Vòng loại Euro 2016: Đức, Ba Lan nhọc nhằn đoạt vé

12/10/2015 07:22 GMT+7

(TNO) Dù trước những đối thủ khác nhau nhưng Đức và Ba Lan đã vất vả theo những kiểu khác nhau để có được tấm vé dự VCK Euro 2016 sau lượt đấu cuối cùng của bảng D diễn ra rạng sáng nay (giờ VN).

(TNO) Dù trước những đối thủ khác nhau nhưng Đức và Ba Lan đã vất vả theo những kiểu khác nhau để có được tấm vé dự VCK Euro 2016 sau lượt đấu cuối cùng của bảng D diễn ra rạng sáng nay (giờ VN).

Thomas Muller mở tỷ số trên chấm 11m - Ảnh: Reuters
Dù chỉ kiếm 1 điểm nữa thôi là Đức thoải mái đặt vé đi Pháp vào mùa hè 2016 nhưng thất bại vấp phải trước CH Ireland ở lượt đấu trước đẩy ĐKVĐ thế giới vào hoàn cảnh tương đối nguy hiểm, dù đối mặt với họ đêm qua chỉ là một Georgia hết động lực thi đấu vào thua hẳn Đức về đẳng cấp.
Nhưng Georgia cho thấy họ không hề dễ bị bắt nạt và gần 45 ngàn khán giả trên sân Red Bull Arena ở Leipzig (Đức) cũng cảm nhận được điều đó. Thậm chí nếu thủ môn Neuer không chơi xuất sắc, Đức đã phải vất vả hơn rất nhiều trước những pha phản công của đội khách.
Ở bên phần sân bên kia, thủ môn Revishvili chứng tỏ mình không kém tài với người đồng nghiệp Neuer khi chơi quá xuất sắc cản phá hàng chục cú sút của các cầu thủ đội chủ nhà. Chính tài năng của thủ môn này đã khiến Muller, Marco Reus, Ozil, Gundoga không thể ghi bàn và đành chấp nhận kết thúc hiệp đấu thứ nhất với tỷ số hòa 0-0.
Cú vô lê thần sầu của Kankava gỡ hòa cho Georgia - Ảnh: Reuters
Phải đợi đến đầu hiệp hai, khán giả mới có cơ hội nhảy múa trên khán đài khi Muller mở tỷ số ở phút 50. Pha té ngã rất đẹp của Ozil trong vòng cấm địa Georgia sau cú chạm nhẹ của đội trưởng Kankava đã khiến đội khách bị phạt penalty và "chuyên gia" Muller không mấy khó khăn đánh lừa thủ môn Revishvili.
Bàn thắng này sẽ giải tỏa tâm lý và tuyển Đức sẽ nuốt gọn những con cừu non Georgia chăng? Không phải vậy. Chỉ chừng 5 phút sau, thời gian chỉ đủ cho người hâm mộ hát 1 bài cổ vũ, đội khách đã có bàn gỡ hòa 1-1.
Kankava đã chuộc lỗi lầm của mình khi san bằng tỷ số ở phút 55 nhưng cú vô lê của anh từ ngoài vòng cấm thì quá đẹp, ngoài sức tưởng tượng của các đồng đội cũng như các cầu thủ đối phương. Người tài năng nhưng Neuer cũng chỉ biết chôn chân đứng nhìn vì nếu anh có phản xạ thì cũng chỉ là pha bay người tuyệt vọng.
Kruse (số 23) ấn định chiến thắng 2-1 cho tuyển Đức - Ảnh: Reuters
Mọi việc bỗng căng thẳng đối với tuyển Đức bởi nếu lớ ngớ bị thủng lưới thêm thì chuyện tồi tệ nhiều khả năng sẽ xảy ra và họ không muốn vắng mặt ở giải đấu lớn nhất châu Âu theo kiểu đó.
Cũng may là cầu thủ trên băng ghế dự bị Kruse đã khiến người Đức thở phào khi cú sút tinh tế trong vòng cấm của anh sau khi vào sân thay người chỉ 3 phút đã ấn định chiến thắng 2-1 cho tuyển Đức, họ đã cụ thể hóa 26 cú sút về phía khung thành đối phương bằng chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trên sân nhà nhưng cũng đủ giúp Đức đoạt chiếc vé chính thức đến Pháp với ngôi đầu bảng D.
Ba Lan ăn mừng chiếc vé đến Pháp vào năm sau - Ảnh: Reuters
Cùng lúc đó, "trận đấu sinh tử" của bảng D giữa Ba Lan và CH Ireland đã khép lại với chiến thắng nghiêng 2-1 về đội chủ nhà Ba Lan. Lewandowski ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 và trận đấu căng thẳng cho đến khi John O'Shea (CH Ireland) nhận thẻ đỏ thì Ba Lan mới dám ăn mừng chiếc vé đến Pháp với vị trí nhì bảng D. CH Ireland đành ngậm ngùi chờ đá play-off.
Trận đấu thủ tục còn lại chứng kiến Scotland đè bẹp đối thủ yếu Gibraltar 6-0 ngay trên sân đối phương với cú hattrick của Steven Fletcher.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.