Vòng loại EURO 2016: Tây Ban Nha thắng sít sao nhờ pha bóng may mắn

09/09/2015 07:48 GMT+7

(TNO) Pha bóng có phần may mắn và hài hước ngay ở phút thứ 8 đã giúp Tây Ban Nha có được chiến thắng 1-0 trước Macedonia trong trận đấu ở bảng C vòng loại EURO 2016.

(TNO) Pha bóng có phần may mắn và hài hước ngay ở phút thứ 8 đã giúp Tây Ban Nha có được chiến thắng 1-0 trước Macedonia trong trận đấu ở bảng C vòng loại EURO 2016.
Thủ môn De Gea được bắt chính trong đội hình Tây Ban Nha - Ảnh: AFP
Trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay trên sân Macedonia, HLV Vicente Del Bosque đã để thủ môn David De Gea bắt chính. Đây là trận đấu đầu tiên của thủ môn này kể từ khi bị HLV Louis Van Gaal gạt khỏi đội hình Manchester United.
Tuy nhiên, mọi sự chú ý lại đổ về người đồng nghiệp Tome Pacovski bên phía Macedonia. Bởi ngay ở phút thứ 8, thủ môn này đã tạo nên một tình huống hài hước và khiến đội nhà bị thủng lưới. Pacovski dường nhưng muốn bắt bài quả tạt từ cánh phải của Juan Mata nhưng bóng lại đi thẳng về phía khung thành khiến anh không với tới. Bóng sau khi vượt qua tầm với của Pacovski đã trúng cột dọc rồi đập vào mặt thủ môn này và vào lưới giúp Tây Ban Nha có được bàn thắng mở tỷ số.
Ngay cả Mata cũng ngạc nhiên khi đội nhà có bàn mở tỷ số - Ảnh: AFP
Ở trận đấu vừa qua, ngoài việc tung De Gea vào sân ngay từ đầu, HLV Del Bosque còn có 5 sự thay đổi khác so với trận thắng Slovakia 2-0 hồi cuối tuần trước. Đó là Isco và Santi Cazorla lấy vị trí của Andres Iniesta cùng Cesc Fabregas, Mata được chơi bên cánh phải thay cho Pedro. Ngoài ra, hậu vệ Juan Bernat đá thay vị trí bên cánh trái của Jordi Alba.
Sau khi có bàn mở tỷ số, đội bóng đương kim vô địch châu Âu tung ra hàng loạt pha tấn công nhưng không tạo ra được tình huống nguy hiểm thực sự nguy hiểm nào về phía khung thành Macedonia.
Tây Ban Nha (áo đen) chiếm ưu thế nhưng chỉ có thắng lợi sít sao - Ảnh: Reuters
Trong khi đó, đội chủ nhà cũng chỉ biết tập trung phòng ngự để hạn chế bàn thua trước đối thủ mạnh hơn mình rất nhiều. Chính vì vậy, tỷ số 1-0 được duy trì cho đến hết 90 phút.
Với kết quả này, Tây Ban Nha đã có 21 điểm sau 8 trận và đứng đầu bảng C, theo sau là Slovakia với 2 điểm ít hơn. Ukraine đứng thứ 3 với 16 điểm. Để có vé đến vòng chung kết, Tây Ban Nha cần giành chiến thắng khi tiếp Luxembourg vào ngày 6.10 tới.
Kết quả các trận đấu:
Bảng C: 
Belarus 2 - 0 Luxembourg 
Macedonia 0 - 1 Tây Ban Nha
Slovakia 0 - 0 Ukraine
Bảng E:
Anh 2 - 0 Thụy Sỹ
Lithuania 2 - 1 San Marino
Slovenia 1 - 0 Estonia
Bảng G:
Liechtenstein 0 - 7 Nga
Moldova 0 - 2 Montenegro
Thụy Điển 1 - 4 Áo
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.