Vòng loại World Cup 2022: HLV tuyển Indonesia bất ngờ mất liên lạc ở Malaysia

18/11/2019 11:31 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Indonesia (FAM) đã phải trao quyền phụ trách tuyển quốc gia cho trợ lý Yeyen Tumena chuẩn bị cho trận gặp chủ nhà Malaysia ở lượt trận bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 vào ngày 19.11 sau khi không thể liên lạc với HLV Simon McMenemy dù trước đó ông này theo đội đến Kualua Lumpur.

Trước đó, dù công bố quyết định sa thải HLV McMenemy nhưng PSSI vẫn đề nghị nhà cầm quân người Scotland dẫn dắt tuyển Indonesia trận đấu gặp Malaysia trên sân Bukit Jalil. Sau những cuộc thảo luận, HLV McMenemy cuối cùng cũng chấp nhận lời đề nghị dù không đồng tình vì PSSI đã thông báo quyết định sa thải.

Tuyển Indonesia đang quyết tâm đánh bại chủ nhà Malaysia

PSSI

Theo PSSI, ông McMenrmy đã đến Malaysia hôm 13.11 và đã theo dõi đội ở các buổi tập. Tuy nhiên, ngày trước thềm trận đấu, ông Cucu Sumantri - Phó chủ tịch PSSI, bất ngờ tiết lộ về việc không thể liên lạc với HLV McMenemy từ ngày 15.11. Theo Phó chủ tịch PSSI, dù cố gắng liên hệ với ông McMenemy nhưng bất thành và không biết nhà cầm quân này ở đâu.
Nguyên nhân dẫn đến HLV McMenemy “biến mất” là do ông cảm thấy không còn tiếng nói với cầu thủ do đã bị sa thải. Vì vậy, phát biểu trên trang web của PSSI, ông Sumantri phải thông báo: “Trợ lý Yeyen Tumena sẽ tham dự các buổi họp báo trước và sau trận đấu”.
Yeyen Tumena trước đó từng là trợ lý của HLV McMenemy ở tuyển Indonesia. Hiện vị HLV này cùng với các trợ lý khác là Joko Susilo và Alan Haviludin được giao một nhiệm vụ phải có 3 điểm ngay trên sân kình địch Malaysia. Đây là một nhiệm vụ hết sức khó khăn cho Indonesia khi Malaysia đang hưng phấn sau trận tháng Thái Lan ở lượt trận trước và sẽ được cổ vũ của hơn 70.000 CĐV nhà ở trận đấu tới. Trên lý thuyết, nếu thắng Malaysia, Indonesia vẫn còn hy vọng để đoạt vé đi tiếp.

Malaysia đang rất hưng phấn sau trận thắng Thái Lan

FAM

Trước trận làm khách trên sân Malaysia, Indonesia vừa trải qua thành tích rất tệ sau 4 trận thua liên tiếp, dẫn đến PSSI phải sa thải HLV McMenemy. Các thủ tục chấm dứt hợp đồng đã được hoàn tất hôm 6.11, trong đó HLV McMenemy nhận được khoản bồi thường gần 280.000 USD.
Thông tin từ báo giới Indonesia, PSSI đã lên lịch để đàm phán với cựu tuyển thủ Irfan Bachdim (HLV của CLB Bali United), Luis Milla (cựu HLV tuyển U.23 Tây Ban Nha và từng dẫn dắt tuyển Indonesia) và Shin Tae-yong (cựu HLV tuyển Hàn Quốc ở World Cup 2018) để chọn bổ nhiệm thay thế cho ông McMenemy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.