Vòng loại World Cup 2018: Trung Quốc thua trận thứ 3, Thái Lan thảm bại

12/10/2016 09:43 GMT+7

Loạt trận thứ 4 của vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á chứng kiến sự vượt trội của các đội chủ nhà.

Theo đó, chỉ có Úc để nhật Bản cầm chân với tỷ số hòa 1-1, 5 đội chủ nhà còn lại đều giành được chiến thắng.

Chiến thắng ấn tượng nhất thuộc về Iraq khi đánh bại Thái Lan với tỷ số 4-0. 90 phút cuộc chạm trán này ghi dấu ấn tiền đạo Mohannad Abdulraheem với cú poker (ghi 4 bàn) nhấn chìm đại diện của Đông Nam Á. 

tin liên quan

Trung Quốc thua sốc, Thái Lan xa dần World Cup
Bất ngờ đã xảy ra trong loạt trận thứ 3 của vòng loại World Cup 2018 khi Trung Quốc thất thủ 0-1 trước Syria ngay trên sân nhà. Trong khi đó, Thái Lan thua trận thứ 3 liên tiếp.
Với kết quả này, Thái Lan đã thua trận thứ 4 liên tiếp và cơ hội giành vé dự World Cup 2018 gần như tan biến. Việc thua đậm Iraq cũng cho thấy khoảng cách về trình độ giữa Thái Lan và các quốc gia Trung Á vẫn còn kém rất xa. Thái Lan có thể thỉnh thoảng thi đấu thăng hoa trong vài trận, nhưng để duy trì điều đó trước phần còn lại châu Á rất khó.
Trong khi đó, tuyển Trung Quốc tiếp tục chìm trong khủng hoảng khi để thua Uzbekistan với tỷ số 0-2. Đây đã là thất bại thứ 3 sau 4 trận của quốc gia sở hữu tham vọng to lớn giành vé dự World Cup. Sau trận đấu, HLV Gao Hongbo cũng tuyên bố từ chức.

"Tôi đã thảo luận với những người đứng đầu của Hiệp hội bóng đá Trung Quốc trước trận đấu và đạt được thống nhất. Nếu tuyển Trung Quốc không thể giành được một kết quả tích cực trước Uzbekistan, tôi sẽ từ chức", HLV Gao Hongbo nói.

"Tôi xin cám ơn tất cả các cầu thủ và người hâm mộ vì đã ủng hộ tôi. Đã đến lúc thích hợp để tôi ra đi".
HLV Gao Hongbo đã quyết định từ chức Reuters
Còn tại Teheran, đội chủ nhà Iran đánh bại đối thủ mạnh Hàn Quốc với tỷ số 1-0. Trận này, ngôi sao đang có phong độ rất tốt Heung-Min Son của Hàn Quốc tịt ngòi khi bị hàng thủ Iran phong tỏa tối đa. Những gì diễn ra trên sân cũng cho thấy Iran chơi lấn lướt, kỹ thuật và tổ chức tốt hơn.

Với Iran, chiến thắng trước Hàn Quốc giúp họ vươn lên đầu bảng A, trong khi Uzbekistan xếp thứ 2. Hàn Quốc đứng thứ 3, còn Trung Quốc xếp chót bảng. Cùng vòng đấu, Qatar có 3 điểm đầu tiên sau chiến thắng 1-0 trước Syria.

Tại bảng B, Saudi Arabia với chiến thắng 3-0 trước  UAE đã vươn lên vị trí dẫn đầu, đẩy Úc xuống thứ 2. Nhật Bản xếp thứ 3. Thái Lan chưa có điểm nào đứng thứ chót bảng. Trong khi đó, UAE và Iraq xếp thứ 5 và 6.
Kết quả các trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á:
Úc 1 - 1 Nhật Bản
Iraq 4 - 0 Thái Lan 
Uzbekistan 2 - 0 Trung Quốc
Iran 1 - 0 Hàn Quốc
Qatar 1 - 0 Syria
Saudi Arabia 3 - 0 UAE
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.