Vòng loại World Cup 2018: Vượt khó trên sân Luxembourg, Pháp giữ vững ngôi đầu

26/03/2017 08:16 GMT+7

Dù thi đấu không thật tốt trong chuyến làm khách đến sân Luxembourg nhưng tuyển Pháp vẫn có được chiến thắng 3-1 để duy trì vị trí số 1 tại bảng A vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu.

Trong chuyến làm khách đến sân Luxembourg trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay (26.3, giờ VN), HLV Didier Deschamps đã tung ra sân đội hình mạnh. Sự vắng mặt đáng chú ý nhất là việc Paul Pogba không tham gia đợt tập trung này do chấn thương.
Trên hàng công, Olivier Giroud là người đá cao nhất, được sự hỗ trợ của bộ ba phía dưới là Antoine Griezmann, Dimitri Payet và Ousmane Dembele. Tuyển Pháp dâng cao đội hình tấn công từ sau tiếng còi khai cuộc và tạo ra được một số cơ hội.
Đến phút 28, những nỗ lực tấn công của đội khách đã được đền đáp khi Giorud lập công. Tiền đạo đang khoác áo Arsenal có mặt đúng chỗ đệm bóng cận thành từ đường chuyền của Djibril Sidibe, mở tỷ số cho tuyển Pháp.
Tuy nhiên, ưu thế dẫn bàn của tuyển Pháp không duy trì được bao lâu. Christopher Martins bị Blaise Matuidi phạm lỗi trong vùng cấm địa và trọng tài cho Luxembourg được hưởng một quả phạt đền. Aurelien Joachim thực hiện thành công cú sút từ cự ly 11m, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.
Giroud (9) lập một cú đúp Reuters
Dẫu vậy, cũng chỉ 3 phút sau, tuyển Pháp cũng được hưởng một quả phạt đền. Daniel Da Mota là ngường phạm lỗi với Djibril Sidibe và Griezmann đã không mắc sai lầm nào, giúp "Gà trống" một lần nữa vượt lên.
Trong hiệp 2, Luxembourg đã gây ra rất nhiều khó khăn cho tuyển Pháp khi thường xuyên uy hiếp khung thành do Hugo Lloris trấn giữ. Thủ thành đang khoác áo Tottenham đã có một ngày làm việc vất vả nhưng anh không để thủng lưới thêm.
Griezmann cũng góp 1 bàn Reuters
Mải mê tấn công, Luxembourg đã phải trả giá khi tuyển Pháp có thêm bàn thắng ở phút 77. Giroud tiếp tục ghi tên mình lên bảng tỷ số khi đánh đầu thành bàn từ đường chuyền của tân binh Benjamin Mendy, người có trận đầu tiên cho tuyển Pháp.
Trong những phút cuối, HLV Deschamps đã tung tài năng trẻ Kylian Mbappe vào sân. Mới chỉ 18 tuổi 95 ngày, chân sút thuộc biên chế AS Monaco trở thành cầu thủ trẻ nhất khoác áo tuyển Pháp kể từ sau khi Wisniewski (18 tuổi 61 ngày) ra mắt đội tuyển vào năm 1955.
Với chiến thắng trong trận này, tuyển Pháp đã có 13 điểm, tiếp tục đứng đầu bảng A vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu, hơn Thụy Điển 3 điểm.
Kết quả các trận đấu:
Bảng A:
Thụy Điển 4 - 0 Belarus
Bulgaria 2 - 0 Hà Lan
Luxembourg 1 - 3 Pháp
Bảng B:
Andorra 0 - 0 Faore
Thụy Sỹ 1 - 0 Latvia
Bồ Đào Nha 3 - 0 Hungary
Bảng H:
Bosnia-Herzegovina 5 - 0 Gibraltar
Cyprus 0 - 0 Estonia
Bỉ 1 - 1 Hy Lạp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.