Vòng loại Euro 2012: Tổng tấn công

11/10/2011 00:01 GMT+7

Ngôi đầu bảng D sẽ được quyết định trong cuộc đối đầu không khoan nhượng giữa Pháp và Bosnia -Herzegovina tại Paris vào rạng sáng mai.

Ngôi đầu bảng D sẽ được quyết định trong cuộc đối đầu không khoan nhượng giữa Pháp và Bosnia -Herzegovina tại Paris vào rạng sáng mai.

Trước lượt trận cuối cùng của vòng loại Euro 2012, Pháp đang tạm dẫn đầu bảng D, chỉ nhiều hơn Bosnia-Herzegovina đúng một điểm. Do đó, trận đấu giữa họ vào rạng sáng mai tại Paris sẽ quyết định chủ nhân của suất vào thẳng VCK, còn kẻ kém may mắn sẽ phải đi dự vòng play-off với không ít rủi ro.  

Với lợi thế sân nhà và chỉ cần hòa là đủ, đội tuyển Pháp đương nhiên được xếp vào “cửa trên” trong trận đấu quyết định này. Tuy nhiên, HLV Blanc và các học trò của ông không hề có ý định chia điểm với Bosnia-Herzegovina. Họ sẽ vẫn vào trận bằng phong cách quen thuộc. Đó là lối chơi thiên tấn công, tận dụng khoảng không gian trên hai cánh để từ đó tạo nên những gọng kềm bóp nghẹt đối phương.

 
Bosnia-Herzegovina (trái) khó lòng giật được ngôi đầu bảng từ tay đội tuyển Pháp - Ảnh: AFP 

Tuy không phải quá bận tâm về lối chơi của đội tuyển Pháp nhưng HLV Blanc vẫn chưa thể yên tâm trước tình trạng chấn thương của một số trụ cột, cả ở hàng công lẫn hàng thủ. Ribery, Benzema vắng mặt vì chấn thương, trong lúc Gameiro và Cabaye khó hồi phục kịp thời. Ở hàng thủ, Sagna và Abidal chắc chắn vắng mặt, còn Evra, Debuchy và Rami đang phải chạy đua với thời gian để kịp bình phục trước giờ G.

Do đó, nhiều khả năng cặp tiền đạo của đội tuyển Pháp trong trận đấu này sẽ là Remy và Gomis với Nasri, Malouda hỗ trợ trên hai cánh. Ở đây, vai trò của Nasri và Malouda rất quan trọng, bởi họ là những người sẽ khai thác các khoảng trống sau lưng hai hậu vệ biên của Bosnia-Herzegovina khi đối thủ này buộc phải dồn toàn lực lên tấn công để hy vọng tìm được chiến thắng.

Trong tình thế chẳng còn gì để mất (thua cũng vẫn được dự vòng play-off) thì không có lý do nào khiến HLV Susic phải toan tính thiệt hơn. Do chỉ vắng Salihovic vì chấn thương nên ông sẽ bố trí một đội hình thiên về công, với Dzeko và Ibisevic trên tuyến đầu, để tạo sức ép liên tục trước một hàng phòng ngự có thể phải chắp vá của đội chủ nhà.            

Bosnia-Herzegovina vừa có một “buổi tập bắn” hoàn hảo trước Luxembourg (5-0) nên họ đang tràn đầy tự tin trước khi đổ bộ xuống Paris. Tuy nhiên, nhiều khả năng chiến thuật tổng tấn công của Bosnia-Herzegovina sẽ phá sản trước một đối thủ chơi đôi công còn tốt hơn họ. Do đó, Bosnia-Herzegovina cần phải chuẩn bị tinh thần để đến Krakow vào ngày 13.10 tới dự buổi bốc thăm bắt cặp thi đấu cho vòng play-off.

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.