Vòng loại World Cup 2022: Báo chí Thái Lan 'nhảy múa' sau trận thắng đậm Indonesia

11/09/2019 07:53 GMT+7

Báo chí Thái Lan dường như được “cởi bỏ” những hoài nghi ở trận hòa Việt Nam (VN) 0-0 khi bắt đầu ca tụng chiến thuật của tân HLV Akira Nishino sau trận thắng đậm Indonesia 3-0 ngay tại “chảo lửa” Bung Karno thuộc lượt trận thứ hai bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra đêm 10.9.

Ở trận đấu trên, cú đúp của Supachok Sarachart và hậu vệ Theerathorn Bunmathan (đá phạt 11m) đã giúp Thái Lan đánh bại chủ nhà Indonesia để tạm vươn lên ngôi đầu bảng G với 4 điểm. Sau trận, truyền thông Thái Lan đã dành những nhận định đầy tích cực cho chiến thuật và sự điều chỉnh của HLV Nishino.
Tờ Siam Sport đã đăng tải hàng loạt những phân tích của các chuyên gia và HLV về chiến thắng đầu tiên của “Voi chiến” dưới thời chiến lược gia người Nhật Bản, trong đó các tuyển thủ Thái Lan đã dần bắt nhịp được phong cách chơi của tân HLV.

400.000 USD, con số quá "khủng" để mua bản quyền trận Indonesia - Việt Nam

“Ở trận trước gặp VN, Thái Lan không có một tiền đạo thực thụ nhưng HLV Nishino đã có sự điều chỉnh rất nhanh chóng ở trận đấu tại Indonesia. Mặc dù Supachai Jaided không ghi bàn nhưng cậu ấy thường xuyên lui về để nhận bóng, kiến thiết cơ hội giúp cho Thái Lan có một thế công khởi sắc hơn. Indonesia ở hiệp hai dường như đã thiếu sự tranh chấp ở tuyến giữa, điều này cho phép Thái Lan kiểm soát thế trận và tìm được nhịp tấn công. Theo tôi, các cầu thủ đã bắt đầu thấm nhuần chiến thuật của HLV Nishino”, Chalermwoot Sa-ngapol - HLV của CLB Nakhon Ratchasima F.C trước đó đã giao hữu với tuyển Thái Lan, nhận định.

Báo chí Thái Lan hết lời ca ngợi chiến thuật của HLV Nishino

CHỤP MÀN HÌNH

Trong khi đó, chuyên gia và cựu HLV tuyển Thái Lan Charnwit Polcheewin cũng đánh giá cao chiến thuật của HLV Nishino: “Nếu trận đấu được tổ chức tốt, có những tiền đạo để gây áp lực, thì Supachai Jaided được coi là hoàn thành rất tốt. Đừng quên rằng chúng tôi đến để giành 3 điểm và chiến thuật của Nishino cho thấy ông ấy có thể nhận thức rõ rằng tuyển Nhật Bản và Thái Lan là khác nhau.
Các cầu thủ Nhật Bản chắc chắn tốt hơn chúng tôi, nhưng Akira Nishino đã đến đội chỉ trong 2 tuần, tập trung vào chiến thuật hơn là thể hiện lối chơi tấn công đẹp mắt. Sử dụng các khả năng độc đáo của cầu thủ, như Suphachok với hai bàn thắng, có thể thấy rằng Thái Lan đã mở được chìa khóa cho sự tự tin”.
Cựu HLV tuyển U.19 Thái Lan Somchai Chuayboonchum (hiện dẫn dắt CLB Sisaket FC) đưa ra một tương lai đầy hứa hẹn của bóng đá Thái Lan trong kỷ nguyên Nishino: “HLV Nishino đã điều chỉnh chiến thuật bằng kinh nghiệm dày dặn của mình giúp cho lối chơi Thái Lan có chiều sâu hơn, đẹp mắt hơn. Ông ấy chắc chắn sẽ cải thiện bóng đá Thái Lan trong tương lai, trong đó điều đặc biệt là ông mở cơ hội cho những tài năng trẻ và nhân tố mới”.
Các kênh truyền thông khác của Thái Lan cũng đặc biệt dành lời khen cho màn trình diễn của Thái Lan và nhà cầm quân Nishino khi cho rằng nếu giữ đà cải thiện này, “Voi chiến” sẽ có nhiều cơ hội đi tiếp. Tuy nhiên, không ít bình luận viên hay chuyên gia lại đưa ra cảnh báo đối với Thái Lan khi trước mặt vẫn còn UAE và Malaysia.

HLV Nishino đã bắt đầu để lại dấu ấn của mình trong lối chơi của Thái Lan

FAT

Cựu HLV tuyển U.23 Thái Lan Worrawoot Srimaka dù cho rằng đội nhà có những khởi sắc ở trận thứ 2 nhưng đồng thời cũng cảnh báo: “Tôi nghĩ chúng tôi có thể chơi tốt hơn bởi Indonesia không còn thể hiện sức mạnh như ở trận đầu. Ở thất bại 2-3 trước Malaysia, họ đã chơi rất quyết nhưng có vẻ như trận này không còn giữ được điều đó. Theo quan điểm của tôi, tuyển Thái Lan đã bắt đầu có sự gắn kết trong lối chơi và đã thể hiện một trận đấu tốt. Tuy nhiên, chúng ta không được đánh giá thấp 2 đối thủ khác là Malaysia và UAE, bởi đó sẽ chắc chắn khó hơn Indonesia”.
Sau trận này, Thái Lan sẽ được nghỉ lượt trận thứ 3 bảng G, trước khi đón tiếp UAE trên sân nhà ở lượt trận thứ 4 vào ngày 15.10. Ở lượt trận 2, UAE đã trừng phạt sai lầm hàng thủ chủ nhà Malaysia với chiến thắng 2-1 và sẽ gặp vị khách Indonesia vào ngày 10.10. Tuyển VN sẽ ra sân ở lượt trận thứ ba vào ngày 10.10 đón tiếp Malaysia và sau đó hành quân đến Indonesia vào ngày 15.10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.