Vòng loại EURO 2016: Hà Lan lấy lại thể diện

17/11/2014 05:11 GMT+7

(TNO) Áp lực đối với HLV Guus Hiddink đã giảm bớt phần nào khi đội tuyển Hà Lan giành chiến thắng 6-0 trước Latvia trong loạt trận vòng loại EURO 2016 diễn ra rạng sáng nay (17.11, giờ VN).

(TNO) Áp lực đối với HLV Guus Hiddink đã giảm bớt phần nào khi đội tuyển Hà Lan giành chiến thắng 6-0 trước Latvia trong loạt trận vòng loại EURO 2016 diễn ra rạng sáng nay (17.11, giờ VN).

>> Tuyển Hà Lan gây thất vọng tràn trề dưới triều đại Hiddink
>> Vòng loại EURO 2016: Hà Lan thua sốc trên sân Iceland
>> Vòng loại EURO 2016: Ý, Hà Lan vất vả giành 3 điểm

Vòng loại EURO 2016: Hà Lan lấy lại thể diện-1
Robben (11) và đồng đội chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian trận đấu - Ảnh: Reuters

“Nhiệm kỳ” thứ 2 của HLV Hiddink với đội tuyển Hà Lan đã không diễn ra thành công như mong đợi. Dưới sự dẫn dắt của ông, đội bóng áo màu da cam đã thua 4/5 trận đầu tiên. Dưới áp lực quá lớn từ dư luận, HLV Hiddink đã nói rằng ông sẽ từ chức nếu Hà Lan không thắng được Latvia.

Bước vào trận đấu với tâm lý căng thẳng nhưng các cầu thủ Hà Lan đã cụ thể hóa được quyết tâm của mình. Họ tràn lên tấn công ngay từ sau tiếng còi khai cuộc và nhanh chóng có được bàn thắng mở tỷ số.


Van Persie (áo cam) mở tỷ số cho Hà Lan - Ảnh: Reuters

Ngay phút thứ 6, từ pha lên bóng của Robben, bóng được tạt vào vùng cấm địa rất thuận lợi để Robin Van Persie dứt điểm hạ thủ môn Aleksandrs Kolinko. Đó là pha lập công thứ 49 trong 96 trận của chân sút đang khoác áo M.U và nó giúp anh giữ vững vị trí số 1 trong danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho tuyển Hà Lan.

Tiếp theo đó là màn trình diễn của Arjen Robben và Klaas-Jan Huntelaar. Phút 35, trong một tình huống đi bóng sở trường từ bên cánh phải vào trung lộ, Robben tung ra một cú cứa lòng chân trái đã thành thương hiệu, giúp Hà Lan nhân đôi cách biệt.

Vòng loại EURO 2016: Hà Lan lấy lại thể diện-3
Thủ môn Kolinko phải 6 lần vào lưới nhặt bóng - Ảnh: Reuters

Chỉ 7 phút sau, đến lượt Huntelaar ghi tên mình lên bảng tỷ số khi dứt điểm chính xác pha tạt bóng do Ibrahim Afellay thực hiện.

Những pha tấn công của Hà Lan vẫn diễn ra dồn dập sau đó. Tuy nhiên, phải đến phút 77, tỷ số mới được nâng lên thành 4-0 cho đội chủ nhà. Jeffrey Bruma là người lập công trong một tình huống đá phạt góc.

Vào cuối trận, Robben và Huntelaar mỗi người ghi thêm 1 bàn thắng nữa để đem về chiến thắng đậm cho đội nhà.

Với kết quả này, Hà Lan có 6 điểm sau 4 trận, đứng thứ 3 tại bảng A. Dẫn đầu bảng đấu này là CH Czech với 12 điểm tuyệt đối, tiếp theo là Iceland (9 điểm), Thổ Nhĩ Kỳ (4 điểm) đứng thứ 4, theo sau là Latvia (2 điểm) và Kazakhstan (1 điểm).

Vòng loại EURO 2016: Hà Lan lấy lại thể diện-4
HLV Hiddink vẫn còn nhiều việc phải làm - Ảnh: AFP

Chiến thắng này chắc chắn sẽ khiến áp lực đối với HLV Hiddink giảm đi chút ít. Dù vậy, nhà cầm quân 68 tuổi đã không nói gì về tương lai của mình sau trận đấu.

“Điều quan trọng nhất trong ngày hôm nay là chúng tôi đã giành chiến thắng. Chúng tôi đã thể hiện được tinh thần chiến đấu, khát khao cống hiến cho đội tuyển. Trong những ngày tới, thay vì nghĩ về tương lai của mình, tôi sẽ phân tích những điểm được và chưa được của đội”, Reuters dẫn lời HLV Hiddink.

Kết quả các trận đấu:

Bảng A:

Hà Lan 6 - 0 Latvia: (Hà Lan: Van Persie (6'), Robben (35', 82'), Huntelaar (42', 89'), Bruma (77')

CH Czech 2 - 1 Iceland (CH Czech: Kaderabek (45'), Boedvarsson (đá phản, 61'); Iceland: Sigurdsson (9')

Thổ Nhĩ Kỳ 3 - 1 Kazakhstan (Thổ Nhĩ Kỳ: Yilmaz (pen, 26', 29), Aziz (83'); Kazakhstan: Smakov (pen, 87')

Bảng B:

Bỉ 0 - 0 Wales

Cyprus 5 - 0 Andorra (Cyprus: Merkis (9'), Efrem (31', 42', 60'), Christofi (pen, 87')

Israel 3 - 0 Bosnia-Herzegovina (Israel: Vermouth (36'), Damari (45'), Zahavi (70')

Bảng H:

Azerbaijan 0 - 1 Na Uy (Na Uy: Nordtveit (25')

Bulgaria 1 - 1 Malta (Bulgaria: Galabinov (6'); Malta: Failla (pen, 49')

Ý 1 - 1 Croatia (Ý: Candreva (11'); Croatia: Perisic (15')

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.