Vòng loại Asian Cup 2019: Trận CHDCND Triều Tiên và Malaysia bị hoãn lần 2

18/05/2017 19:24 GMT+7

Cuộc đối đầu thuộc khuôn khổ vòng sơ loại thứ 3 Asian Cup 2019 giữa chủ nhà CHDCND Triều Tiên và Malaysia đã lần thứ 2 bị hoãn do lo ngại về việc đảm bảo an toàn và an ninh.

LĐBĐ châu Á (AFC) hôm 17.5 đã xác nhận trận đấu vòng sơ loại thứ 3 Asian Cup 2019 giữa chủ nhà CHDCND Triều Tiên và Malaysia tại Bình Nhưỡng dự kiến tổ chức vào ngày 8.6 sẽ bị hoãn lại đến ngày 5.10. Nguyên nhân xuất phát từ mối lo ngại về an toàn do căng thẳng chính trị ở bán đảo Triều Tiên.
Bên cạnh đó, mối quan hệ giữa CHDCND Triều Tiên và Malaysia cũng đang xấu đi sau cái chết của một người đàn ông tên Kim Chol được cho là Kim Jong-nam (người anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un) tại sân bay Kuala Lumpur hồi tháng trước. 
Liên quan đến vụ việc, đại sứ CHDCND Triều Tiên Kang Chol bị trục xuất khỏi Malaysia do căng thẳng giữa 2 quốc gia trong quá trình điều tra. 
Việc đại sứ CHDCND Triều Tiên Kang Chol bị trục xuất khỏi Malaysia dẫn đến mối quan hệ giữa 2 quốc gia trở nên xấu đi AFP
Ban đầu, trận đấu trên được xếp lịch đá vào ngày 28.3 nhưng bị hoãn lại do phía LĐBĐ Malaysia (FAM) cấm các tuyển thủ đến Bình Nhưỡng, trong khi người đứng đầu tổ chức là Tatu Ismail Sultan Ibrahim kêu gọi AFC sắp xếp thi đấu trên sân trung lập do lo ngại các thành viên của đội có thể không được an toàn.
Phản ứng từ phía FAM buộc AFC phải dời ngày thi đấu đến 8.6 nhưng đến hôm 17.5 tổ chức đứng đầu bóng đá châu Á buộc phải thông báo hoãn trận đấu lần thứ 2. “Vào ngày 8.5, mặc dù AFC vẫn khẳng định trận đấu sẽ diễn ra như kế hoạch ở thủ đô CHDCND Triều Tiên sau khi hoãn lần thứ nhất. Tuy nhiên với những căng thẳng mới nhất, AFC buộc phải thay đổi quan điểm trên cơ sở an toàn và an ninh”, một tuyên bố của AFC cho biết.
Theo AFC, tổ chức này sẽ giám sát chặt chẽ sự an toàn và an ninh trận đấu giữa CLB Kigwancha SC (CHDCND Triều Tiên) với Erchim FC (Mông Cổ) thuộc AFC Cup vào ngày 31.5 cũng như các trận vòng loại AFC U.23 Championship bảng G tại Bình Nhưỡng (từ ngày 19 - 23.7) trước khi đưa ra quyết định tổ chức cuộc đối đầu giữa tuyển CHDCND Triều Tiên và Malaysia vào ngày 10.5.
Vòng chung kết Asian Cup 2019 sẽ diễn ra từ ngày 5.1 - 1.2.2019 tại UAE với 24 đội tranh tài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.