Vòng loại Euro 2020: 'Tam sư' muốn đặt dấu ấn cho trận đấu thứ 1.000

14/11/2019 19:38 GMT+7

Cuộc đón tiếp Montenegro tại sân Wembley vào lúc 2 giờ 45 ngày 15.11 (theo giờ VN) sẽ là thời điểm để đội tuyển Anh ghi tên mình vào VCK Euro 2020.

Để trở thành một trong 2 đại diện của bảng A góp mặt ở VCK Euro 2020, đội tuyển Anh chỉ cần kiếm được một điểm trong 2 trận đấu còn lại với Montenegro và Kosovo (18.11). Tuy nhiên, ngay cả trong trường hợp bất ngờ bại trận trước Montenegro, “Tam sư” cũng sẽ về đích sớm nếu như CH Czech đá bại Kosovo ở trận đấu diễn ra cùng giờ tại Plzen. Thế nhưng, khi đây là trận đấu thứ 1.000 của đội tuyển Anh, thầy trò HLV Gareth Southgate có nghĩa vụ phải giành cho bằng được chiến thắng.

“Một đội hình sẽ làm cho mọi người phấn khích”

Xét về tương quan lực lượng, đội tuyển Anh hoàn toàn vượt trội so với Montenegro, đội bóng đã chính thức bị loại ra khỏi cuộc chơi khi họ chỉ kiếm được có 3 điểm sau 7 trận đấu. Đó là chưa kể Montenegro chưa thắng được một trận nào trong 5 lần giáp mặt với người Anh, thậm chí còn để thủng lưới đến 9 bàn ở 2 lần gặp nhau gần nhất.
Đội bóng của HLV Southgate sẽ đặt chân lên thảm cỏ của sân Wembley với hành trang là chiến thắng 6-0 trước Bulgaria ngay tại Sofia vào ngày 15.10 vừa qua, một sự phản ứng tuyệt vời cho thất bại đầy bất ngờ tại CH Czech (1-2) chỉ 3 ngày trước đó. “Tam sư” hy vọng sẽ tiếp tục mang sức hủy diệt đó vào trận đấu lịch sử này để giành chiến thắng cho lễ kỷ niệm cùng một tấm vé góp mặt ở VCK Euro, kể cả khi chân sút Raheem Sterling bị loại ra khỏi trận đấu này vì gây rắc rối trong nội bộ.
HLV Southgate nói: “Chúng tôi đang mong chờ trận đấu vào đêm mai. Không chỉ là cơ hội để lọt vào VCK Giải vô địch châu Âu mà còn là một dịp quan trọng. Trận đấu thứ 1.000 của Anh sẽ là một trận đấu đặc biệt dành cho tất cả mọi người liên quan đến đội tuyển hiện tại và trong quá khứ. Thật tuyệt khi có rất nhiều cựu cầu thủ của chúng tôi đến để cổ vũ chúng tôi”.
Dù chưa xác định đội hình xuất phát nhưng HLV Southgate “chắc chắn rằng chúng tôi sẽ rất trẻ”, thậm chí còn trẻ hơn cả đội hình có độ tuổi trung bình thấp nhất trong nhiều thập kỷ ở trận thắng Tây Ban Nha 3-2 hồi năm ngoái. Ông nói tiếp: “Điều đó rõ ràng có một số điểm yếu, nhưng nó cũng có một số điểm mạnh to lớn về sự nhiệt tình, năng lượng, động lực. Và tôi nghĩ rằng đó là một đội hình sẽ làm cho mọi người phấn khích”.

“Cố gắng chơi hết sức mình”

Hàng phòng ngự thiếu kinh nghiệm của Montenegro (trái) sẽ khó có thể đứng vững trước sức mạnh tấn công của đội tuyến Anh

Reuters

Như đã nói ở trên, Montenegro đã chính thức bị loại nhưng điều đó không có nghĩa là họ sẽ đến London để dạo chơi, dù HLV Faruk Hadzibegic không thể mang theo đội hình mạnh nhất do những ca chấn thương của chân sút chủ lực Stevan Jovetic, hậu vệ phải Adam Marusic, Aleksandar Scekic và Stefan Savic. Ông cũng loại ra khỏi đội hình một số cầu thủ đã chơi không tốt trong thất bại tại Kosovo (0-2) hồi tháng trước như Andrija Dragojevic, Nebojsa Kosovic và Luka Mirkovic.
Trợ lý HLV Miodrag Dzudovic nói: “Chúng tôi có tên và có họ của chúng tôi, chúng tôi có đất nước mà chúng tôi đại diện, vì vậy đó là động lực của chúng tôi. Và cộng với bóng đá, để cho thấy rằng chúng tôi biết chúng tôi đang chơi, cố gắng tái tạo một số điều tốt đẹp đã có từ trước đến nay”.
Thậm chí thủ môn Danijel Petkovic còn hy vọng Montenegro sẽ phá hỏng lễ kỷ niệm trận đấu thứ 1.000 của đội tuyển Anh. Anh nói: “Tôi hy vọng rằng chúng tôi có thể làm được điều đó. Chúng tôi đều biết loại trận đấu nào đang chờ chúng tôi. Chúng tôi đã chơi với họ trên sân nhà và đó là một trận đấu rất khó khăn. Chúng tôi biết họ là đội bóng nào, chúng tôi có thể mong đợi điều gì trên sân và đang chuẩn bị cho cuộc đọ sức với người Anh theo cách tốt nhất. Chúng tôi sẽ cố gắng chơi hết sức mình. Tôi hy vọng rằng chúng tôi sẽ đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của HLV”.
Thế nhưng, với 6 trong số 7 hậu vệ được HLV Hadzibegic triệu tập chưa có nhiều kinh nghiệm quốc tế thì liệu “Những con chim ưng dũng cảm” có đủ móng vuốt để đối phó với sức công phá của “Tam sư”? Hầu như không ai tin vào điều đó và như vậy, nhiều khả năng Montenegro sẽ phải hứng chịu thêm một thất bại nữa để chứng kiến người Anh bước lên chuyến tàu Euro cùng một lễ kỷ niệm tuyệt vời cho trận đấu quốc tế thứ 1.000 của họ.
Lịch sử đối đầu
- Anh và Montenegro đã gặp nhau 5 lần trong quá khứ, Anh thắng 2 trận, Montenegro chưa thắng được trận nào.
 
Đội hình dự kiến
Anh (4-3-3): Pickford - Trippier, Maguire, Stones, Rose - Chamberlain, Winks, Mount - Sancho, Kane, Rashford.
Montenegro (4-2-3-1): Petkovic - Vesovic, Kopitovicvic, Simic, Radunovic - Lagator, Vukcevic - Boljevic, Kosovic, Jovovic - Mugosa.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.