Vòng cuối La Liga 2016-2017: Barca tứ bề thọ địch

21/05/2017 19:26 GMT+7

Barcelona đang đứng giữa muôn trùng vây trên con đường dẫn đến bục đăng quang ở La Liga mùa này.

Cuộc đua giành ngôi vô địch ở La Liga sẽ được quyết định vào rạng sáng mai khi Barcelona và Real Madrid cùng nhau khép lại tấm màn nhung của mùa bóng 2016 - 2017.
Barcelona sẽ đón tiếp Eibar trong khi Real phải đến làm khách tại Malaga. Tuy nhiên, với khoảng cách 3 điểm, Real chỉ cần không thua Malaga là sẽ bước lên bục đăng quang La Liga lần đầu tiên trong 5 năm. Ngược lại, muốn giành được ngôi vô địch lần thứ ba liên tục, Barcelona chẳng những phải thắng Eibar mà còn phải cầu mong cho Real bại trận.
Thế nhưng, ngoài việc không có quyền tự quyết, Barcelona còn phải đối mặt với không ít điều bất lợi cho họ ở bên ngoài sân cỏ, đặc biệt là từ thái độ của Malaga. Cuộc khẩu chiến đã nổ ra sau khi HLV Michel của Malaga, một huyền thoại của Real, tuyên bố là ông muốn chức vô địch được quyết định trước khi đội bóng cũ của mình viếng thăm sân La Rosaleda để tiếp đón họ bằng một “hàng chào danh dự” hơn là một trận đấu. Sau đó, Barcelona còn kiện lên cơ quan quản lý thể thao của Tây Ban Nha khi chủ sở hữu của Malaga là Al-Thani, người Qatar, đã mô tả họ trên Twitter là “cặn bã của Catalonia”. Và cuối cùng, Malaga sẽ nhận được 1 triệu euro trong trường hợp Real giành được chức vô địch từ vụ chuyển nhượng của Isco cách đây 4 năm.
Quá khó cho Barcelona, vì dù tiền đạo Sandro của Malaga tuyên bố rằng “hy vọng tôi có thể ghi bàn và trao danh hiệu cho Barcelona” bởi “tôi nợ họ mọi thứ”, nhưng điều anh nói có vẻ lạc lõng giữa những sự kiện kể trên. Thế nên, ngoài thực lực của chính mình, Barcelona chẳng còn biết trông cậy vào đâu để tìm đồng minh.
Những người yêu bóng đá chân chính hy vọng Malaga sẽ chơi một trận đúng với tinh thần mã thượng, để rồi nếu như Real không bại trận thì đó sẽ là một chức vô địch thật sự xứng đáng với họ. Bản thân Real cũng có đủ khả năng để tự làm điều đó mà không cần quyền trợ giúp khi HLV Zidane khẳng định: “Chúng tôi phải tiếp tục những gì chúng tôi đang làm bởi vì giải vô địch vẫn chưa kết thúc. Tôi chưa cảm thấy chúng tôi đã giành được chức vô địch”.
Thế nhưng làm sao có thể tránh được những tính toán khi bóng đá đã nằm trong vòng xoáy thương mại hóa. Do vậy, nếu Barcelona vượt qua được mọi rào để đăng quang trong sự tiếc nuối của Real thì mới là chuyện lạ.
Tỷ lệ cược
- Premier League:
21.5, 21 giờ: Arsenal - Everton: Arsenal chấp 1 trái rưỡi, thắng 8
Liverpool - Middlesbrough: Liverpool chấp 2 trái rưỡi, thắng 8
Watford - Man.City: Man.City chấp 1 trái rưỡi, 2 trái, thắng 9.
- La Liga:
22.5, 1 giờ: Barcelona - Eibar: Barca chấp 3 trái, 3 trái rưỡi, thắng 9
Malaga - Real Madrid: Real chấp 2 trái, thắng 8.
- Serie A:
21.5, 20 giờ: Juventus - Crotone: Juve chấp 2 trái, thắng 8.
G.L (Nguồn: Asianbookie)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.