Vòng loại EURO 2016: Khởi đầu tệ hại cho Hà Lan và Hiddink

10/09/2014 05:40 GMT+7

(TNO) Đội tuyển Hà Lan dưới sự dẫn dắt của tân HLV Guus Hiddink đã có trận ra quân gây thất vọng tại vòng loại EURO 2016 khi để thua 1-2 trên sân CH Czech ở loạt trận diễn ra rạng sáng nay (10.9, giờ VN).

(TNO) Đội tuyển Hà Lan dưới sự dẫn dắt của tân HLV Guus Hiddink đã có trận ra quân gây thất vọng tại vòng loại EURO 2016 khi để thua 1-2 trên sân CH Czech ở loạt trận diễn ra rạng sáng nay (10.9, giờ VN).

>> Tuyển Ý hạ gục nhanh, tiêu diệt gọn 'cơn lốc da cam' Hà Lan
>> Giao hữu Ý - Hà Lan: Cuộc đối đầu của hai tân HLV
>> Một tờ báo của Hà Lan đăng tin Johan Cruyff qua đời

Vòng loại EURO 2016: Khởi đầu tệ hại cho Hà Lan và Hiddink-1
HLV Hiddink đã có khởi đầu không như ý - Ảnh: AFP

Trở lại dẫn dắt đội tuyển Hà Lan lần đầu tiên kể từ sau World Cup 1998, HLV Hiddink được kỳ vọng sẽ tiếp tục giúp đội tuyển áo da cam có được những thành công.

Đội tuyển Hà Lan trong lần tập trung này thiếu vắng một số cầu thủ, trong đó có tiền vệ Arjen Robben. Sơ đồ chiến thuật mà HLV Hiddink sử dụng cũng khác so với người đồng nghiệp Louis Van Gaal. Ở trận đấu trên sân CH Czech, Hà Lan ra sân với đội hình 4-1-3-2 với trung vệ Stefan De Vrij thi đấu ở vị trí tiền vệ trụ.

Vòng loại EURO 2016: Khởi đầu tệ hại cho Hà Lan và Hiddink-2
CH Czech có phần lấn lướt Hà Lan - Ảnh: Reuters

Trước một đối thủ được đánh giá cao hơn nhưng CH Czech đã thi đấu không hề e dè. Đội chủ nhà chủ động tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Những nỗ lực tấn công của CH Czech đã được đền đáp ở phút 22 khi họ có được bàn thắng mở tỷ số.

David Lafata khống chế bóng gọn gàng sau khi nhận được đường chuyền của đồng đội trong vùng cấm địa trước khi tạo điều kiện cho Borek Dockal tung một cú dứt điểm bằng chân trái đánh bại thủ môn Jasper Cillessen.

Vòng loại EURO 2016: Khởi đầu tệ hại cho Hà Lan và Hiddink-3
Bàn thắng mở tỷ số của đội chủ nhà - Ảnh: Reuters

Bị thủng lưới, các cầu thủ Hà Lan tràn lên tấn công. Dù vậy, với sự vắng mặt của Robben, những pha lên bóng của đội khách không tạo ra nhiều đột biến. Phải đến phút 55, De Vrij mới có thể san bằng cách biệt cho Hà Lan khi bay người đánh đầu thành bàn từ quả tạt của Daley Blind.

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, thế trận giằng co được duy trì khi cả hai đội thay phiên nhau tấn công nhưng không ghi được bàn thắng. Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với kết quả hòa thì đến phút bù giờ thứ nhất, một sai lầm cá nhân đã khiến Hà Lan ôm hận.

Vòng loại EURO 2016: Khởi đầu tệ hại cho Hà Lan và Hiddink-4
CH Czech ra quân thắng lợi ở vòng loại EURO 2016 - Ảnh: Reuters

Từ quả tạt tấn công của một cầu thủ CH Czech, hậu vệ Daryl Janmaat đánh đầu định đưa bóng về cho thủ môn Cillessen nhưng bóng lại đi trúng cột dọc, dội ra, tạo điều kiện cho Vaclav Pilar lao vào sút bồi, ấn định chiến thắng cho đội chủ nhà.

Với thất bại này, tuyển Hà Lan và HLV Hiddink đã có một khởi đầu tệ hại tại vòng loại EURO 2016. Ở bảng A, ngoài Hà Lan và CH Czech còn có Iceland, Kazakhstan, Latvia và Thổ Nhĩ Kỳ.

Kết quả các trận đấu:

Azerbaijan 1 - 2 Bulgaria (Azerbaijan: Nazarov, 54'; Bulgaria: Micanski, 14', Hristov, 87')

Kazakhstan 0 - 0 Latvia

Andorra 1 - 2 Xứ Wales (Andorra: Lima, 6'; Xứ Wales: Bale, 22', 81')

Bosnia - Herzegovina 1 - 2 Cyprus (Bosnia - Herzegovina: Ibisevic, 6'; Cyprus: Christofi, 45', 73')

Croatia 2 - 0 Malta (Croatia: Modric, 46', Kramaric, 81')

CH Czech 2 - 1 Hà Lan (CH Czech: Dockal, 22', Pilar, 90'+1; Hà Lan: De Vrij, 55')

Iceland 3 - 0 Thổ Nhĩ Kỳ (Iceland: Bodvarsson, 18', Sigurdsson, 76', Sigthorsson, 77')

Na Uy 0 - 2 Ý (Ý: Zaza, 16', Bonucci, 62')

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.