Vòng loại World Cup 2014: Mexico thua sốc, Mỹ trắng tay ở Costa Rica

07/09/2013 13:17 GMT+7

* Colombia đặt một chân đến Brazil (TNO) Cuộc đua giành vé đến Brazil ở khu vực Bắc Trung Mỹ và Caribbean (CONCACAF) được đẩy lên cao trào khi Mexico bất ngờ gục ngã 1-2 trên sân nhà trước Honduras, còn Mỹ rời Costa Rica trắng tay ở lượt trận thứ 7 vòng loại cuối cùng World Cup 2014 vừa kết thúc trưa nay (7.9, giờ VN).

* Colombia đặt một chân đến Brazil

(TNO) Cuộc đua giành vé đến Brazil ở khu vực Bắc Trung Mỹ và Caribbean (CONCACAF) được đẩy lên cao trào khi Mexico bất ngờ gục ngã 1-2 trên sân nhà trước Honduras, còn Mỹ rời Costa Rica trắng tay ở lượt trận thứ 7 vòng loại cuối cùng World Cup 2014 vừa kết thúc trưa nay (7.9, giờ VN).

>> Tuyển Ý tiến gần đến World Cup 2014
>> FIFA công bố giá vé World Cup 2014
>> World Cup 2014 sẽ chuyển đến Mỹ?

Vòng loại World Cup 2014: Mexico thua sốc, Mỹ trắng tay ở Costa Rica
Chicharito (áo đen) không thể giúp Mexico giành điểm - Ảnh: Reuters

Sau một loạt trận đấu thất vọng ở vòng loại World Cup 2014 và bị Panama đánh bại ở bán kết Gold Cup 2013, Mexico phải hứng chịu chỉ trích dữ dội từ dư luận trong nước. Tuy nhiên, chiếc ghế HLV của Jose Manuel de la Torre tạm được giữ sau chiến thắng trước Bờ Biển Ngà 4-1 ở trận giao hữu hồi giữa tháng trước và Mexico vẫn còn nhiều hy vọng để giành vé đến Brazil.

Tiếp đón Honduras được đánh giá dưới cơ, Mexico sớm cởi bỏ được  áp lực khi sớm có bàn thắng dẫn trước ở phút thứ 7 sau pha ghi bàn của Oribe Peralta từ pha kiến thiết của Giovani dos Santos. Sau một khởi đầu suôn sẻ, 3 điểm tưởng như khó thoát khỏi tay của El Tri (biệt danh của tuyển Mexico) khi đội chủ nhà duy trì áp lực đều đặn lên Honduras.

Thế nhưng, trong thế trận đầy thuận lợi, Mexico đã phải trải qua cơn ác mộng ở hiệp 2  khi Honduras liên tiếp có 2 bàn thắng ở phút 63 và phút 66 do công của Jerry Bengtson và Carlos Costly. Oái ăm thay, 2 tình huống ghi bàn của đội khách lại là cơ hội tốt nhất sau hơn 1 giờ đồng hồ gần như chỉ biết chống đỡ.

Choáng váng sau 2 bàn thua liên tiếp, Mexico đẩy cao hội hình tấn công nhưng những pha dứt điểm của Chicharito, Reyes... đều kết thúc trong vô vọng.

Thất bại khiến Mexico tiếp tục chìm trong khủng hoảng và bị đẩy xuống vị trí thứ 4 (vị trí phải đá play-off), còn Honduras (10 điểm) nhảy lên vị trí thứ 3.  Đáng nói hơn, trận thua sốc này khiến Mexico (8 điểm) đứng trước viễn cảnh vắng mặt ở World Cup 2014 bởi ở 3 trận cuối thầy trò HLV Jose Manuel de la Torre phải tiếp đón đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Panama (7 điểm) và phải làm khách trên sân 2 đội đầu bảng Mỹ và Costa Rica.

Ở các trận còn lại, Costa Rica đã có màn “trả đũa” ngọt ngào trước Mỹ với chiến thắng với tỷ số 3-1 để vươn lên ngôi đầu bảng với 14 điểm. Dù thất bại nhưng cơ hội giành vé đến World Cup 2014 của Mỹ vẫn rộng mở do hơn Mexico đến 5 điểm. Trong khi đó, Panama bỏ lỡ cơ hội vượt mặt Mexico do để đội cuối bảng Jamaica cầm chân 0-0 trên sân nhà.

Colombia đặt một chân đến Brazil

Colombia dưới thời HLV Jose Pekerman tiếp tục thăng hoa khi đặt một chân đến Brazil bằng chiến thắng sát nút 1-0 trước Ecuador ở vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ diễn ra sáng nay (7.9, giờ VN).

Bàn thắng duy nhất được ghi ở phút 30 do công của chân sút trẻ đang chơi cho AS Monaco là James Rodriguez. Tuy nhiên, chiến thắng của đội chủ nhà được chính đối thủ góp một tay khi Ecuador phải chơi thiếu người ở phút 28 (Gabriel Achilier bị phạt thẻ đỏ do phạm lỗi Teofilo Gutierrez của Colombia).

Với 3 điểm ở trận này, Colombia vươn lên chia sẻ ngôi đầu bảng với Argentina khi cùng có 26 điểm, đồng thời tràn trề hy vọng lần đầu tiên góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới kể từ World Cup 1998.

Trong khi đó, thất bại khiến Ecuador (21 điểm) mất vị trí thứ 3 vào tay Chile (24 điểm), đội thắng đậm Venezuela 3-0. Uruguay (19 điểm) giữ vị trí thứ 5 (vị trí đá play-off) sau khi đánh bại chủ nhà Peru 2-1 với cú đúp của Luis Suarez.

Paraguay thoát vị trí cuối bảng khi đè bẹp Bolivia 4-0, nhưng hy vọng giành vé đến Brazil gần như chỉ còn trên lý thuyết do kém Uruguay đến 8 điểm trong khi chỉ còn đá 3 trận. 

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.