Vòng loại World Cup 2022, Argentina 1-1 Paraguay: Messi bị ‘bao vây’

Tây Nguyên
Tây Nguyên
13/11/2020 09:10 GMT+7

Argentina đã ‘trở lại mặt đất’ khi bị Paraguay cầm chân 1-1 trên sân nhà ở lượt trận thứ 3 vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ diễn ra sáng nay (13.11, giờ VN).

Argentina khởi hành với bộ ba tấn công Lautaro Martinez, Messi và Ocampos trong sơ đồ chiến thuật 3-4-2-1. Được đánh giá cao hơn và được chơi trên sân nhà, đội bóng của HLV Lionel Scaloni dù có tỷ lệ cầm bóng lấn lướt nhưng hàng hậu vệ 3 người luôn để lại mối lo mỗi khi Paraguay lên bóng. Trong khi đó, hàng công của Argentina nhập cuộc khá mờ nhạt khi Messi không thể kết nối với các đồng đội.

Đội hình ra sân

Argentina (3-4-2-1): Armani; Lucas Martinez, Quarta, Montiel, Otamendi, Paredes, Gonzalez, Palacios, De Paul, Lautaro Martinez, Messi, Ocampos

Paraguay (4-3-3): Silva; Rojas, Balbuena, Alonso, Gomez, Villasanti, Gimenez, Cardozo, Almiron, Romero, Lezcano

Cầu thủ ghi bàn - Argentina: Gonzalez (41’); Paraguay: Romero (22’ - 11m)

Trong khi đội bóng của Scaloni vẫn loay hoay tìm phương án lên bóng hiệu quả hơn thì họ nhận một “gáo nước lạnh” khi hậu vệ Quarta phạm lỗi với Almiron trong vòng cấm địa giúp Paraguay được hưởng phạt đền. Romero thực hiện thành công để giúp Paraguay dẫn trước 1-0 ở phút 22.

Paraguay đã có một trận đấu tốt trên sân Argentina

AFP

Bị dẫn trước nhưng sức ép mà Argentina tạo ra đều bị Paraguay hóa giải nhờ lối chơi pressing toàn sân. Bế tắc trong tấn công, đội chủ nhà đã gặp may khi một sai sót ở hàng thủ của Paraguay tạo điều kiện để Gonzalez bật cao đánh đầu gỡ hòa 1-1 sau một tình huống đá phạt góc ở phút 41.
Bàn gỡ hòa đã giải tỏa tâm lý căng cứng cho “Albiceleste” khi họ chơi tốt hơn trong hiệp 2. Hàng công của Argentina có những pha lên bóng sắc nét hơn khi Lautaro Martinez và Messi bắt đầu phối hợp ăn ý. Tuy nhiên, sự áp đảo thế trận của đội chủ nhà cũng chỉ dừng ở một số cơ hội nguy hiểm trước Paraguay chủ động “đổ bê tông” trước khung thành của thủ môn Silva.

Pha bật cao đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho Argentina của Gonzalez

AFP

Bất lực tìm kiếm bàn thắng trong một ngày mà Messi luôn bị “bao vây” bởi các cầu thủ đội khách, Argentina đành nhận trận hòa đầu tiên ở vòng loại World Cup 2022 sau khi toàn thắng ở 2 lượt đầu. Trận hòa 1-1 trước Paraguay dù giúp Argentina đứng đầu bảng với 7 điểm nhưng họ có thể sẽ bị kình địch Brazil (6 điểm, gặp Venezuela trên sân nhà) vượt mặt.
Sau trận này, Argentina sẽ có chuyến làm khách trên sân Peru vào ngày 18.11. Ở trận đấu sớm, Ecuador (6 điểm) tạm vươn lên vị trí thứ 3 khi đánh bại chủ nhà Bolivia với tỷ số 3-2. Bolivia vẫn giậm chân ở vị trí cuối bảng khi chưa có điểm nào sau 3 lượt trận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.