Vòng loại World Cup 2018: Đức thắng dễ tại Oslo

05/09/2016 08:04 GMT+7

Hai cầu thủ đang khoác áo Bayern Munich Thomas Mueller và Joshua Kimmich đã giúp tuyển Đức giành chiến thắng 3-0 trên sân Na Uy tại trận đấu mở màn bảng C vòng loại World Cup 2018 diễn ra rạng sáng nay 5.9 (giờ VN).

Bộ đôi lập công cho tuyển Đức đêm qua AFP
Tiền đạo Thomas Muller "tịt ngòi" một cách đáng thương tại vòng chung kết EURO 2016 diễn ra tại Pháp mùa hè rồi dù anh cố gắng hết sức với đủ mọi cách. Tuy nhiên thoát ra khỏi EURO, anh đã trở lại là chính mình dù khoác áo câu lạc bộ hay đội tuyển quốc gia.
Khi giải đấu hàng đầu nước Đức khởi tranh, Muller cũng đã lập công giúp Bayern Munich và ở trận đấu đêm qua, tiền đạo mang áo số 13 đã lại ghi bàn dễ như trở bàn tay.
Cú ra chân nhanh như điện của Muller ở phút 16 khiến bóng đi xoáy rất khó chịu, thủ môn đội chủ nhà Jarstein không thể cản phá như ý và tuyệt vọng nhìn bóng quằn quại lăn vào góc xa. Đó là cách tuyển Đức mở tỷ số tại Oslo.
Neuer trong lần đầu tiên mang băng đội trưởng thay thế Bastian Schweinsteiger (từ giã đội tuyển) phần lớn thời gian chơi rất nhàn hạ, ngược hẳn so với đồng nghiệp Jarstein ở phần sân đối diện. Thủ môn đang bắt cho Hertha Berlin trong một pha "xuất tướng" suýt bị cầu thủ trẻ Julian Draxler trừng phạt nếu như cú bấm bóng của anh trúng đích.
Kimmich (số 21) tung cú sút trái phá thủng lưới Na Uy AFP
Na Uy suýt có bàn thắng gỡ hòa ở phút 24 nếu Josh King dứt điểm gọn gàng hơn, tuy nhiên cũng phải công nhận anh không thể thoải mái ghi bàn bởi Veton Berisha kèm quá chặt.
Khi hiệp đấu đầu tiên đi vào phút cuối cùng, Muller tung đường chọc khe cực kỳ lời hại, Kimmich dùng tốc độ của một chiếc Ferrari băng xuống đối mặt với thủ môn đội chủ nhà trước khi tung cú sút cháy lưới Na Uy nâng đôi cách biệt 2-0 cho các nhà vô địch thế giới.
Trước một tuyển Đức như vậy, Na Uy không thể đòi hỏi một bài kiểm tra khó hơn để tìm hiểu xem mình có tham gia nổi một giải đấu lớn đầu tiên kể từ EURO 2000. Và họ đã gặp may khi những cú dứt điểm sau đó của Mueller và Sami Khedira hơi thiếu trau chuốt.
Mueller không thể ghi nổi 1 bàn thắng dù tuyển Đức lọt vào đến bán kết EURO 2016 vừa qua tại Pháp. Thế nhưng thoát khỏi EURO, tiền đạo này trở lại là chính mình dù chơi cho câu lạc bộ hay đội tuyển quốc gia.
Cú đánh đầu tinh tế của Muller (số 13) ấn định tỷ số 3-0 AFP
Sau khi giúp Bayern Munich đoạt siêu cúp nước Đức và thắng 6-0 trong trận đấu mở màn Bundesliga cuối tuần trước, Muller tiếp tục chơi bằng phong độ ổn định khi có bàn thắng thứ hai vào lưới Na Uy. Từ đường chuyền bên cánh phải của Khedira, tiền đạo mang áo số 13 nhẹ nhàng "lắc đầu" đưa bóng đi hiểm hóc vào lướiJarstein ấn định chiến thắng 3-0 cho tuyển Đức, chiến thắng báo hiệu dấu hiệu tốt cho con đường bảo vệ ngôi vương của đoàn quân HLV Joachim Loew.
Trong trận này, ông Loew đã thử nghiệm thành công các cầu thủ trẻ như Julian Draxler và Julian Brandt. Họ chỉ mới 20 tuổi nhưng chơi chững chạc không thua gì các đàn anh của mình.
Với chiến thắng này, Đức tạm dẫn đầu bảng C bởi Azerbaijan chỉ giành thắng lợi nhẹ nhàng 1-0 trước San Marino trong khi Bắc Ireland cầm hòa CH Czech 0-0.
"Chúng tôi luôn biết cách cải thiện lối chơi, nhưng nói chung, đêm nay chúng tôi đã đi đúng hướng", Mueller nói trong buổi họp báo. 
HLV Loew nói thêm: "Tôi nghĩ chúng tôi đã chơi một trận đấu tốt, chúng tôi kiểm soát đối thủ. Na Uy không có phong độ tốt, họ không chơi theo ý mình bởi chúng tôi đã chơi qyá tốt".
Các nhà vô địch thế giới bốn lần đang cố gắng để trở thành đội bóng châu Âu đầu tiên (sau Ý năm 1938) bảo vệ thành công ngôi vương và họ đã lên tiếng bằng chiến thắng nhanh - dễ trước đoàn quân của HLV Per-Mathias Hogmo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.