(Vòng loại EURO 2020) Ukraine - Bồ Đào Nha: Phần thưởng cho Shevchenko

14/10/2019 22:06 GMT+7

Cựu tiền đạo nổi tiếng Andriy Shevchenko sẽ đánh dấu một cột mốc khó quên trong sự nghiệp huấn luyện khi Ukraine sẽ sớm đoạt vé dự VCK EURO 2020 nếu có điểm trong cuộc đón tiếp nhà đương kim vô địch Bồ Đào Nha ở lượt trận vòng loại thuộc khuôn khổ bảng B diễn ra vào 1 giờ 45 ngày 15.10 (giờ VN).

Hiện tại, tuyển Ukraine của HLV Shevchenko đang đứng đầu bảng B với 16 điểm với thành tích bất bại sau 6 trận đấu (5 thắng, 1 hoà). Trong khi đó, Bồ Đào Nha (11 điểm) và Serbia (7 điểm) lần lượt xếp thứ 2 và 3 nhưng cả hai đều thi đấu ít hơn 1 trận. Vì vậy, nếu có 1 trận hòa trước nhà đương kim vô địch trên sân nhà Olympic, Ukraine sẽ sớm đoạt vé dự EURO 2020 mà không cần chờ chuyến làm khách đến Serbia ở lượt trận cuối.
Phong độ ấn tượng của Ukraine có sự góp công rất lớn của Shevchenko, một chân sút huyền thoại của bóng đá nước này và thế giới. Kể từ khi lên nắm quyền vào giữa năm 2016 đến nay, Shevchenko đã đưa Ukraine trở lại trên bản đồ bóng đá châu Âu khi giành được 17 chiến thắng và chỉ 5 lần thất bại trong suốt 30 trận đấu.

Dưới thời dẫn dắt của HLV Shevchenko, Ukraine trở thành một đội bóng khó bị đánh bại

REUTERS

Trong chiến dịch giành vé dự VCK Euro 2020 lần này, Ukraine đang bất bại ở vòng loại đến thời điểm này với những thông số đầy ấn tượng: ghi 13 bàn thắng và mới chỉ để lọt lưới đúng 1 lần. Trong đó, các học trò của Shevchenko từng khiến Bồ Đào Nha với siêu sao Cristiano Ronaldo phải chia điểm với trận hòa 0-0 trên sân nhà ở trận lượt đi. Vì vậy, mục tiêu kiếm 1 điểm trên sân nhà trước nhà vô đương kim vô địch lần này không phải là nhiệm vụ quá khó đối với Ukraine nếu như vẫn duy trì được sự ổn định và “bắt chết” CR7.
Thật vậy, Bồ Đào Nha cũng đang có sự trở lại mạnh mẽ nhờ cú hích là chức vô địch UEFA Nations League. Ba trận đấu gần nhất, đội quân của HLV Fernando Santos đều giành trọn 3 điểm, đặc biệt không có trận nào họ ghi dưới 3 bàn thắng. Trong đó, hàng công của Bồ Đào Nha bắt đầu trở nên đáng sợ khi Ronaldo chưa thôi khát vọng chinh phục những kỷ lục ghi bàn.
Siêu sao đang khoác áo Juventus đang đạt phong độ tốt khi vừa có bàn thắng thứ 699 trong sự nghiệp. Vì vậy, dễ hiểu vì sao vị HLV trưởng nổi tiếng của tuyển Ukraine sẽ phải dành sự chú ý đặc biệt tới CR7: “Điều quan trọng nhất là chúng tôi không được để cho Ronaldo có khoảng trống. Dù chúng tôi không thường lựa chọn cách phòng ngự một kèm một nhưng rất có thể điều đó sẽ xảy ra ở trận đấu này”. Về nhân sự, HLV Shevchenko vẫn sẽ có trong tay lực lượng đầy đủ như ở trận thắng Litva 2-0 ở lượt đấu trước.

Ronaldo (áo đỏ) đang khát khao chinh phục cột mốc 700 bàn thắng

AFP

Trong khi đó, Bồ Đào Nha tiếp tục không có sự phục vụ của tiền vệ phòng ngự William Carvalho, đồng nghĩa với việc Danilo Pereira sẽ được lựa chọn ở đội hình xuất phát. Ở phía trên, phong độ chói sáng của Ronaldo cùng Bernardo Silva và tài năng trẻ Felix sẽ là những vũ khí lợi hại của HLV Santos. Tuy nhiên, giành chiến thắng trên sân của Ukraine đang hừng hực quyết tâm giành tấm vé dự EURO 2020 là điều được dự đoán không hề dễ dàng. Bởi Ukraine sẽ chơi với quyết tâm cao nhất để được ăn mừng chiếc vé dự VCK giải đấu lớn nhất châu Âu trước sự chứng kiến của khán giả nhà.

Đội hình dự kiến

Ukraine: Pyatov; Bolbat, Krivtsov, Matviyenko, Sobol; Marlos, Malinovskiy, Stepanenko, Zinchenko, Yarmolenko; Junior Moraes

Bồ Đào Nha: Patricio; Semedo, Dias, Pepe, Guerreiro; Neves, Danilo, Fernandes; Bernardo, Ronaldo, Felix

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.