Vòng loại Olympic 2020: Tuyển nữ Trung Quốc đẩy Thái Lan bên bờ vực bị loại

Tây Nguyên
Tây Nguyên
07/02/2020 17:39 GMT+7

Tuyển nữ Trung Quốc đã đẩy Thái Lan bên bờ vực bị loại bằng chiến thắng đậm 6-1 ở lượt trận thứ hai bảng B vòng loại thứ ba tranh vé dự Olympic 2020 khu vực châu Á vừa kết thúc chiều nay (7.2, giờ VN).

Bảng B trước đó phải dời địa điểm tổ chức từ Vũ Hán - nơi bùng phát vi rút Corona, đến Sydney (Úc). Tuy nhiên, sau khi đến Úc, tuyển Trung Quốc đã bị cách ly trong khách sạn để theo dõi nhằm phòng tránh nguy cơ lây lan vi rút Corona, dẫn đến lịch thi đấu trận mở màn của đội này dời đến ngày hôm nay.

Sau những trở ngại do đại dịch viêm phổi, tuyển nữ Trung Quốc (áo đỏ) đã có mở màn ấn tượng

AFP

Trong khi đó, sau khi thua sốc Đài Bắc Trung Hoa 0-1 ở lượt trận mở màn hôm 3.2, Thái Lan đặt quyết tâm rất cao ở trận này nếu không muốn hẹp cơ hội đi tiếp vào vòng play-off. Tuy nhiên, mọi nỗ lực của các cô gái đến từ xứ sở Chùa Vàng sớm bị dập tắt trong hiệp 1.
Với nhiều “chướng ngại vật” trên đường đến trận đầu tiên bảng B, Trung Quốc đã làm những gì tốt nhất có thể trên sân Campbelltown. “Hoa hồng thép” đã không lãng phí cơ hội và thời gian khi định đoạt số phận đối thủ trong hiệp 1 với 4 bàn thắng.
Li Ying và Tang Jiali đều lập cú đúp, còn Zhang Xin và Wang Shanshan cũng có tên trong danh sách ghi bàn đem về chiến thắng đậm 6-1 cho Trung Quốc. Bàn thắng của Silawan Intamee ở phút 80 cũng chỉ giúp Thái Lan có được bàn thắng an ủi. Trận thắng này giúp “Hoa hồng thép” tiến một bước đáng kể để thắp hy vọng vào vòng play-off vào tháng tới. Trong khi đó, Thái Lan - đội bóng dự 2 VCK World Cup gần nhất, đang trên bờ vực bị loại sau 2 thất bại liên tiếp.

Tuyển nữ Thái Lan (áo xanh) gần như đã bị loại

FFA

Ở trận còn lại, chủ nhà Úc thắng đậm Đài Bắc Trung Hoa với tỷ số 7-0 và tạm đứng đầu bảng B. Như vậy, các cô gái Trung Quốc sẽ nắm chắc một chiếc vé vào vòng play-off nếu thắng Đài Bắc Trung Hoa ở lượt trận ngày 10.2 tới. Ở lượt này, Thái Lan sẽ đối mặt với khó khăn để giữ hy vọng mong manh khi đụng độ Úc.
Theo quy định, 2 đội đứng đầu 2 bảng A và B sẽ đấu chéo với nhau ở vòng play-off, và 2 đội thắng sẽ giành quyền dự Olympic 2020. Hiện tại, ở bảng A, Hàn Quốc và Việt Nam đã sớm giành quyền vào vòng play-off khi lần lượt đánh bại Myanmar 7-0 và 1-0. Cuộc đối đầu giữa 2 đội này vào ngày 9.2 sẽ phân định ngôi nhất nhì bảng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.