Vòng loại World Cup 2018: Băng đảo không làm cóng chân Croatia

11/06/2017 19:06 GMT+7

Iceland buộc phải thắng Croatia để tiếp tục nuôi hy vọng trong cuộc đua đến nước Nga vào mùa hè năm tới, nhưng đó không phải là một nhiệm vụ dễ dàng.

Sau khi để lại những ấn tượng tốt đẹp tại VCK Euro 2016, đội tuyển Iceland vẫn tiếp tục thi đấu tốt ở vòng loại World Cup 2018 mà bằng chứng là họ sẽ đón tiếp Croatia tại sân Laugardalsvollur, Reykjavik vào lúc 1 giờ 45 ngày 12.6 (theo giờ VN) trong trận đấu phân định ngôi đầu ở bảng I.
Không sợ bất kỳ trận đấu nào
Sau nửa chặng đường ở vòng loại World Cup 2018, Iceland đang tạm xếp ở vị trí thứ nhì, kém đội đầu bảng Croatia 3 điểm do để thua đối thủ này trong trận lượt đi tại Zagreb (0-2). Do vậy, muốn vươn lên ngôi đầu bảng sau lượt trận này, Iceland buộc phải thắng Croatia với ít nhất 3 bàn cách biệt. Đó sẽ là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn nhưng khi Iceland đã từng viết nên những câu chuyện cổ tích tuyệt vời thì các CĐV của họ vẫn có quyền hy vọng.
Sân Laugardalsvollur đã bán sạch vé và cũng nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày thành lập LĐBĐ Iceland, ban tổ chức quyết định tạo nên một “Fan Zone” trong bãi đậu xe ở phía trước SVĐ. Khu vực này sẽ là sân chơi dành cho trẻ em và trận đấu sẽ được chiếu trực tiếp trên một màn hình khổng lồ ở đây để phục vụ cho những người không có vé vào sân.

tin liên quan

Vòng loại World Cup 2018: Scotland tiếc vì chia điểm với Anh
HLV tuyển Scotland, ông Gordon Strachan thể hiện sự bực tức ra mặt khi đội nhà bỏ lỡ chiến thắng 'hay nhất mọi thời đại' trước kình địch Anh (hòa 2-2), ở trận đấu rạng sáng ngày 11.6 trên sân Hampden Park ở TP.Glasgow.
Trên sân cỏ, như để chứng minh rằng sự ổn định chính là một trong những điểm mạnh nhất của đội tuyển Iceland, HLV Heimir Hallgrimsson sẽ tung ra sân đội hình gồm 10 cầu thủ đã góp mặt trong trận đấu với Croatia tại Zagreb vào năm 2013, chỉ trừ sự vắng mặt của Eidur Gudjohnsen. Và tất nhiên, ông cũng tin rằng “chúng tôi đang tiếp cận trình độ của Croatia. Các cầu thủ chưa bao giờ sợ bất kỳ trận đấu nào. Không có trận đấu nào là quá tầm với đội bóng này”. Trong đó, sự sáng tạo và những cú đá phạt thần sầu của tiền vệ Gylfi Sigurdsson được xem là nguồn cung cấp bàn thắng cho Iceland.
Tuy nhiên, HLV Hallgrimsson vẫn cảm thấy lo ngại cho sự mệt mỏi của các tuyển thủ Iceland sau một mùa giải kéo dài bởi đây là lần đầu tiên mà họ hầu như không có kỳ nghỉ hè do phải tham dự Euro 2016. Do chưa quen với điều đó, một số cầu thủ đã gặp phải chấn thương và một số khác sa sút phong độ vào cuối mùa.
Chỉ nghĩ đến chiến thắng
Luka Modric (trái), một trong những ngôi sao đáng chú ý nhất trong đội hình của Croatia AFP
Croatia cũng vắng một số cầu thủ chủ chốt như Vedran Corluka, Sime Vrsaljko, Marko Pjaca, Andrej Kramaric và Ivan Rakitic vì chấn thương nên HLV Ante Cacic đã dành chỗ cho Mario Pasalic, Franko Andrijasevic và Ivan Santini, những cầu thủ đã thể hiện phong độ xuất sắc trong mùa giải vừa qua. Phương châm của ông trước trận đấu quan trọng này chỉ đơn giản là “chúng tôi sẽ tập luyện nhằm đảm bảo rằng chúng tôi sẽ làm mọi thứ để thành công tại Iceland”.
Bên cạnh đó, HLV Cacic cũng tin rằng việc các tuyển thủ Croatia đang thi đấu thành công ở các giải VĐQG, đặc biệt là Champions League, cũng sẽ mang lại ít nhiều lợi ích cho ĐTQG. Ông nói: “Chúng tôi phải tự hào về tất cả những gì mà các cầu thủ của chúng tôi đã làm ở Champions League mùa này - cũng như trong những mùa giải trước đó. Bên cạnh đó, nhiều cầu thủ đã đăng quang ở giải VĐQG mà họ đang chơi. Luka Modric tỏ ra rất xuất sắc tại Cardiff (trong trận chung kết Champions League) và Mario Mandzukic ghi được một bàn thắng tuyệt vời. Chúng tôi phải vui mừng vì điều này sẽ càng thúc đẩy họ hướng đến việc kết thúc mùa giải với chiến thắng cùng Croatia”.
Nếu làm được điều đó, Croatia sẽ tạo ra được khoảng cách ít nhất là 6 điểm trước nhóm bám đuổi và xem như chẳng còn đội bóng nào trong bảng này có thể ngáng chân họ trên con đường dẫn đến nước Nga vào mùa hè năm tới. Tuy nhiên, thầy trò HLV Cacic cũng cần phải thận trọng bởi Iceland bây giờ không còn là đội bóng luôn cúi đầu trước nghịch cảnh. Do vậy, nếu như không thể hiện được phong độ tốt nhất tại Reykjavik thì có một điều chắc chắn là Croatia sẽ chẳng thể giành được cả 3 điểm.
Lịch sử đối đầu
- Iceland và Croatia đã gặp nhau 5 lần, mà tất cả đều diễn ra ở vòng loại World Cup, Iceland chưa thắng được trận nào, Croatia thắng 4.
- Trong 3 lần gần đây nhất gặp Croatia, Iceland không ghi được một bàn thắng nào: thua 0-2, hòa 0-0 và thua 0-2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.