Vòng loại EURO 2020: Tân binh ghi bàn, tuyển Ý vượt qua Phần Lan

24/03/2019 07:52 GMT+7

Tiền vệ Nicolo Barella và tiền đạo Moise Kean đã có những bàn thắng đầu tiên cho tuyển Ý, giúp Azzurri giành chiến thắng 2-0 trước Phần Lan trong trận ra quân tại bảng J vòng loại EURO 2020.

Sau thất bại ở vòng loại World Cup 2018, tuyển Ý đã phải tiến hành một cuộc cách mạng trong đội hình. Nhiều trụ cột nhiều năm đã nói lời chia tay nhường chỗ cho những cầu thủ trẻ. Trên băng ghế huấn luyện cũng là một HLV chưa có nhiều kinh nghiệm quốc tế là Roberto Mancini.
Trong đợt tập trung này, HLV Mancini đã tập trung khá nhiều cầu thủ trẻ và ông cũng tạo cơ hội cho họ thi đấu. Điều này đã mang lại hiệu quả.
Cầu thủ 22 tuổi Barella ghi bàn mở tỷ số cho tuyển Ý ngay ở phút thứ 7 khi cú sút của anh đưa bóng trúng hậu vệ Phần Lan đổi hướng vào lưới. Đó là bàn thắng đầu tiên của tiền vệ thuộc biên chế Cagliari sau 5 lần khoác áo Azzurri.
Kean có bàn thắng đầu tiên cho tuyển Ý Reuters
Sau đó, Kean cũng "mở tài khoản" tại tuyển Ý khi ghi bàn ở phút 74. Đây mới chỉ là lần thứ 2 chân sút 19 tuổi được thi đấu cho đội tuyển quốc gia và tương lai tươi sáng đang chờ đợi cầu thủ của Juventus.
Không chỉ những cầu thủ trẻ gây ấn tượng, Fabio Quagliarella, một lão tướng đã 36 tuổi cũng thi đấu tốt trong trận đấu vừa qua. Đây là lần đầu tiền đạo này khoác áo tuyển Ý kể từ lần gần nhất từ năm 2010.
Vào sân thay Ciro Immobile ở phút 80, Quagliarella không mất nhiều thời gian để hòa nhập. Anh cũng khiến thủ môn Lukas Hradecky của Phần Lan phải trổ tài cản phá pha dứt điểm rất mạnh của mình nhưng bóng cũng chạm xà ngang.
Chiến thắng này giúp cho tuyển Ý có thể phần nào quên đi nỗi thất vọng ở vòng loại World Cup 2018. Vào ngày 27.3 tới, thầy trò HLV Mancini sẽ tiếp Liechtenstein.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.