[Vòng loại Euro 2020] Bắc Ireland - Đức: Quyết đấu vì ngôi đầu bảng

09/09/2019 19:16 GMT+7

Cuộc chiến giành ngôi đầu ở bảng C sẽ diễn ra vào lúc 1 giờ 45, ngày 10.9 (theo giờ VN) khi đội tuyển Đức đến làm khách trên sân Windsor Park của Bắc Ireland.

Sau thất bại trước Hà Lan (2-4) ngay trên sân nhà và để mất ngôi đầu bảng về tay Bắc Ireland, HLV Joachim Loew đã yêu cầu một sự phản ứng ngay lập tức từ đội tuyển Đức trẻ trung của ông trong chuyến hành quân đến Belfast vào rạng sáng mai. Tuy nhiên, để có thể giành được chiến thắng tại Bắc Ireland, trước hết HLV Loew cần phải có sự thay đổi về mặt chiến thuật.

“Mannschaft” thay đổi chiến thuật

Chiến thắng là điều kiện tiên quyết để giành lại ngôi đầu bảng từ tay Bắc Ireland và do vậy, theo HLV Loew, đội tuyển Đức “cần tiếp cận trận đấu theo cách mà chúng tôi sẽ rời sân như những người chiến thắng”. Hay nói một cách khác, ông khẳng định rằng “chúng ta sẽ thấy một sự phản ứng vào thứ Hai” sau thất bại bị nhiều chỉ trích trước Hà Lan tại Hamburg cách đây vài ngày.
Ở trận đấu đó, HLV Loew đã sử dụng sơ đồ 3 hậu vệ và cho phép hàng phòng ngự của mình lùi sâu để chống lại Hà Lan. Xét đến chuyện “Bắc Ireland mạnh mẽ một cách đáng kinh ngạc, họ chơi với nhiều bóng dài. Họ sẽ lùi sâu hơn và chúng tôi sẽ không có nhiều không gian” nhưng “không có sức mạnh tấn công như Hà Lan” vì vậy, “chúng tôi cần suy nghĩ một điều gì đó về mặt chiến thuật”.
Nhiều khả năng HLV Loew sẽ chuyển sang sơ đồ 4 hậu vệ, “chọn những cầu thủ trẻ hơn và cho họ cảm giác rằng họ có thể mạnh mẽ hơn”. Với suy nghĩ đó, có thể ông sẽ điền tên hậu vệ trái Marcel Halstenberg và tiền vệ Kai Havertz vào đội hình xuất phát để tăng thêm sự hỗ trợ cho hàng công từ tuyến sau, đặc biệt là ở 2 cánh nhằm kéo giãn hàng phòng ngự lùi sâu của Bắc Ireland.
Marco Reus, Timo Werner và Serge Gnabry sẽ tiếp tục hình thành bộ ba tấn công của đội tuyển Đức nhưng khi thủ môn Manuel Neuer cho rằng “luôn rất khó để ghi bàn trước các đối thủ như vậy” và “bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra trong bóng đá” thì họ cần phải có sự kiên nhẫn thay cho sự tự mãn và “nghiêm túc thực hiện trận đấu này”.

“Sẵn sàng cho sự phản ứng” của Đức

Steven Davis (phải), một trong những trụ cột không thể thay thế trong đội hình của Bắc Ireland

AFP

Cho đến nay, Bắc Ireland là một trong 5 đội bóng, cùng với Anh, Bỉ, Tây Ban Nha và Ý, vẫn duy trì được thành tích toàn thắng ở vòng loại Euro 2020. Tuy nhiên, xét đến chuyện Bắc Ireland chỉ mới chơi cả trận lượt đi lẫn lượt về với Belarus (2-1, 1-0) và Estonia (2-0, 2-1) thì rõ ràng thành tích đó chưa thật sự thuyết phục. Đội bóng của HLV Michael O’Neill cần phải chứng minh khả năng của họ trong 4 trận đấu còn lại rất khó khăn trước Đức và Hà Lan, bắt đầu bằng cuộc đón tiếp “Mannschaft” tại sân Windsor Park.
Bắc Ireland đã chuẩn bị cho trận đấu quan trọng này bằng chiến thắng nhẹ nhàng trước Luxembourg (1-0) trong một trận giao hữu, với 3 cầu thủ U-21 ra mắt ở ĐTQG. Tuy nhiên, HLV O’Neill sẽ cần những cầu thủ giàu kinh nghiệm hơn để đối phó với đội tuyển Đức. Dự kiến Conor Washington có thể được bố trí chơi bên cạnh Kyle Lafferty và Josh Magennis trên hàng công 3 người của Bắc Ireland, trong khi Jonny Evans và Steven Davis được xem là những trụ cột không thể thay thế.
HLV O’Neill cho rằng đội tuyển Đức “sẽ thất vọng với kết quả” trước Hà Lan mà “những gì chúng tôi biết là sẽ có một sự phản ứng và chúng tôi phải sẵn sàng cho phản ứng đó”. Mục tiêu của Bắc Ireland là “phải giành được càng nhiều điểm càng tốt” trong các trận đấu với Đức và Hà Lan, “có thể sẽ cần 6 điểm”, mà “cơ hội tốt nhất để có được 6 điểm đó là các trận đấu trên sân nhà”.
Tuy nhiên, một khi đều bại trận trước Đức trong 7 lần gặp nhau gần nhất và để cho đối thủ ghi không dưới 3 bàn thắng trong 4 chuyến viếng thăm sân Windsor Park gần nhất thì liệu Bắc Ireland của HLV O’Neill có thể xoay chuyển được tình thế? Không thể phủ nhận là Bắc Ireland đã có nhiều tiến bộ trong những năm gần đây và họ chỉ cần một kết quả hòa là giữ được ngôi đầu bảng nhưng dù sức ép đang đè nặng lên đội tuyển Đức thì hầu hết những dự đoán trước trận đấu đều không có lợi cho thầy trò HLV O’Neill.
Lịch sử đối đầu
- Bắc Ireland và Đức đã gặp nhau 14 lần trong quá khứ, Bắc Ireland thắng 2 trận, Đức thắng 11.
 
Đội hình dự kiến
Bắc Ireland (4-3-3): Peacock-Farrell - McLaughlin, Cathcart, Jonny Evans, Lewis - Corry Evans, McNair, Davis - Magennis, Washington, Lafferty.
Đức (4-3-1-2): Neuer - Klostermann, Ginter, Sule, Halstenberg - Kroos, Kimmich, Havertz - Reus - Werner, Gnabry.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.