Vòng loại World Cup 2022: CHDCND Triều Tiên đề xuất tiếp đón Hàn Quốc tại Bình Nhưỡng

04/08/2019 20:49 GMT+7

CHDCND Triều Tiên vừa đưa ra đề xuất sẽ tổ chức trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2022 với Hàn Quốc tại Bình Nhưỡng vào tháng 10 tới. Nếu Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) xác nhận, đây sẽ là lần đầu tiên sau gần 30 năm một tuyển thể thao Hàn Quốc đến thi đấu tại Bình Nhưỡng.

Theo Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc (KFA), Liên đoàn Bóng đá CHDCND Triều Tiên đã đề xuất lên AFC về việc tổ chức trận đấu vòng loại World Cup 2022 với Hàn Quốc tại sân Kim Il-sung (có sức chứa 50.000 người) vào ngày 15.10. Hiện vẫn chưa có xác nhận từ AFC.

Sân Kim Il-sung mà CHDCND Triều Tiên dự kiến đón tiếp Hàn Quốc ở vòng loại World Cup 2022

AFP

Động thái này làm giảm đi những lo lắng về trận đấu này trong thời điểm mà căng thẳng giữa hai miền đang bị đẩy lên lại sau một loạt các vụ thử tên lửa của Triều Tiên. Đến nay, sau gần 30 năm kể từ trận giao hữu năm 1990, Hàn Quốc đã không thi đấu ở CHDCND Triều Tiên do hai miền của bán đảo Triều Tiên vẫn đang trong tình trạng chiến tranh về mặt kỹ thuật.
Theo AFP, đội tuyển Hàn Quốc, với một số cầu thủ đang thi đấu ở Premier League như ngôi sao Son Heung-min, được đánh giá cao hơn với 10 lần có mặt ở vòng chung kết World Cup 2022 và từng vào đến bán kết kỳ giải năm 2002 trên sân nhà. Theo kết quả bốc thăm vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á hồi tháng trước, Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên rơi vào cùng bảng H với sự hiện diện của Li Băng, Turkmenistan và Sri Lanka.
AFP dẫn phát biểu của HLV tuyển Hàn Quốc Paulo Bento sau lễ bốc thăm ở Kuala Lumpur (Malaysia) cho biết: “Với chúng tôi đây là thể thao, và mục tiêu là giành quyền vào vòng chung kết. Thông điệp mà tôi muốn gửi đến các cầu thủ khi chúng tôi thi đấu với CHDCND Triều Tiên là tôn trọng họ như bất kỳ đội tuyển đối thủ nào khác”.

Mối quan hệ giữa Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên đã ấm lên khi 2 quốc gia diễu hành chung dưới lá cờ thông nhất tại lễ khai mạc Olympic mùa đông 2018

AFP

Các giải đấu thể thao gần đây đã tạo cơ hội hòa giải giữa hai miền, đặc biệt là tại kỳ Olympic mùa đông hồi đầu năm ngoái tại Hàn Quốc khi 2 quốc gia diễu hành chung ở lễ khai mạc dưới lá cờ thống nhất và thành lập chung đội khúc côn cầu nữ. Điều này được duy trì ở ASIAD 18 tại Indonesia vài tháng sau đó đã mang lại những mối quan hệ ấm áp giữa 2 quốc gia chưa từng có trước đây. Trận vòng loại World Cup 2022 lượt về sẽ diễn ra tại Hàn Quốc vào ngày 4.6 năm tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.