Vòng loại EURO 2016: Đức trở lại vị trí nhì bảng D

30/03/2015 08:30 GMT+7

(TNO) Tuyển Đức tìm lại cảm giác chiến thắng bằng cách vượt qua Georgia 2-0 trên sân khách Tbilisi trong khuôn khổ lượt đấu thứ năm vòng loại EURO 2016 diễn ra đêm 29.3 (giờ VN).

(TNO) Tuyển Đức tìm lại cảm giác chiến thắng bằng cách vượt qua Georgia 2-0 trên sân khách Tbilisi trong khuôn khổ lượt đấu thứ năm vòng loại EURO 2016 diễn ra đêm 29.3 (giờ VN).
Tuyển Đức (áo trắng) nhẹ nhàng vượt qua Georgia 2-0 - Ảnh: Reuters
Sau trận thua Ba Lan và trận hòa trên sân nhà trước CH Ireland trong hai lượt đấu trước của vòng loại EURO 2016, tuyển Đức đá không mấy tốt và bị Úc thủ hòa 2-2 ngay tại nước Đức vào tuần trước khiến huấn luyện viên Joachim Low lo lắng ra mặt. Nhưng chiến thắng trước Georgia đêm qua dù nhẹ nhàng nhưng đã làm hài lòng nước Đức bởi họ đã tìm lại được con đường chiến thắng của mình.
Tuyển Đức bước vào sân Boris Paichadze Dinamo Arena với đội hình mạnh nhất hiện có, họ chơi chặt chẽ với hiệu suất ghi bàn cũng như sự áp đặt lên đối phương không cao nhưng cũng đủ giành chiến thắng theo một cách thoải mái nhất trước Georgia yếu hơn về nhiều mặt. 
Hai ngôi sao của hai câu lạc bộ danh tiếng ở nước Đức đã lập công trong một trận đấu Đức cần chiến thắng hơn bao giờ hết trước một Georgia phòng thủ như tảng băng lạnh lùng. Ngôi sao của Dortmund Marco Reus khoan thủng tảng băng vào phút 39 bằng cú sút trái phá
Muller (số 13) cùng các đồng đội chơi nhàn hạ tại Tbilisi - Ảnh: Reuters
Chỉ 5 năm phút, tiền đạo của Bayern Munich Thomas Müller nâng đôi cách biệt lên 2-0 cho Đức bằng bàn thắng thứ 28 của mình cho đội tuyển quốc gia sau cú sút sệt hiểm hóc, thủ môn Giorgi Loria của Georgia chỉ biết chôn chân đứng nhìn. 
Hiệp hai diễn ra buồn hơn khi ít có cơ hội rõ rệt nào được tạo ra ngoài cú sút bật khung thành của Marco Reus. Mặc dù hiệu số bàn thắng trong bảng D này rất quan trọng nhưng các nhà vô địch thế giới dường như không muốn tạo cơn mưa bàn thắng lên đội chủ nhà nên trận đấu dần trôi về những phút cuối trận một cách chậm chạp.
Lukas Podolski và Andre Schurrle được huấn luyện viên Low tung vào sân muộn ở những phút cuối trận và họ đá vài phút cho có bởi lúc đó tuyển Đức cũng chơi chùn xuống và Georgia cũng lui về phần sân nhà chờ tiếng còi mãn cuộc. 
Phát biểu sau trận đấu với đài truyền hình Đức RTL, đội trưởng Đức Bastian Schweinsteiger vui mừng nói: "Cuối cùng, điều quan trọng là chúng tôi đã giành chiến thắng. Đó là điều quan trọng nhất đối với đội bóng luôn chơi với niềm đam mê. Chúng tôi vẫn cần phải cải thiện so với các đối thủ khác trong bảng D". 
Một cổ động viên xuống sân "giao lưu" với tuyển Đức bị cảnh sát ngăn chặn - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, ngôi sao Thomas Muller nói thẳng trên trang web của Liên đoàn bóng đá Đức: "Chúng tôi thường xuyên chuyền sai địa chỉ và để mất bóng. Hiệp hai chúng tôi chơi tốt hơn. Tôi có cảm giác vui buồn lẫn lộn vì khi tuyển Đức bắt đầu mạnh mẽ thì đó là lúc chúng tôi không ghi bàn. Tuy nhiên, thật tốt khi leo lên vị trí nhì bảng D".

Ở các trận đấu còn lại của bảng D, Ba Lan thủ hòa 1-1 với đội chủ nhà CH Ireland và vẫn tiếp tục dẫn đầu bảng với 11 điểm, trận hòa này cũng đẩy CH Ireland xuống vị trí thứ 4. Scotland đè bẹp Gibraltar 6-1 để được 10 điểm cùng tuyển Đức và tạm xếp thứ 3. Trong khi đó, thắng lợi 2-0 của tuyển Đức giúp họ trở lại vị trí nhì bảng với 10 điểm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.