[Vòng loại EURO 2020] Romania - Thuỵ Điển: Quyết đấu để giành vé

15/11/2019 20:35 GMT+7

Romania và Thuỵ Điển sẽ bước vào trận quyết đấu cho hy vọng tranh chiếc vé chính thức còn lại của bảng F dự VCK ở trận đấu thuộc vòng loại EURO 2020 diễn ra vào rạng sáng mai (16.11).

Hiện tại, đội đầu bảng Tây Ban Nha (20 điểm) đã sớm đoạt chiếc vé đầu tiên dự VCK EURO 2020, nên chiếc vé còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Thuỵ Điển (15 điểm), Romania (14 điểm) và Na Uy (11 điểm). Trong đó, Thụy Điển đang là đội có lợi thế lớn nhất khi chỉ cần 1 điểm ở trận đấu trên sân Romania là sẽ đặt một chân ở ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu năm tới do chỉ đón tiếp đối thủ yếu Đảo Faroe trong lượt trận cuối.

Ianis Hagi đang là niềm hy vọng lớn nhất của tuyển Romania

REUTERS

Mục tiêu có điểm trên sân Arena Nationala của Thụy Điển xem ra không quá tầm với sau chuỗi thành tích ổn định ở vòng bảng. Đến nay, sau 8 lượt đấu, đoàn quân của HLV Jan Olof Andersson chỉ để thua duy nhất một trận trên sân của đội đầu bảng Tây Ban Nha. Thậm chí, ở lượt về, Thuỵ Điển suýt chút nữa giành trọn 3 điểm trước đội bóng xứ sở đấu bò tót nếu như không có bàn gỡ của Rodrigo ở phút bù giờ. Có thể thấy, Thụy Điển đang có thừa bản lĩnh và sự chắc chắn cần thiết để hướng đến mục tiêu giành vé của mình.
Về phía đội nhà, đoàn quân của HLV Cosmin Contra đang sở hữu một thế hệ cầu thủ trẻ khá triển vọng và được đánh giá cao, trong đó nổi bật là Ianis Hagi – con trai của huyền thoại bóng đá Romania, Gheorghe Hagi. Tuy nhiên, cái thiếu của Romania là một nhạc trưởng có đủ tầm để lĩnh xướng thế hệ “măng non” này, khi mà Ianis Hagi vẫn chưa đáp ứng được hoàn toàn kỳ vọng của các CĐV.
Thực tế cho thấy, cả bốn trận đấu quan trọng trước Tây Ban Nha, Thụy Điển và Na Uy (2 trận) trước đó, Ianis Hagi đều mờ nhạt khi không ghi được một bàn thắng hay thực hiện pha kiến tạo nào. Thêm vào đó, bản lĩnh kém trước các đối thủ lớn cùng hàng thủ thiếu chắc chắn cũng là những điểm trừ khiến đội chủ nhà Romania vốn không thể hiện là trở ngại quá lớn trong cuộc đua tranh vé ở bảng F khi từng chịu thất bại trước Tây Ban Nha (sân nhà) và chính Thuỵ Điển ở lượt đi.

Thụy Điển đang có phong độ khá ổn định ở vòng loại EURO 2020

REUTERS

HLV Andersson có lý do để tự tin có ít nhất 1 điểm trên sân Romania khi ông đang sở hữu một hàng phòng ngự chắc chắn với Victor Lindelof, cầu thủ vừa đoạt giải “Quả Bóng Vàng” Thuỵ Điển, kết hợp với kinh nghiệm của trung vệ lão tướng Andreas Granqvist. Một thế trận an toàn nhiều khả năng sẽ là phương án của đội khách bày ra ở trận đấu này khi mà quyền chủ động trong cuộc đua đến VCK EURO 2020 đang hoàn toàn thuộc về họ.
Nếu giành trọn 3 điểm trước đối thủ, Victor Lindelof và các đồng đội sẽ chắc chắn giành tấm vé đi tiếp sớm một lượt trận. Rõ ràng, đội chủ nhà đang hoàn toàn lép vế trước trận đấu “chung kết” tranh chiếc vé thứ hai của bảng F. Vì thế, chỉ có chiến thắng mới giúp Romania thắp lại hy vọng, nhưng phía trước họ vẫn sẽ còn gian nan do phải hành quân đến Tây Ban Nha ở lượt trận cuối.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

ROMANIA (4-2-3-1): Tatarusanu; Bancu, Nedelcearu, Chiriches, Benzar; Stanciu, Razvan Marin; Ianis Hagi, Ciprian Deac, Frorinel Coman; George Puskas.

THỤY ĐIỂN (4-4-2): Olsen; Lustig, Lindelof, Granqvist, Bengtsson; Sebastian Larsson, Olsson, Ekdal, Forsberg; Marcus Berg, Quaison.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.