Vòng loại Euro 2016: Đức bị cầm hòa trên sân nhà

15/10/2014 08:28 GMT+7

(TNO) Phong độ kém cỏi của nhà vô địch World Cup tiếp tục được thể hiện trong trận hòa 1-1 của tuyển Đức trước CH Ireland trên sân nhà Veltins Arena vào rạng sáng nay 15.10 (giờ VN) trong khuôn khổ bảng D vòng loại Euro 2016.

(TNO) Phong độ kém cỏi của nhà vô địch World Cup tiếp tục được thể hiện trong trận hòa 1-1 của tuyển Đức trước CH Ireland trên sân nhà Veltins Arena vào rạng sáng nay 15.10 (giờ VN) trong khuôn khổ bảng D vòng loại Euro 2016.

>> Joachim Loew: Ai cũng muốn thắng tuyển Đức
>> Tuyển Đức hạ Scotland, Bồ Đào Nha ra quân thất bại
>> Vòng loại Euro 2016: Chiến thắng lịch sử của Ba Lan trước Đức
>> CH Ireland tự tin đón nhận mọi cơn thịnh nộ tại Đức

 
Mãi đến phút 71, Tony Kroos mới mở tỷ số cho tuyển Đức - Ảnh: Reuters

Ba tháng trước, tuyển Đức còn tung tăng dạo phố với chiếc cúp vàng vô địch thế giới danh giá trên tay nhưng nay họ không thể làm thế bởi chính chiếc cúp đó đang đè nặng áp lực lên vai huấn luyện viên Joachim Loew cùng các học trò của mình.

Tuyển Đức vừa thất bại 0-2 tại Ba Lan vào thứ bảy vừa rồi trong một thế trận bề trên so với đội chủ nhà, họ tiếp tục chơi như thế tại sân nhà Veltins Arena rạng sáng qua với thời gian kiểm soát bóng 65% cùng 19 cú sút hướng về phía khung thành của CH Ireland.

"Bế tắc trong khâu ghi bàn" xưa nay không phải là cụm từ có trong từ điển của huấn luyện viên Loew nhưng giờ thì hàng công của tuyển Đức lại mắc chứng "bế tắc thường xuyên".

 
Bỏ lỡ cơ hội quá nhiều khiến tuyển Đức không còn là chính mình - Ảnh: Reuters

Họ kiểm soát bóng là thế, tấn công là thế, nhưng mãi đến phút 71, cầu thủ đang đá cho Real Madrid Toni Kroos mới biến ưu thế của đội nhà thành bàn thắng. Đó là cú sút rất hiểm hóc, bóng đi sệt bật cột dọc vào lưới của thủ môn David Forde.

Nhìn cách các cầu thủ Đức ăn mừng bàn thắng sẽ hiểu được đã lâu họ đã không ghi bàn, không nếm mùi chiến thắng.

Thế nhưng các cầu thủ Đức đã lầm, giờ họ không còn là ông kẹ ở châu Âu, không phải cứ ghi bàn trước là sẽ có 3 điểm mang về.

 
HLV Loew không còn tin vào mắt mình - Ảnh: Reuters

Người ngăn cản giấc mơ chiến thắng đó không phải là tiền đạo nổi danh Robbie Keane, không phải là Shane Long mà là cựu cầu thủ của Manchester United, hậu vệ đội trưởng John O'Shea. Trong lần khoác áo đội tuyển quốc gia thứ 100 của mình, O'Shea đã ghi dấu ấn bằng bàn thắng rất tinh tế vào lưới thủ môn số một thế giới Manuel Neuer.

Huấn luyện viên Loew như mọi khi vẫn mặc chiếc áo sơ mi trắng xắn tay áo lên tận khuỷu tay nhưng gương mặt ông trả lời phỏng vấn rất buồn: "Chúng tôi thất vọng. Trong những phút cuối, chúng tôi đã quá ngây thơ khi chơi bóng dài chỉ chăm chăm chuyền về phía trước thay vì giữ bóng".

 
O'Shea trừng phạt tuyển Đức bằng bàn thắng muộn - Ảnh: Reuters

Khi được hỏi đội hình hiện nay có đúng ý ông không, Loew thản nhiên nói: "Chúng tôi không chiến thắng ngày hôm nay nhưng có cần phải gọi những cầu thủ khác không? Tôi không nghĩ vậy. Chúng tôi đang có những cầu thủ chất lượng.

Tôi đã dự kiến chúng tôi sẽ chùn xuống sau chiến thắng ở World Cup. Cầu thủ của chúng tôi sẽ sớm lấy lại tinh thần và thể lực đúng với phong độ của họ. Chúng tôi sẽ trở lại vào năm tới".

Hòa trận này, Đức vẫn giậm chân ở vị trí thứ 4 trong bảng D, đứng sau những đội bóng trung bình như Ba Lan, CH Ireland và cả Scotland.

Kết quả các trận còn lại trong bảng D
Gibraltar 0-3 Georgia (Gelashvili 9', Okriashvili 19', Kankava 69')
Ba Lan 2-2 Scotland (Ba Lan: Milik 76', Mila 83'; Scotland: Maloney 18', Naismith 57')

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.