Vòng loại World Cup 2022: Hủy giải quốc nội, UAE gặp bất lợi trước tuyển Việt Nam

Tây Nguyên
Tây Nguyên
18/06/2020 19:07 GMT+7

Tuyển UAE sẽ gặp nhiều bất lợi trong cuộc đua tranh ở bảng G vòng loại World Cup 2022 sau khi giải hàng đầu trong nước (Arabian Gulf League) quyết định hủy mùa 2019 - 2020 do đại dịch Covid-19.

Theo tờ The National, UAE Pro League - đơn vị người tổ chức giải đấu, đã công bố tin hủy Arabian Gulf League (AGL) 2019 - 2020 hôm 17.6 sau cuộc họp với ban giám đốc. Tổ chức này còn sẽ gặp Liên đoàn Bóng đá UAE (UAEFA) ngày 18.6 để thảo luận giải quyết “hậu quả” khi mùa giải bị hủy, trong đó có việc có nên trao chức vô địch cho CLB Shabab Al Ahli Dubai (đội đang đứng đầu bảng AGL) hay không, và đặc biệt là phương án cho tuyển quốc gia ở vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Thời gian nghỉ dịch lâu chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến thể lực và phong độ của các cầu thủ UAE

ĐỘC LẬP

AGL đã bị đình chỉ vào ngày 15.3 sau 19 vòng đấu khi UAE hạn chế sự lây lan của dịch Covid-19. Vào thời điểm đó, Shabab Al Ahli đứng đầu bảng xếp hạng với 7 trận còn lại của mùa giải, hơn Al Ain 6 điểm. Một kế hoạch sau đó đã đưa ra để AGL nối lại mùa giải vào tháng 8. Tuy nhiên, tuần trước, khi 14 CLB của AGL đã được yêu cầu đưa ra ý kiến về việc tiếp tục giải đấu, thì 12 đội ủng hộ việc hủy bỏ mùa giải.
AGL dành cho các đội U.21 mùa này cũng đã bị hủy bỏ, và đội trẻ của Shabab Al Ahli cũng đang dẫn đầu bảng. Trong số các vấn đề sẽ được thảo luận vào ngày 18.5 sẽ xem xét tác động của việc hủy bỏ đối với AGL mùa giải tới, đặc biệt là vấn đề lên xuống hạng.
Quyết định trên chắc chắn sẽ ảnh hưởng lớn đến hy vọng của tuyển UAE tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Hiện tại ở bảng G, UAE đang có phong độ không tốt khi đứng thứ 4 với 6 điểm sau đội đầu bảng Việt Nam (11 điểm), Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm). Theo đánh giá, đội bóng Tây Á vẫn có một số lợi thế ở các lượt còn lại (dự kiến diễn ra vào tháng 10 và 11) khi thi đấu ít hơn 1 trận và được chơi 3 trong 4 trận trên sân nhà.
Tuy nhiên, với việc AGL bị hủy, người hâm mộ UAE ít nhiều lo lắng cho hy vọng cạnh tranh ngôi đầu bảng G khi các cầu thủ sẽ khó có được phong độ và thể lực tốt nhất vì giải quốc nội bị hủy. Trong đó, gần như toàn bộ tuyển thủ UAE đều đang chơi tại AGL. Tuyển UAE hiện vẫn chưa bổ nhiệm tân HLV sau khi chấm dứt hợp đồng với ông Jovanovic hồi tháng 4. Ngược lại, động thái từ AGL có thể được xem là tin vui cho tuyển Việt Nam (thắng UAE 1-0 ở lượt đi hồi năm ngoái) khi V-League đã trở lại thi đấu bình thường, nên các tuyển thủ có cơ hội duy trì phong độ và thể lực sau khi nghỉ vì đại dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.