Vòng loại World Cup 2018: Người hùng tuyển Tây Ban Nha gửi thông điệp cho Chelsea

12/06/2017 12:37 GMT+7

Bị HLV Antonio Conte nhắn tin 'đuổi khéo' khỏi sân Stamford Bridge, tiền đạo Diego Costa trả lời bằng bàn thắng giúp tuyển Tây Ban Ban thắng Macedonia 2-1 rạng sáng ngày 12.6 kèm thông điệp: 'Chelsea phải giải quyết tương lai của tôi'.

Trong tuần qua, vụ tiền đạo Costa bị 'đuổi khéo' bằng tin nhắn của HLV Conte gây sốt báo chí Tây Ban Nha và Anh, cả kênh BBC Sports hay Sky Sports cũng bình luận sự việc này là khá hy hữu. Costa mùa vừa qua góp công không ít cho Chelsea vô địch giải Ngoại hạng Anh, và đã ghi tổng cộng 58 bàn sau 119 trận thi đấu cho đội bóng thành London.

HLV Conte (phải) và tiền đạo Costa từng "yêu thương" nhau, nay chia rẽ vì tin nhắn đuổi khéo AFP

Thế nhưng, có lẽ HLV Conte không còn hứng thú với Costa do cầu thủ này lúc đòi đi, lúc đòi ở dù vẫn còn 2 năm hợp đồng, nhất là sau các vụ việc tự động liên lạc gia nhập 1 CLB ở Trung Quốc với giá chuyển nhượng “khủng” gần 80 triệu bảng, hoặc gần đây là đòi trở lại CLB cũ Atletico Madrid rồi còn đi ăn tối chụp hình vui vẻ với HLV Diego Simeone.

Tuy nhiên, sau khi giúp tuyển Tây Ban Nha có trận thắng quan trọng trước Macedonia ở khuôn khổ bảng G vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu. Trận này, Costa cùng David Silva ghi bàn cho Tây Ban Nha dẫn 2-0 ở các phút 15 và 27, vào hiệp 2 cầu thủ Ristovski gỡ bàn danh dự cho Macedonia. Costa cho biết: “Cho đến giờ tôi vẫn chưa biết sắp tới mình sẽ ra sao. Tôi còn hợp đồng với Chelsea, và họ là nơi duy nhất biết phải làm sao cho tôi. Giờ hãy đợi xem”.

Được biết, việc HLV Conte nhắn tin "đuổi" Costa cũng đang làm khó Chelsea do chưa tìm được tiền đạo nào thay thế khả dĩ, trong lúc vụ thương lượng mua tiền đạo Romelu Lukaku từ Everton vẫn chưa rõ ràng.

Tại vòng loại World Cup 2018 ở bảng G, tuyển Tây Ban Nha vẫn đang dẫn đầu bảng nhờ hơn đối thủ cạnh tranh trực tiếp suất chính vào vòng chung kết là Ý (thắng dễ Liechtenstein tới 5-0) hiệu số dù bằng 16 điểm sau 6 trận. Với cục diện này, trận đấu sắp tới giữa Tây Ban Nha và Ý trên sân Bernabeu ngày 2.9 tới sẽ quyết định ai là đội nhận vé chính thức còn ai phải an phận đi đấu play-off.

Xứ Wales (áo xám đen) từng gây sốc ở Euro 2016, nay chông chênh đường đến World Cup 2018 AFP

Ở các bảng đấu khác, tại bảng D tuyển Serbia cầm chân Xứ Wales 1-1 và giữ ngôi đầu nhờ hơn hiệu số giữa lúc Ireland cũng bị Áo cầm hòa 1-1 dù bằng 12 điểm sau 6 trận. Xứ Wales mới 8 điểm như Áo, xem ra sẽ rất khó khăn trong hành trình kiếm cơ hội dự World Cup sang năm.

tin liên quan

Vòng loại World Cup 2018: Scotland tiếc vì chia điểm với Anh
HLV tuyển Scotland, ông Gordon Strachan thể hiện sự bực tức ra mặt khi đội nhà bỏ lỡ chiến thắng 'hay nhất mọi thời đại' trước kình địch Anh (hòa 2-2), ở trận đấu rạng sáng ngày 11.6 trên sân Hampden Park ở TP.Glasgow.

Tại bảng I, đội bóng xứ băng đảo Iceland tiếp tục là hiện tượng thú vị của bóng đá thế giới kể từ Euro 2016 khi vừa hạ luôn Croatia 1-0 để bằng 13 điểm với đối thủ này, nhưng tạm xếp thứ 2 do thua hiệu số để tiếp tục nuôi hy vọng tranh chấp vé đi thẳng World Cup 2018. Bảng này, tuyển Thổ Nhĩ Kỳ vươn lên hạng 3 khi thắng Kosovo 4-1 và với 11 điểm trong tay vẫn còn cơ hội, tương tự là Ukraine thắng Phần Lan 2-1 cũng có 11 điểm sau 6 trận.

Đội bóng xứ băng đảo Iceland tiếp tục là hiện tượng thú vị của bóng đá thế giới AFP
Tại khu vực CONCACAF, trận đại chiến Mexico và Mỹ hòa 1-1. Với kết quả này, Mỹ với 8 điểm trong tay có thể bị Panama (6 điểm) đấu sau gặp Honduras qua mặt chiếm lấy vị trí thứ 3 dự thẳng World Cup 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.