Vòng chung kết giải U.23 châu Á 2020: AFC vẫn 'bên trọng, bên khinh'

01/01/2020 17:45 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) hôm qua 31.12.2019 lên tiếng khẳng định không xóa thẻ cho hậu vệ Hồ Tấn Tài của U.23 Việt Nam ở VCK U.23 châu Á do dính 2 thẻ vàng ở vòng loại (trận gặp Indonesia và Thái Lan), nhưng lại cho phép tiền đạo Supachai Jaided dù nhận thẻ đỏ trong trận gặp U.23 Việt Nam tại vòng loại nhưng vẫn được ra sân ngay từ đầu tại giải đấu mà Thái Lan làm chủ nhà.

 Sự việc trên đang gây ra nhiều tranh cãi, đồng thời cho thấy sự thiếu công bằng của tổ chức đầu não bóng đá châu Á này.
Nếu chiếu theo luật FIFA thì việc Tấn Tài phải ngồi ngoài trận gặp UAE ngày 10.1 là chính xác vì quy định của điều lệ giải cầu thủ bị 2 thẻ ở vòng loại sẽ không được đá trận chính thức tiếp theo, mà ở đây là VCK U.23 châu Á. Thế nhưng điều mà CĐV Việt Nam bất bình là việc tiền đạo Supachai Jaided lại bất ngờ được xóa thẻ đỏ ở trận thua U.23 Việt Nam 0-4 trên sân Mỹ Đình.

Hồ Tấn Tài sẽ phải ngồi ngoài ở trận mờ màn gặp UAE

Khả Hòa

AFC giải thích theo điều 38, khoản 3, Bộ luật quy tắc và đạo đức AFC quy định: Nếu đội chủ nhà có một cầu thủ bị treo giò tại vòng loại thì sẽ được tính cho những trận giao hữu bởi họ là đội nhận đặc quyền không phải tham dự vòng loại. Chính vì thế, phía Liên đoàn Bóng đá Thái Lan đã khôn khéo “tẩy thẻ” cho Supachai bằng cách cho cầu thủ này ra sân thi đấu ở trận giao hữu giữa U.23 Thái Lan và U.23 Myanmar sau đó. Thế nên tiền đạo này sẽ không bị cấm thi đấu tại VCK U23 châu Á sắp tới.
Điều này xem ra không hợp lý vì AFC cho Thái Lan đá vòng loại, vẫn cho tính điểm và gây áp lực lên các đội khác, làm ảnh hưởng đến cuộc đua giành vé vào VCK. Đặt trường hợp nếu họ giành ngôi đầu bảng K vòng loại hồi tháng 3 vừa qua, đồng thời Việt Nam không thể có suất cho đội nhì đi tiếp thì có phải là quá thiệt thòi cho thầy trò HLV Park Hang-seo không? Vậy mà bất luận kết quả ra sao, AFC lại mặc nhiên cho Thái Lan hưởng “đặc quyền” như chưa từng đá vòng loại, rõ ràng là vẫn chưa có sự công bằng về chuyên môn. Cách nhìn nhận này vẫn cho thấy tồn tại “bên trọng, bên khinh” của AFC với các đội dự VCK U.23 châu Á.

Vấn đề không chỉ là thẻ của Tấn Tài mà cách hành xử của AFC rõ ràng quá có lợi cho Thái Lan

Khả Hòa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.