Vòng loại World Cup 2022: HLV Lippi nổi giận từ chức sau thất bại của Trung Quốc

Tây Nguyên
Tây Nguyên
15/11/2019 06:57 GMT+7

HLV Marcelo Lippi đã nổi giận tuyên bố từ chức trong cuộc họp báo sau khi tuyển Trung Quốc phơi áo trước Syria với tỷ số 1-2 ở khuôn khổ bảng A vòng loại thứ hai World Cup 2022 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (15.11, giờ VN).

“Tiền lương của tôi rất cao, và tôi nhận mọi trách nhiệm. Tôi sẽ rời khỏi vị trí huấn luyện viên Trung Quốc”, tuyên bố của HLV Lippi trong cuộc họp báo sau trận thua Syria được trích dẫn bởi Tân Hoa Xã. Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc (CFA) hiện vẫn chưa đưa ra phản ứng nào về việc có chấp nhận đề nghị từ chức của nhà cầm quân người Ý hay không.

Trung Quốc (áo trắng) nhận cú tát mạnh vào tham vọng đoạt vé dự World Cup 2022 sau thất bại trước Syria

FIFA

Tuy nhiên, HLV Lippi đã cảm thấy sức nóng cực độ sau khi Trung Quốc một lần nữa mờ nhạt trong trận đấu trên sân trung lập Maktoum bin Rashid al-Maktoum (UAE). Sự thất vọng tột cùng của chiến lược gia 71 tuổi còn được bộc lộ khi Lippi bực tức đến mức đập bàn trong buổi họp báo. Ở lượt trận trước, chiếc ghế của ông Lippi vốn đã nóng dần lên khi Trung Quốc hòa không bàn thắng trên sân Philippines.
Với chiến thắng trên, Syria tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng khi gia tăng cách biệt với chính Trung Quốc lên 5 điểm (12 so với 7). Trong khi đó, Trung Quốc dù vẫn đứng thứ hai bảng A nhưng đã bị Philippines san bằng số điểm sau khi đại diện Đông Nam Á đánh bại chủ nhà Maldives với tỷ số 2-1. Với diễn biến này, hy vọng cạnh tranh một chiếc vé đi tiếp của Trung Quốc đang đối mặt với một viễn cảnh u ám.
Thất bại của Trung Quốc còn đau đớn hơn khi nhận bàn thua thứ hai từ một pha phản lưới nhà của Linpeng Zhang ở phút 76. Trước đó, ở hiệp 1, Osama Omari mở tỷ số cho Syria và Wei Lu gỡ hòa 1-1 cho Trung Quốc.
Tại bảng C, chủ nhà Iraq đã gây sốc với Iran với chiến thắng 2-1 nhờ bàn thắng ở phút cuối trận đấu của Ali Abbas. Trận thắng này giúp Iraq giữ ngôi đâu bảng với 10 điểm, hơn đội xếp sau Bahrain 2 điểm. Trong khi đó, thất bại trên sân Amman đẩy Iran xuống vị trí thứ ba với 6 điểm sau 4 lượt trận.
Ở trận đấu cùng bảng, người hâm mộ Hồng Kông một lần nữa gây chú ý khi lại có hành vi chế giễu khi Quốc ca Trung Quốc vang lên trong trận đấu mà họ hòa đội khách Bahrain với tỷ số 0-0.
Tại bảng B, Úc duy trì thành tích toàn thắng sau 4 lượt trận khi đánh bại chủ nhà Jordan với tỷ số 1-0 nhờ pha lập công của Adam Taggart. Cũng ở bảng này, Kuwait đã làm nên chiến thắng đậm nhất ở lượt trận vòng loại thứ hai World Cup 2022 diễn ra rạng sáng nay khi hủy diệt vị khách Đài Bắc Trung Hoa đến 9-0 để vươn lên vị trí thứ hai với 7 điểm.

Pha đá phản lưới nhà khiến Trung Quốc thất bại trước Syria

CHỤP MÀN HÌNH

Tại Tashkent, đội trưởng Salman al-Faraj đã ghi một cú đúp giúp Ả Rập Saudi ngược dòng thắng chủ nhà Uzbekistan với tỷ số 3-2 để vượt lên đầu bảng D với 8 điểm. Ở bảng H, Li Băng (7 điểm) cầm chân Hàn Quốc (8 điểm) 0-0 trên sân nhà để giữ vị trí thứ hai sau đội bóng đến từ xứ sở kim chi. Trong khi đó, Turkmenistan (6 điểm) thắp lại hy vọng tranh vé đi tiếp ở bảng H khi đánh bại vị khách CHDCND Triều Tiên 3-1.
Ở bảng F, Nhật Bản duy trì thành tích toàn thắng khi thắng chủ nhà Kyrgyzstan 2-0, trong khi Myanmar đem lại một ngày thành công cho bóng đá Đông Nam Á với trận thắng 4-3 trước vị khách Tajikistan.

Kết quả vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á

Bảng A

Maldives 1 - 2 Philippines

Syria 2 - 1 Trung Quốc

Bảng B

Jordan 0 - 1 Úc

Kuwait 9 - 0 Đài Bắc Trung Hoa

Bảng C

Hồng Kông 0 - 0 Bahrain

Iraq 2 - 1 Iran

Bảng D

Uzbekistan 2 - 3 Ả Rập Saudi

Yemen 1 - 0 Palestine

Bảng E

Afghanistan 1 - 1 Ấn Độ

Oman 4 - 1 Bangladesh

Bảng F

Myanmar 4 - 3 Tajikistan

Kyrgyzstan 0 - 2 Nhật Bản

Bảng G

Malaysia 2 - 1 Thái Lan

Việt Nam 1 - 0 UAE

Bảng H

Turkmenistan 3 - 1 CHDCND Triều Tiên

Li Băng 0 - 0 Hàn Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.