Vòng loại World Cup 2022: Indonesia cam kết đảm bảo an toàn cho Malaysia

24/08/2019 13:50 GMT+7

Trước mối lo ngại về an ninh cho trận mở màn bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 vào ngày 5.9, Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) đã đưa ra cam kết đảm bảo an toàn cho thành viên tuyển Malaysia và CĐV của nước này đến sân Bung Karno, Jakarta.

Trong một tuyên bố trên trang web PSSI, Tổng thư ký Tisha Destria đã hứa sẽ đưa ra tối đa các biện pháp (thậm chí có thể điều động quân đội) nhằm siết chặt an ninh trước, trong và sau trận đấu vốn có nguy cơ xảy ra bạo lực khi Indonesia và Malaysia luôn coi nhau là kình địch.
“Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để đảm bảo rằng trận đấu giữa hai đội sẽ diễn ra tốt đẹp, suôn sẻ và an toàn. Chúng tôi sẽ thực hiện một số yêu cầu của FAM (Liên đoàn Bóng đá Malaysia) liên quan đến an ninh cho trận đấu”, nữ quan chức của PSSI nói trên trang web chính thức của PSSI.

Bóng đá Indonesia liên tục gặp khủng hoảng vì bạo lực sân cỏ

CHỤP MÀN HÌNH

Bà Tisha - người đã gặp phái đoàn FAM tại Jakarta vào đầu tuần này, cũng tuyên bố rằng PSSI sẽ cung cấp dịch vụ tốt nhất cho đội tuyển Malaysia và những người hâm mộ đội khách. “FAM cũng yêu cầu sự an toàn cho tuyển Malaysia từ khi họ đến, tập luyện, cũng như trước, trong và sau trận đấu. PSSI chắc chắn sẽ cung cấp các biện pháp bảo vệ và tạo sự thuận tiện cho đội Malaysia”, Tổng thư ký PSSI nói thêm.
UAE, Thái Lan, Indonesia, Malaysia đáng ngại thế nào?
Trước đó, Chủ tịch FAM Hamidin đã đích thân liên lạc với PSSI lẫn Liên đoàn Bóng đá châu Á để yêu cầu phía Indonesia phải đảm bảo an toàn cho tuyển quốc gia và người hâm mộ Malaysia sau nhiều sự cố bạo lực xảy ra trong quá khứ. Bóng đá Malaysia và Indonesia vốn có mâu thuẫn trong hơn 1 thập niên qua.
Ở AFF Cup 2010, Malaysia đã vượt qua Indonesia sau 2 lượt trận chung kết (thắng 3-0 trên sân nhà và thua 1-2 ở sân khách) để lần đầu đăng quang giải đấu danh giá nhất Đông Nam Á. Tuy nhiên, sự căng thẳng giữa bóng đá 2 nước căng thẳng sau đó do phía Indonesia cáo buộc CĐV Malaysia đã chiếu tia laser vào cầu thủ của họ. Mới nhất, người hâm mộ Indonesia được báo cáo đã ném chai và đá vào đội khách Malaysia trong trận bán kết Giải vô địch U.19 Đông Nam Á tại sân Gelora Delta.
Chủ tịch FAM còn nhắc nhở về sự cố tuyển U.23 Malaysia buộc phải lên một chiếc xe bọc thép đến khách sạn của họ sau những hành động bạo lực (ném vật cứng nguy hiểm) của đám đông CĐV quá khích đội chủ nhà Indonesia ở chung kết môn bóng đá nam SEA Games 2011.

Tuyển Indonesia luôn mạnh mẽ khi được chơi trên sân nhà Gelora Bung Karno

CHỤP MÀN HÌNH

Bạo lực bóng đá ở Indonesia không chỉ là mối lo của Malaysia, mà còn của 3 đội còn lại thuộc bảng G là UAE, VN và Thái Lan hướng đến chuyến đi thủ đô Jakarta. Trong đó, tuyển VN sẽ đến sân Gelora Bung Karno đá lượt trận thứ ba bảng G vào ngày 15.10.
Trong tuyên bố đáng chú ý khác, PSSI cho biết thêm họ chỉ phân bố 3.000 vé cho CĐV của Malaysia muốn đến sân Gelora Bung Karno (có sức chứa lên đến hơn 77.000 chỗ ngồi) để theo dõi trận đấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.