng cho Sevilla hơn là với chính chúng tôi”. Bởi trong trường hợp bại trận, “Lão phu nhân” vẫn có cửa đi tiếp do họ chỉ phải tiếp Dinamo Zagreb ở lượt trận cuối cùng. HLV Allegri khẳng định: “Nếu chúng tôi không đá bại được Dinamo Zagreb trên sân nhà trong trận đấu cuối cùng thì chúng tôi không xứng đáng góp mặt ở Champions League”. 
Nói vậy thôi chứ mọi chuyện sẽ không đến nỗi như thế, bởi dù có thể không giành được chiến thắng trước Sevilla nhưng Juventus sẽ biết cách để đứng vững trước bão táp tại Seville. Và HLV Sampaoli cũng sẽ không quá thất vọng với một kết quả hòa dù trong đầu ông chỉ nghĩ đến chiến thắng.  
Tình hình nhân sự
Sevilla: Ngoại trừ trường hợp của Samir Nasri, HLV Jorge Sampaoli sẽ có đội hình mạnh nhất để nghênh đón Juventus. Nasri đã có tiến bộ trong việc hồi phục chấn thương nên HLV Sampaoli sẽ chờ cho đến phút cuối cùng để xem anh có thể ra sân được hay không. Quan điểm của ông là không chấp nhận rủi ro.           
Juventus: Hai hậu vệ Andrea Barzagli, Mehdi Benatia, tiền vệ Marko Pjaca và 2 tiền đạo Gonzalo Higuain, Paulo Dybala đều vắng mặt vì chấn thương nhưng tiền vệ Mario Lemina trở lại sau khi mãn án treo giò.      
Lịch sử đối đầu
- Sevilla và Juventus đã gặp nhau 3 lần với mỗi bên có được một chiến thắng.
- Lần đầu tiên Sevilla và Juventus giáp mặt nhau là ở vòng bảng Champions League mùa trước, đội bóng Tây Ban Nha thắng 1-0 tại sân Ramon Sanchez Pizjuan nhưng thua lại 0-2 tại Juventus Arena.
- Ở lượt trận mở màn của vòng bảng Champions League mùa này, Sevilla đã cầm chân Juventus với tỷ số 0-0 tại Turin.      
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.