Vòng loại EURO 2020: Phần Lan lần đầu vào vòng chung kết

Tây Nguyên
Tây Nguyên
16/11/2019 07:52 GMT+7

Phần Lan đã lần đầu tiên đoạt vé dự vòng chung kết của giải đấu lớn châu lục trong lịch sử của mình sau chiến thắng 3-0 trước Liechtenstein ở trận đấu khuôn khổ bảng J vòng loại EURO 2020 diễn ra rạng sáng nay (16.11, giờ VN). Cùng lượt đấu, Thụy Điển cũng đoạt chiếc vé còn lại của bảng F sau trận thắng Romania.

Được chơi trên sân nhà Helsinki, tiền đạo của CLB Leicester City, Teemu Pukki tỏa sáng với cú đúp (bàn còn lại do công của Jasse Tuominen) đem lại một ngày hội cho bóng đá Phần Lan sau tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài. Với chiến thắng này, Phần Lan (18 điểm) duy trì khoảng cách 7 điểm với đội đứng thứ ba là Hy Lạp để chính thức đoạt vé dự VCK EURO 2020 sớm 1 lượt đấu.

Người hâm mộ Phần Lan tràn xuống sân ăn mừng

AFP

“Không có từ nào để thể hiện hết niềm hạnh phúc vào lúc này. Tôi chưa bao giờ lo lắng như vậy trước trận đấu hôm nay”, Pukki vui mừng nói khi người hâm mộ đổ xuống sân mở tiệc ăn mừng. Khi pháo hoa nổ trên sân vận động, HLV Markku Kanerva đã ca ngợi các cầu thủ của anh ấy cho chiến dịch lịch sử của đội nhà. “Một nỗ lực tuyệt vời của các cầu thủ. Tôi rất tự hào không thể tin được, đó là một hành trình đáng kinh ngạc và đem lại niềm hạnh phúc vô bờ bến cho người dân Phần Lan”, HLV Kanerva nói sau trận đấu.
Ở bảng J, đội đầu bảng Ý nối dài thành tích toàn thắng lên con số 9 khi đánh bại chủ nhà Bosnia 3-0 ở Zenica. Francesco Acerbi, Lorenzo Insigne và Andrea Belotti là những người lập công cho đoàn quân của HLV Roberto Mancini.

Pukki (phải) lập cú đúp để đưa Phần Lan đến VCK EURO 2020

AFP

Thụy Điển cũng chính thức đoạt vé dự VCK EURO 2020 lần thứ sáu liên tiếp sau khi quật ngã chủ nhà Romania với tỷ số 2-0 ở Bucharest với các pha lập công củaMarcus Berg và Robin Quaison. Chiến thắng này giúp Thụy Điển đảm bảo chiếc vé khi gia tăng khoảng cách với đội đứng thứ ba bảng F là Romania lên 4 điểm (18 so với 14) trong khi chỉ còn 1 lượt đấu. Romania vẫn còn hy vọng ở loạt play-off.
Ở bảng này, trung vệ Sergio Ramos được người hâm mộ Tây Ban Nha vinh danh với kỷ lục 169 lần khoác áo tuyển quốc gia trong trận thắng hủy diệt Malta với tỷ số 7-0 để giữ vững ngôi đầu bảng. Tây Ban Nha trước đó đã sớm đoạt vé dự VCK EURO 2020. Trong trận đấu còn lại, Alexander Sorloth lập cú đúp giúp Na Uy thắng đậm Faroe 4-0 trên sân nhà ở Oslo. Dù không thể đoạt vé chính thức dự VCK EURO 2020 nhưng Na Uy vẫn còn hy vọng ở vòng play-off.

Thụy Điển đoạt vé dự VCK EURO 2020

AFP

Tại bảng D, Đan Mạch đè bẹp Gibraltar 6-0 để giữ ngôi đầu bảng, hơn đội xếp thứ ba Ireland 3 điểm (15 so với 12). Vì vậy, “Những chú lính chì” phải cần 1 trận hòa trong chuyến làm khách trên sân Ireland ở lượt cuối bảng D vào ngày 19.11 để đảm bảo chiếc vé đến VCK EURO 2020. Thụy Sĩ (14 điểm) chiếm vị trí thứ hai ở bảng này sau trận thắng sát nút Georgia 1-0 nhờ cú đánh đầu của Cedric Itten. Chiến thắng này giúp Thụy Sĩ tràn trề cơ hội để đoạt vé chính thức khi chỉ gặp chủ nhà Gibraltar ở lượt trận cuối.

Kết quả vòng loại EURO 2020

Bảng D

Đan Mạch 6 - 0 Gibraltar

Thụy Sĩ 1 - 0 Georgia

Bảng F

Na Uy 4 - 0 Faroe

Romania 0 - 2 Thụy Điển

Tây Ban Nha 7 - 0 Malta

Bảng J

Armenia 0 - 1 Hy Lạp

Phần Lan 3 - 0 Liechtenstein

Bosnia 0 - 3 Ý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.