Vòng loại World Cup 2014: Derby đến sớm

12/10/2012 03:10 GMT+7

Có vẻ như trận derby River Plate đến quá sớm với Uruguay khi đội tuyển này vẫn còn bị tháng 9 ảm đạm ám ảnh.

Có vẻ như trận derby River Plate đến quá sớm với Uruguay khi đội tuyển này vẫn còn bị tháng 9 ảm đạm ám ảnh.  

Cuộc chạm trán giữa Argentina và Uruguay luôn được xem là một trong những câu chuyện dài của bóng đá quốc tế. Tuy không quá hào nhoáng như cuộc đối đầu giữa Argentina và Brazil nhưng nó vẫn có đầy đủ mọi ý nghĩa để được xem là một trong những trận derby hấp dẫn nhất thế giới: derby River Plate.

 Uruguay (phải) khó có khả năng kiếm được điểm trên đất Argentina
Uruguay (phải) khó có khả năng kiếm được điểm trên đất Argentina - Ảnh: AFP

Lần này, trận derby River Plate diễn ra trong bối cảnh Argentina đang giữ ngôi đầu bảng ở khu vực Nam Mỹ thuộc vòng loại World Cup 2014, còn Uruguay thì tạm xếp thứ 4 với 2 điểm kém hơn. Do vậy, mục tiêu tối thượng của Argentina là bảo vệ ngôi đầu bảng, mà để làm được điều đó thì chiến thắng là điều bắt buộc (do cả Colombia và Ecuador đều chỉ kém họ đúng một điểm). Trong khi đó, Uruguay đang hướng đến trận thắng thứ hai liên tiếp trước đối thủ truyền kiếp này, sau chiến thắng trong loạt “đấu súng” ở vòng tứ kết Copa America 2011.   

Tuy đang sở hữu những tiền đạo tài danh như Suarez, Cavani, Forlan… nhưng khi nhắc đến Uruguay, người ta chỉ liên tưởng đến lối chơi phòng ngự phản công. Tất nhiên, đó cũng là lối chơi mà HLV Tabarez sẽ áp dụng vào sáng mai tại Mendoza nhằm phong tỏa những ngôi sao tấn công của Argentina, đặc biệt là Messi. Mục tiêu của ông không phải là bắt chết Messi mà là ngăn chặn mọi đường bóng hướng đến cầu thủ này, trước khi nghĩ đến chuyện đối phó với quả bóng trong chân anh. Thế nhưng, ông Tabarez sẽ phải đau đầu với phương án đó khi không có được sự phục vụ của hậu vệ trái Alvaro Pereira (treo giò) cũng như hai tiền vệ Diego Perez và Gaston Ramirez (chấn thương).  

Trong khi đó, hàng công của Argentina vốn đã mạnh mà lần này HLV Sabella còn chào đón sự trở lại của Aguero. Tuy nhiên, điều mà ông Sabella cần làm là giúp người hâm mộ quên đi trận hòa 1-1 đáng thất vọng tại Peru hồi tháng 9. Nghĩa là ông phải có những phương án để “giải mã” hàng phòng ngự vốn chơi rất rắn của Uruguay và siết chặt lại hàng phòng ngự để đề phòng những đợt phản công nguy hiểm của đối phương.

Messi đã chờ đến trận “Siêu kinh điển” ở Primera Liga hồi cuối tuần qua mới ghi bàn trở lại, mà trận Argentina - Uruguay cũng là một “Siêu kinh điển” khác. Do vậy, các CĐV của đội chủ nhà tin rằng, dưới sự hỗ trợ hoàn hảo của những hành tinh xung quanh, ngôi sao Messi sẽ tiếp tục tỏa sáng bằng những bàn thắng. Uruguay muốn thoát ra khỏi tháng 9 ảm đạm (thua Colombia 0-4 và hòa Ecuador 1-1) nhưng tháng 10 ở Mendoza có thể vẫn chưa phải là thời điểm của họ.    

Tỷ lệ cược một số trận đáng chú ý

12.10, 22 giờ:

Nga - Bồ Đào Nha: đồng banh, Bồ Đào Nha thắng 9.

Ngày 13.10, lúc 1 giờ 30:

Serbia - Bỉ: đồng banh, Serbia thắng 9.

1 giờ 45:

CH Ireland - Đức: Đức chấp trái trái rưỡi, thua 9.

7 giờ:

Argentina - Uruguay: Argentina chấp trái trái rưỡi, thua 8.

(Nguồn: Theo AsianBookie)

 

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.