Vòng loại World Cup 2014: “Gà” muốn gáy

16/10/2012 03:05 GMT+7

Pháp rất muốn đá bại Tây Ban Nha để thanh toán món nợ ở Euro 2012, đồng thời độc chiếm ngôi đầu bảng I, nhưng đó gần như là nhiệm vụ bất khả thi.

Pháp rất muốn đá bại Tây Ban Nha để thanh toán món nợ ở Euro 2012, đồng thời độc chiếm ngôi đầu bảng I, nhưng đó gần như là nhiệm vụ bất khả thi.

Sau hai trận đấu ở bảng I, cả Pháp lẫn Tây Ban Nha đều toàn thắng và điều đó mở ra cơ hội độc chiếm ngôi đầu bảng cho cả hai đội trong cuộc đọ sức trực tiếp giữa họ diễn ra vào rạng sáng mai tại Madrid. Mặt khác, cách đây gần 4 tháng, Pháp đã bại trận trước Tây Ban Nha ở vòng tứ kết Euro 2012 nên cuộc hội ngộ đỉnh cao này lại càng thu hút thêm nhiều sự chú ý.

Pháp rất muốn thanh toán sòng phẳng món nợ đó và một chiến thắng trước đội ĐKVĐ châu Âu và thế giới sẽ giúp “Gà trống” dẹp tan mọi lời chỉ trích nhắm vào họ sau thất bại trước Nhật (0-1) trong trận giao hữu hồi cuối tuần qua. Thế nhưng, liệu HLV Deschamps có làm được điều đó khi ông không có trong tay đội hình mạnh nhất mà lại phải thi đấu trên sân của Tây Ban Nha?

Vòng loại World Cup 2014: “Gà” muốn gáy 
Pháp (phải) khó thanh toán được món nợ mà họ buộc phải vay Tây Ban Nha tại Euro 2012 - Ảnh: AFP

Chấn thương của Diaby, Mavuba, Diarra, Chantome đã khiến HLV Deschamps thiếu mất những tiền vệ phòng ngự tốt nhất trong lúc trung vệ Yanga-Mbiwa bị treo giò còn Nasri và Ben Arfa thì không được triệu tập. Tất nhiên, Koscielny hoàn toàn có khả năng thay thế vai trò của Yanga-Mbiwa nhưng khó có thể xem cặp Sissoko và Matuidi là tấm lá chắn an toàn cho hàng phòng ngự. Bên cạnh đó, việc hàng công bỏ lỡ quá nhiều cơ hội cũng khiến cho HLV Deschamps phải đau đầu bởi khi đối mặt với Tây Ban Nha thì làm gì có nhiều cơ hội để phung phí, kể cả khi đội chủ nhà không có được cặp trung vệ tốt nhất - Puyol và Pique - vì chấn thương.

Khác với Pháp, Tây Ban Nha có lực lượng cầu thủ hùng hậu để trám vào mọi vị trí và sự trở lại của Iniesta chỉ càng khiến cho sơ đồ không tiền đạo (4-6-0) của ông Del Bosque thêm đáng sợ. Sáu tiền vệ tài năng của Tây Ban Nha hoàn toàn có khả năng đè bẹp tuyến giữa mong manh của Pháp bằng trình độ kiểm soát bóng điêu luyện, di chuyển hợp lý để từ đó buộc đối phương phải để lộ ra những khoảng trống nơi hàng phòng ngự. Mặt khác, điều đó cũng khiến cho đội Pháp không có nhiều bóng để phản công, giúp hàng phòng ngự dễ thở hơn trong việc đối phó với Benzema và Ribery.

“Gà trống” rất muốn thắng nhưng nếu bị buộc phải làm chuột trong trò chơi mèo vờn chuột thì làm gì còn sức hay có cơ hội để gáy. Mặt khác, khi trận đấu diễn ra lúc 21 giờ (giờ địa phương), thì ai cũng biết rằng gà không thể gáy vào thời điểm đó. 

Tỷ lệ cược một số trận quan trọng

17.10.2012
1 giờ: Romania - Hà Lan: Hà Lan chấp nửa một, thua 9
1 giờ 45: Ý - Đan Mạch: Ý chấp 1 trái
Bỉ - Scotland: Bỉ chấp trái, trái rưỡi, thua 9
Đức - Thụy Điển: Đức chấp trái rưỡi 2 trái, thua 9

2 giờ: Tây Ban Nha - Pháp: Tây Ban Nha chấp trái, trái rưỡi, thua 9
Ba Lan - Anh: Anh chấp nửa trái

3 giờ: Bolivia - Uruguay: đồng banh, Bolivia thắng 9
5 giờ: Paraguay - Peru: Paraguay chấp nửa một, thua 9
Venezuela - Ecuador: Venezuela chấp đồng nửa
7 giờ 05: Chile - Argentina: Argentina chấp nửa một, thua 9.

(Nguồn: Theo AsianBookie)

Trần Tôn

>> Vòng loại World Cup 2014: Derby đến sớm
>> Brazil nỗ lực tránh khán đài trống ở World Cup 2014
>> Công bố linh vật World Cup 2014
>> M.U mất Van Persie và Kagawa vì World Cup 2014

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.