Vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Phi: Khó cản 'Đại bàng'

16/11/2013 03:15 GMT+7

Đêm nay, nhiều khả năng giấc mơ World Cup của Ethiopia sẽ biến thành ác mộng khi họ đặt chân đến Calabar để tranh tài với chủ nhà Nigeria ở trận lượt về vòng 3 thuộc vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Phi. Đơn giản vì không ai tin rằng “Linh dương” sẽ lật ngược được thế cờ trước “Siêu đại bàng” sau khi đã để thua trận lượt đi ngay trên sân nhà ở Addis Ababa.

Đêm nay, nhiều khả năng giấc mơ World Cup của Ethiopia sẽ biến thành ác mộng khi họ đặt chân đến Calabar để tranh tài với chủ nhà Nigeria ở trận lượt về vòng 3 thuộc vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Phi. Đơn giản vì không ai tin rằng “Linh dương” sẽ lật ngược được thế cờ trước “Siêu đại bàng” sau khi đã để thua trận lượt đi ngay trên sân nhà ở Addis Ababa.  

Trong lịch sử tham dự vòng loại World Cup, chưa bao giờ giấc mơ góp mặt ở vòng chung kết của Ethiopia lại tiến gần đến hiện thực như lần này. Thế nhưng, hiện thực đó đã bị Nigeria vùi dập phần nào, dù Ethiopia vẫn còn một trận đấu nữa để hy vọng giành lại những gì đã mất.

Trong bối cảnh rất cần bàn thắng để san bằng khoảng cách ở trận lượt đi, sự trở lại của tiền đạo gốc Nam Phi Kebede sau khi bình phục chấn thương được xem là tin tốt lành cho “Linh dương”. Anh sẽ phối hợp với tiền đạo gốc Ai Cập Said trên tuyến đầu và cả hai đều hạ quyết tâm sẽ chiến đấu đến cùng, bất chấp những bất lợi quá rõ ràng. Cũng phải thôi, bởi Ethiopia cần ghi được ít nhất 2 bàn thắng, đồng thời phải hạn chế bàn thua ở mức tối thiểu.  

Xem ra đó là một nhiệm vụ quá nặng nề cho Ethiopia khi Nigeria đang tạo ra được sự cân bằng khá tốt giữa công và thủ. Tất nhiên, HLV Keshi sẽ không có được sự phục vụ của Igiebor và Nwofor vì chấn thương nhưng ông đã triệu tập Omeruo, Reuben và Dike để thay thế. Mặt khác, lịch sử cũng đang ủng hộ “Siêu đại bàng” khi họ đã thắng “Linh dương” đến 8 trong 10 lần giáp mặt. Thế nên, hầu như ai cũng tin rằng Nigeria sẽ hoàn thành mục tiêu lần thứ 5 góp mặt ở các vòng chung kết World Cup sau cuộc đọ sức với Ethiopia vào đêm nay.

Vào rạng sáng mai, nhiều khả năng Bờ Biển Ngà (vắng Boka, Tiene vì chấn thương, còn Tiote bị treo giò) sẽ hoàn tất thủ tục đặt vé đến Brazil sau cuộc tái ngộ với Senegal tại Casablanca, Morocco. Chẳng những đã thua 1-3 ở trận lượt đi trên sân của Bờ Biển Ngà mà còn phải thi đấu trận lượt về trên sân trung lập theo án phạt của FIFA thì làm sao Senegal có thể lật ngược được thế cờ! 

Trần Tôn

>> World Cup 2014 - Lượt đi vòng play-off: Trước giờ phán quyết
>> Vé xem World Cup 2014 đắt như tôm tươi
>> Shakira sẽ lại hát tại World Cup 2014
>> Bà hỏa viếng sân vận động phục vụ World Cup 2014
>> Play-off World Cup 2014 khu vực châu Âu: Bồ Đào Nha gặp Thụy Điển
>> World Cup 2014: Xác định 8 đội hạt giống số 1

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.