[Vòng loại EURO 2020] CH Ireland - Đan Mạch: Cuộc chiến một mất một còn

18/11/2019 15:28 GMT+7

Cuộc đua ở bảng D thuộc vòng loại Euro 2020 sẽ kết thúc vào rạng sáng 19.11 sau cuộc đại chiến giữa CH Ireland với Đan Mạch tại Dublin khởi tranh lúc 2 giờ 45 (theo giờ VN).

Khi Thụy Sĩ (14 điểm) chỉ phải đến làm khách trên sân của Gibraltar, đội bóng đã thua cả 7 trận ở vòng loại Euro 2020, thì có nghĩa là một trong 2 tấm vé góp mặt ở VCK của bảng D chắc chắn sẽ thuộc về họ. Và như vậy, CH Ireland (12 điểm) và Đan Mạch (15 điểm) sẽ phải quyết đấu với nhau vào rạng sáng 19.11 tại sân Aviva ở Dublin để giành suất còn lại. Theo dự đoán, dù có lợi thế sân nhà nhưng CH Ireland sẽ phải chờ cơ hội của họ ở vòng play-off diễn ra vào tháng 3.2020.

Chiến thắng lại chính là vấn đề

Thật vậy, trước khi bước vào trận đấu một mất một còn với Đan Mạch, CH Ireland biết chắc rằng họ sẽ có được một suất dự vòng play-off để tranh 4 tấm vé vớt trong trường hợp không thể về đích ở 2 thứ hạng đầu của bảng D. Tuy nhiên, khi chiến thắng trước Đan Mạch sẽ giúp CH Ireland giành được tấm vé chính thức thì thầy trò HLV Mick McCarthy sẽ làm tất cả những gì có thể để tránh cái cảnh “đêm dài lắm mộng”, dù họ biết rất rõ đó là nhiệm vụ rất khó khăn.
Khó khăn vì CH Ireland đã không giành được một chiến thắng nào trước Thụy Sĩ qua 5 lần gặp nhau gần nhất kể từ năm 2017, với 4 hòa và một trận thua (1-5 ngay tại Dublin ở vòng play-off giành vé dự VCK World Cup 2018). Và khó khăn vì trên bình diện chung, đội tuyển CH Ireland bị đánh giá thấp hơn Đan Mạch về phương diện kỹ thuật.
Tất nhiên, HLV McCarthy tin rằng “chỉ vì nó chưa xảy ra trước đây không có nghĩa là nó sẽ không xảy ra” và vẫn tỏ ra lạc quan về việc sẽ giúp CH Ireland làm đảo lộn tỷ lệ cược. Ông nói: “Luôn có một màn trình diễn tuyệt vời trong chúng tôi mà có thể giành được chiến thắng trong một trận đấu. Đó là điều tôi hy vọng sẽ xảy ra vào ngày mai”.
Thế nhưng, chiến thắng lại chính là vấn đề của CH Ireland. Họ chỉ giành được chiến thắng trước Georgia và Gibraltar ở vòng loại này. Thầy trò HLV McCarthy còn sẩy chân vào tháng trước qua trận hòa ở Tbilisi và thất bại tại Thụy Sĩ. Và khi không có đội trưởng Seamus Coleman (bị treo giò) cùng tiền đạo Aaron Connolly (chấn thương) ở trận đấu quan trọng này, người ta không thể biết được là CH Ireland sẽ tìm kiếm bàn thắng từ đâu, nhất là khi các chân sút của họ đã gần như quên mất cách ghi bàn.

“Sẽ không thay đổi phong cách chơi bóng”

Christian Eriksen (10), cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình của Đan Mạch

AFP

Ngược lại, số bàn thắng của Đan Mạch (22) nhiều hơn gần 4 lần so với Ireland (6) mà điều đó có nghĩa là họ luôn biết cách giành trọn 3 điểm trong những trận đấu trước những đối thủ dưới cơ và biết cách tránh được thất bại trước các đối thủ trực tiếp. Nhờ vậy, Đan Mạch sẽ đến Dublin với hành trang là thành tích bất bại ở vòng loại mà chỉ cần một kết quả hòa để kéo dài thêm chiến tích đó thì Christian Eriksen và đồng đội sẽ đặt chân lên chuyến tàu đến Euro vào mùa hè năm tới.
HLV Age Hareide đã bác bỏ những cáo buộc từ phía CH Ireland cho rằng ông và các học trò đã thiếu tôn trọng họ khi thừa nhận các cầu thủ của ông rất ghét việc phải đối mặt với CH Ireland - mà đó nên được coi là dấu hiệu của sự tôn trọng.
Ông nói: “Các cầu thủ của chúng tôi tôn trọng CH Ireland: đội bóng trông rất tốt, họ được tổ chức tốt, họ rất khó bị đánh bại. Bạn biết rằng họ có một trái tim nhiệt tình. Tất cả các cầu thủ của chúng tôi nói rằng họ không thích chơi với Ireland và điều đó có nghĩa là sự tôn trọng khi các cầu thủ nói điều đó bởi vì nếu bạn nói rằng bạn thích chơi với Ireland, sẽ là chuyện khác”.
Thế nhưng, mặc dù chỉ cần một điểm để giành quyền góp mặt ở VCK Euro 2020 nhưng HLV Hareide khẳng định rằng “chúng tôi sẽ là chính mình” qua việc “sẽ không thay đổi phong cách chơi bóng của chúng tôi” và “muốn giành chiến thắng”.
Chưa thể khẳng định Đan Mạch có làm được điều đó tại Dublin hay không nhưng có một điều mà hầu hết giới chuyên môn đều nhất trí với nhau là tấm vé góp mặt ở VCK Euro 2020 sẽ khó vuột khỏi tay thầy trò HLV Hareide. Đơn giản vì như đã nói ở trên, trong trường hợp xấu nhất, Đan Mạch luôn biết cách để tránh được thất bại.
Lịch sử đối đầu
- CH Ireland và Đan Mạch đã gặp nhau 18 lần trong quá khứ, CH Ireland thắng 5 trận, Đan Mạch thắng 4.
Đội hình dự kiến
CH Ireland (4-2-3-1): Randolph - Doherty, Duffy, Egan, Stevens - Hourihane, Whelan - Robinson, Hendrick, McClean - McGoldrick.
Đan Mạch (4-2-3-1): Schmeichel - Wass, Jorgensen, Kjaer, Stryger Larsen - Schone, Delaney – Skov, Eriksen, Braithwaite - Gytkjaer.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.