Vòng đấu hủy diệt tại Premier League

23/03/2014 07:17 GMT+7

(TNO) Vòng 31 Premier League diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (23.3, giờ VN) đã khiến khán giả ‘no mắt’ vì những cơn mưa bàn thắng. Ngoại trừ Arsenal, các đại gia của giải Ngoại hạng Anh đều có được những chiến thắng hủy diệt để giành 3 điểm.

(TNO) Vòng 31 Premier League diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (23.3, giờ VN) đã khiến khán giả ‘no mắt’ vì những cơn mưa bàn thắng. Ngoại trừ Arsenal, các đại gia của giải Ngoại hạng Anh đều có được những chiến thắng hủy diệt để giành 3 điểm.

>> Chelsea hủy diệt Arsenal đến 6-0
>> HLV Wenger: Đây là ngày ác mộng của tôi!
>> Premier League Vòng 31: 'Ngàn năm' vẫn phải đợi

Luis Suarez lập hattrick giúp Liverpool thắng Cardiff 6-3
Suarez (7) đã có 28 bàn tại Premier League mùa này - Ảnh: AFP

Trận đấu có nhiều bàn thắng nhất ở vòng đấu vừa qua là cuộc chạm trán giữa Cardiff và Liverpool. Đây thật sự là một trận đấu hấp dẫn với màn rượt đuổi tỷ số đầy kịch tính giữa hai đội và cuối cùng phần thắng 6-3 nghiêng về phía “Quỷ đỏ” Merseyside.

Dù bị đánh giá thấp hơn đối thủ nhưng Cardiff hai lần vươn lên dẫn trước nhờ các pha lập công của Jordon Mutch và Fraizer Campbell. Tuy nhiên, trận đấu này một lần nữa trở thành sân khấu để Luis Suarez tỏa sáng.

Tiền đạo người Uruguay đã cho thấy khả năng ghi bàn đáng sợ của mình khi lập một cú hattrick để giúp Liverpool lội ngược dòng thành công. Với 3 bàn thắng trong trận này, Suarez tiếp tục dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Premier League với 28 lần lập công, bỏ xa người đồng đội ở Liverpool là Daniel Sturridge (19 bàn).

Yaya Toure lập hattrick giúp Man City thắng Fulham 5-0
Yaya Toure (trái) cũng lập hattrick trong chiến thắng của Man City - Ảnh: AFP

Trong khi đó, Manchester City (Man City) cũng không quá khó khăn để đánh bại Fulham với tỷ số 5-0. Trong trận đấu vừa qua, đội khách chỉ gây đôi chút phiền toái cho Man xanh trong hiệp 1 và chỉ để thủng lưới 1 bàn. Tuy nhiên, sau khi trọng tài truất quyền thi đấu của Fernando Amorebieta bên phía Fulham thì thế trận hoàn toàn thuộc về các học trò của HLV Manuel Pellegrini.

Với đầy đủ tất cả lợi thế, Man City đã tiếp tục ghi thêm 4 bàn thắng nữa, trong đó Yaya Toure hoàn thành cú hattrick của mình để người hâm mộ đội nhà tạm thời quên đi sự thiếu vắng Sergio Aguero.

HLV Arsene Wenger của Arsenal
HLV Wenger đã có trận đấu thứ 1.000 đáng quên - Ảnh: AFP

Gây thất vọng nhất trong loạt trận vừa qua chắc chắn là Arsenal. Trong trận đấu thứ 1.000 của HLV Arsene Wenger nhưng các “Pháo thủ” đã nhanh chóng vỡ trận và để Chelsea đè bẹp với tỷ số 6-0.

Việc liên tục thảm bại trước các đối thủ trực tiếp đã khiến cho hy vọng giành chức vô địch mùa giải này của đội bóng chủ sân Emirates trở nên mong manh hơn. Đội hình thiếu chiều sâu và bản lĩnh thi đấu non kém chính là những nguyên nhân khiến cho Arsenal trắng tay trong suốt 9 năm qua.

Wayne Rooney lập cú đúp giúp M.U thắng West Ham 2-0
Rooney (áo trắng) tỏa sáng giúp M.U giành 3 điểm - Ảnh: AFP

Ở loạt trận vừa qua, cũng cần nhắc đến chiến thắng của Manchester United (M.U) trên sân West Ham. Trong hoàn cảnh khó khăn nhưng “Quỷ đỏ” vẫn có được thắng lợi 2-0 nhờ vào cú đúp của Wayne Rooney.

Khi mà đội nhà không có sự phục vụ của chân sút chủ lực Robin Van Persie, Rooney đã thể hiện tốt vai trò đầu tàu. Chân sút của tuyển Anh còn làm người ta nhớ đến một cựu cầu thủ của M.U là David Beckham khi có pha ghi bàn ngoạn mục ở khu vực giữa sân.

Với cục diện Premier League hiện nay, với 69 điểm Chelsea đang có ưu thế khá lớn. Tuy nhiên, Liverpool (65 điểm) và Man City (63 điểm) vẫn chưa có dấu hiệu bỏ cuộc. Đặc biệt là khi Liverpool mới chỉ thi đấu 30 trận còn Man City có đến 3 trận chưa đấu trong tay.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.