Vòng loại World Cup 2022: HLV Malaysia hứa trao cơ hội cho 2 tài năng 17 tuổi

Tây Nguyên
Tây Nguyên
03/10/2019 16:44 GMT+7

Theo Hãng tin Bernama, HLV Tan Cheng Hoe sẽ trao cơ hội cho 2 tài năng 17 tuổi sáng giá là Luqman Hakim và Mukhairi Ajmal được khoác áo tuyển Malayisa tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Bernama cho biết, với vai trò HLV trưởng, ông Cheng Hoe không những dẫn dắt các tuyển thủ Malaysia hiện tại tranh tài ở các giải đấu quốc tế, mà còn tạo cơ hội cho các tài năng trẻ được khoác áo tuyển quốc gia. Vì vậy, chiến lược gia này đã cử các trợ lý của mình theo dõi sát 2 tài năng trẻ nói trên.

Luqman nhận giải cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở VCK Giải U.16 châu Á 2018

AFC

Tuy nhiên, theo Bernama, ông Cheng Hoe không thể triệu tập Luqman và Mukhairi do cả hai sẽ phải thực hiện nhiệm vụ quan trọng để giúp U.19 Malaysia tại vòng loại Giải vô địch U.19 châu Á sắp tới diễn ra ở Campuchia. Ngoài ra, hai cầu thủ 17 tuổi này cũng đang nằm trong tầm ngắm của HLV tuyển U.23 Malaysia là Ong Kim Swee và nhiều khả năng sẽ được chứng minh giá trị tại SEA Games 30 cuối năm nay.

Quyết thắng Việt Nam, Malaysia tiếp tục nhập quốc tịch cầu thủ giỏi

“Là những cầu thủ còn rất trẻ nên họ sẽ là tương lai của bóng đá Malaysia. Họ có thừa năng lượng để thi đấu, trong khi các tuyển thủ quốc gia có nhiều kinh nghiệm hơn, nên nó sẽ là một thử thách đối với tôi khi làm HLV để đưa ra lựa chọn. Tuy nhiên, sự thật là Luqman và Mukhairi rất nổi bật ở tuyển U.19, nhưng chúng tôi vẫn đang theo dõi họ tại một giải đấu quan trọng (vòng loại Giải vô địch U.19 châu Á 2020) vào tháng 11 tới. Có lẽ năm tới chúng tôi sẽ cho họ một cơ hội”, Bernama trích dẫn lời của HLV Cheng Hoe.
Trước đó, tiền đạo Luqman đã nhận được sự hâm mộ rất lớn từ dư luận Malaysia khi có màn trình diễn xuất sắc để giúp U.18 Malaysia vào đến chung kết Giải U.18 Đông Nam Á hồi tháng 8. Dù thua U.18 Úc 0-1 ở trận chung kết, nhưng Luqman cùng với tiền vệ trung tâm Mukhairi (đội trưởng tuyển U.18 Malaysia) đã gây sự chú ý rất lớn nhờ tài năng khác biệt ở lứa tuổi 17.

Mukhairi (giữa) được CLB PKNP FC đôn lên đội 1 dù mới tuổi 17

PKNP FC

Sau giải đấu trên, Luqman đã được CLB KV Kortrijk thuộc giải hàng đầu Bỉ liên hệ và tiền đạo trẻ này sẽ chính thức ký hợp đồng thời hạn 5 năm khi bước qua tuổi 18 vào tháng 3 năm tới. Trong khi đó, Mukhairi mới đây được CLB PKNP FC đôn lên đội 1 và lập tức tỏa sáng với 3 pha kiến tạo cùng 1 bàn thắng trong 4 lần ra sân ở Malaysia Cup 2019.
Theo Bernama, nhờ tài năng nổi trội so với các cầu thủ cùng lứa tuổi, Luqman và Mukhairi nhiều khả năng sẽ được HLV Cheng Hoe trao cơ hội ở các trận vòng loại thứ hai World Cup 2022 vào năm tới, trong đó mở đầu sẽ là chuyến làm khác đến UAE (ngày 26.3.2020) và đón tiếp tuyển Việt Nam (VN) 4 ngày sau đó.

Malaysia đang thiếu những chân sút thực thụ khi Talaha (áo vàng) đã bước qua tuổi 33

ĐỘC LẬP

Hiện tại, ở khuôn khổ bảng G, Malaysia chuẩn bị hành quân đến sân Mỹ Đình để đụng độ VN vào ngày 10.10. Trước khi bay đến Hà Nội, thầy trò HLV Cheng Hoe sẽ có trận làm nóng với Sri Lanka trên sân nhà Bukit Jalil vào ngày 5.10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.