Vòng đấu cuối Bundesliga: Bất ngờ đến phút chót

24/05/2015 06:00 GMT+7

(TNO) Lượt đấu cuối cùng của Bundesliga diễn ra đêm qua 22.5 (giờ VN) chứng kiến phút giây lên ngôi của nhà vô địch Bayern Munich, cú trở mình ngoạn mục của Dortmund, sự khốn khổ của Hamburg cùng với nỗi buồn của những đội bị xuống hạng.

(TNO) Lượt đấu cuối cùng của Bundesliga diễn ra đêm qua 22.5 (giờ VN) chứng kiến phút giây lên ngôi của nhà vô địch Bayern Munich, cú trở mình ngoạn mục của Dortmund, sự khốn khổ của Hamburg cùng với nỗi buồn của những đội bị xuống hạng.
Bayern Munich và chức vô địch lần thứ 25 tại Bundesliga - Ảnh: Reuters
Bayern Munich đã vô địch trước 4 vòng đấu nhưng đêm qua 75.000 khán giả vẫn ngồi chật sân Allianz Arena để chứng kiến "Hùm xám" nâng cao chiếc đĩa bạc danh giá của Bundesliga.
Các vị khách Mainz 05 đã trụ hạng từ trước nên họ không dại gì làm hỏng bữa tiệc của Bayern, đội bóng bỗng dưng thua liền 3 trận sau khi vô địch sớm. 
Sau khi Lewandowski và Schweinsteiger ghi 2 bàn thắng cho đội chủ nhà Bayern, trận đấu diễn ra rất nhẹ nhàng như một trận giao hữu và khi trọng tài Thorsten Kinhofer thổi còi kết thúc trận đấu, các cầu thủ đội khách cũng lao đến chúc mừng các cầu thủ chủ nhà.
Niềm hạnh phúc trụ hạng vào phút cuối của Stuttgart - Ảnh: Reuters
Khán giả nán lại sân rất lâu để chứng kiến đội trưởng Philipp Lahm cùng các đồng đội nâng cao chiếc đĩa bạc nặng hơn 10kg dưới tiếng hò reo của các khán đài. Dù Pep Guardiola hay huấn luyện viên nào dẫn dắt thì Bayern Munich vẫn vô địch theo cách của mình bởi họ không có đối thủ ở trong nước.
Đối thủ duy nhất của Bayern Munich là Dortmund thì lại có một mùa giải tệ hại. Kết thúc lượt đi của Bundesliga, đoàn quân của huấn luyện viên Klopp đứng chót bảng khiến ông phải chấp nhận ra đi khi mùa giải kết thúc. Thế nhưng sau khi quyết định chia tay Dortmund, Klopp vẫn dẫn dắt các học trò thi đấu một cách phi thường và nhảy vọt lên vị trí thứ 7 cuối mùa bằng chiến thắng 3-2 trước Werder Bremen đêm qua.
Với việc Wolfsburg - đối thủ của Dortmund trong trận chung kết Cúp quốc gia - đã có vé dự Champions League, Dortmund được tham dự Europa League thông qua vòng đấu loại. Như vậy cũng đủ thấy sự đáng nể của đội bóng này và có lẽ không ai dám tái lập thành tích kỳ lạ của họ.
Hamburg lại một năm nữa phải đá trận play-off để tranh chiếc vé trụ hạng - Ảnh: Reuters
Theo chân Bayern và Wolfsburg, Monchengladbach cũng lọt thẳng vào vòng đấu bảng Champions League mùa sau dù thua 1-3 trước Augsburg trên sân nhà. Leverkusen (thua Frankfurt 1-2) sẽ phải đá vòng play-off khi chỉ đứng vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng.
Augsburg cũng là đội bóng gây bất ngờ lớn cho nước Đức năm nay khi họ lần đầu tiên dự cúp châu Âu mùa sau với vị trí thứ 6 đầy chắc chắn.
Sự chú ý của người hâm mộ tập trung vào nhóm trụ hạng khi kịch tính liên tục xảy ra với các đội bóng liên quan. 
Stuttgart xuất sắc lội ngược dòng thắng đội chủ nhà Padeborn 2-1 để trụ hạng đồng thời đẩy tân binh này trở lại với giải hạng 2 của nước Đức. Cùng xuống hạng với Padeborn là Freiburg, đội không thắng nổi Hannover 96 và chịu thúc thủ 1-2 trên sân của đối phương.
Padeborn căng tấm băng rôn về phía người hâm mộ: Xin cám ơn! Các bạn thật tuyệt! - Ảnh: Reuters
Khốn khổ nhất là đội bóng thành phố cảng Hamburg. Mùa giải trước, họ cũng vất vả trụ hạng khi thắng trận play-off trước Greuther Fuerth và năm nay họ cũng lâm vào hoàn cảnh tương tự. Đội bóng chưa từng xuống hạng này dù cố gắng thắng Schalke 2-0 đêm qua nhưng đành chấp nhận đứng thứ 16 và chờ đối thủ của mình, đội bóng đứng thứ ba ở giải hạng hai, trong trận tranh suất trụ hạng một lần nữa.
Bundesliga đã kết thúc theo kiểu kịch tính như mọi năm, đó là những chiếc vé ra châu Âu giành được ở vòng đấu cuối và những nỗi đau xuống hạng hiện lên trên các khuôn mặt mệt mỏi. Nước Đức đêm qua chào đón một sự trở về cũng như một người ra đi. 
Hình ảnh ăn mừng cuối cùng của HLV Klopp tại Bundesliga - Ảnh: Reuters
Padeborn trở về đúng nơi của họ, giải hạng hai, sau một nửa mùa giải chơi rất hay. Trong khi đó, ông Klopp sẽ ra đi để tìm bến đỗ mới. Người ta sẽ không thấy hình ảnh người huấn luyện viên với chiếc mũ thường trực trên đầu chạy dọc sân và nhảy cẩng lên ăn mừng bàn thắng. Nhưng có lẽ chưa chắc ông là người duy nhất rời khỏi nước Đức sau mùa bóng này...
Kết quả vòng đấu cuối cùng
Borussia Dortmund 3-2 Werder Bremen
Monchengladbach 1-3 Augsburg
Eintracht Frankfurt
2-1 Bayer Leverkusen
Cologne 2-2 Wolfsburg
Hamburg 2-0 Schalke 
Hannover 2-1 Freiburg
Hoffenheim 2-1 Hertha Berlin
Paderborn 1-2 Stuttgart
Bayern Munich 2-0 Mainz
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.