Vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu: Hà Lan thắp lại hy vọng

10/06/2017 12:53 GMT+7

Tuyển Hà Lan vừa thay HLV mới là nhà cầm quân kỳ cựu Dick Advocaat, lập tức đổi vận với trận thắng đậm Luxembourg 5-0 rạng sáng 10.6 và vươn lên hạng 3 ở bảng A chỉ còn thua Thụy Điển và Pháp cùng 3 điểm.

Nhờ trận thắng trên, Hà Lan chiếm lấy vị trí của Bulgaria (để thua Belarus 1-2), và với 10 điểm có trong tay đội bóng có biệt danh “Cơn lốc màu da cam” một thời giờ chỉ còn thua Thụy Điển và Pháp cùng 3 điểm. Trong 4 trận còn lại, Hà Lan còn gặp trực tiếp cả Pháp và Thụy Điển để tự quyết số phận của mình.

Trong khi đó trên sân Friends Arena ở TP.Solna, thủ môn Hugo Lloris giàu kinh nghiệm đã mắc sai lầm tai hại ở cuối trận gặp Thụy Điển cũng rạng sáng ngày 10.6, khiến tuyển Pháp thua 1-2 và mất luôn ngôi đầu bảng A.

Khi tỷ số đang hòa 1-1 sau khi trung phong Giroud mở tỷ số cho tuyển Pháp ở phút 37, nhưng cuối hiệp 1 tiền đạo Jimmy Durmaz đang chơi cho CLB Toulouse tại giải Ligue 1 (Pháp) kịp gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà Thụy Điển.

Trong hiệp 2, tuyển Pháp vẫn chiếm ưu thế với không ít cơ hội ghi bàn nâng tỷ số nhưng cả trung phong Antoine Griezmann và tiền vệ Paul Pogba đều bỏ lỡ. Tuy nhiên, với kết quả hòa thì tuyển Pháp vẫn có lợi khi giữ vững ngôi đầu.

Thủ môn Lloris (phải) tất tả chạy về nhưng không kịp sau khi chuyền bóng cho Ola Toivonen ghi bàn từ nửa sân AFP

Thế nhưng không ngờ ở những phút đá bù giờ thủ môn Lloris lại có một pha bóng lạ lùng rất nghiệp dư là trong tình huống rất chủ động lao ra ngoài khu vực 16m50 cắt dễ dàng pha lên bóng của đội Thụy Điển. Thay vì phá ra ngoài đường biên cho an toàn, vì chỉ còn vài giây nữa là hết trận. Đằng này, Lloris vô tư chuyền bóng thẳng đến chân cầu thủ của đối phương là Ola Toivonen, trong lúc khung thành tuyển Pháp lại rộng mở giúp cầu thủ này từ giữa sân tung cú sút vô lê đưa bóng thằng vào lưới trống ghi bàn quyết định cho Thụy Điển.

Bàn thua tai hại này khiến tuyển Pháp phải nhận trận thua đầu tiên ở vòng loại và mất vị trí đầu bảng dù bằng 13 điểm với Thụy Điển sau 6 trận, nhưng xếp sau do kém hiệu số. Tai hại hơn nữa, Pháp cũng đang giúp Hà Lan thắp lại hy vọng tranh chấp vé dự thẳng VCK World Cup 2018.

tin liên quan

Vòng loại Asian Cup 2019: HLV Jordan nổi giận vì sân tập
Sáng 9.6, khi hay tin VFF bố trí tập tại Bình Dương để chuẩn bị cho trận gặp tuyển Việt Nam (VN) ở vòng loại thứ 3 Asian Cup, HLV Abdullah Ahmed Mesfer tỏ ra tức giận vì tuyển Jordan phải di chuyển gần một giờ đồng hồ để đi tập.

Các kết quả khác, tại bảng B tuyển Bồ Đào Nha thắng dễ Latvia 3-0 (Cristiano Ronaldo ghi cú đúp và 1 bàn của Andre Silva ghi) để tiếp tục bám sát đội đầu bảng Thụy Sĩ (thắng Đảo Faroe 2-0).

Siêu sao Cristiano Ronaldo ghi cú đúp cho Bồ Đào Nha tiếp tục đeo bám sát Thụy Sĩ AFP

Ở bảng H, Bỉ thắng dễ Estonia 2-0 xây chắc ngôi đầu, trong khi Bosnia & Herzegovina và Hy Lạp níu chân nhau với trận hòa 0-0.

Ở các trận giao hữu quốc tế đáng chú ý, tuyển Argentina thắng Brazil 1-0 trong trận đầu tiên tân HLV Jorge Sampaoli dẫn dắt. Còn chủ nhà World Cup 2018 tuyển Nga hòa Chile 1-1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.