Vòng loại World Cup 2022: Indonesia không muốn làm đội lót đường ở bảng G

10/10/2019 09:46 GMT+7

HLV Simon McMenemy tuyên bố Indonesia đã sẵn sàng “vũ khí” để đối đầu với chủ nhà UAE ở trận vòng loại thứ hai World Cup 2022 diễn ra vào lúc 23 giờ tối nay (10.10) để chứng tỏ họ không phải là đội lót đường ở bảng G.

Trong cuộc họp báo trước trận đấu trên sân Al Maktoum (Dubai), HLV McMenemy cho biết Indonesia đã sẵn sàng “chiến đấu” khi có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho cuộc đấu với đối thủ mạnh UAE. Điều này ít nhiều được thể hiện qua việc Indonesia đã chủ động đến Dubai rất sớm (vào ngày 3.10) để tập luyện và làm quen điều kiện thời tiết ở UAE. Vì vậy, bất chấp thua 2 lượt đầu trên sân nhà, HLV người Scotland vẫn tự tin đoàn quân của ông sẽ có điểm trước UAE được đánh giá mạnh nhất bảng G.

Indonesia đã chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu với UAE khi đến Dubai từ rất sớm

PSSI

“Đây là một thách thức lớn khi Indonesia phải làm khách trên sân UAE. Nhưng chúng tôi tin rằng toàn đội đã cải thiện mọi thứ để đối đầu với thử thách này. Chắc chắn phải mất nhiều sức lực nếu muốn có được kết quả tích cực”, HLV Simon nói. Nhà cầm quân 41 tuổi nói thêm rằng Indonesia đã trải qua quãng đường khá xa để đi tới UAE và trước đối thủ rất mạnh, ông khuyên các cầu thủ hãy làm tốt nhất những gì có thể.
“Chúng tôi luôn cố gắng thể hiện tích cực với những gì chúng tôi có và đảm bảo đội bóng có đủ vũ khí để chiến đấu với UAE. Chúng tôi phải tập trung cao độ và cẩn thận ở hàng thủ. UAE có một đội bóng và huấn luyện viên tốt. Các cầu thủ của họ luôn ở trong tình trạng thể lực tốt, luôn phát triển tích cực mỗi ngày” HLV Simon nhấn mạnh, đồng thời hy vọng rằng Indonesia sẽ có điểm trên sân UAE sau khi thất bại ở hai trận đấu trước đó trên sân nhà và bị đánh giá là đội “lót đường” ở bảng G.
Trong khi đó, hậu vệ Hansamu Yama còn tự tin hơn khi tuyên bố Indonesia sẽ chơi hết mình với mục tiêu thắng UAE ngay tại Dubai. “Đây là trận đấu đầu tiên của chúng tôi thi đấu trên sân khách nên chắc chắn không dễ dàng. UAE dường như khó có thể bị đánh bại nhưng chúng tôi đã chuẩn bị cho việc này. Tất cả các chiến lược chống lại UAE đã được các huấn luyện viên trao cho chúng tôi. Toàn đội đã tập luyện tích cực và háo hức cho cuộc đối đầu này. Chúng tôi rất mong sự cổ vũ và cầu nguyện từ người dân Indonesia. Hy vọng chúng tôi sẽ có điểm”, Hansamu cho biết.

Chân sút gốc Brazil, Beto (giữa) là niềm hy vọng lớn nhất của Indonesia

AFF

Trên thực tế, dù được đánh giá khó có thể làm nên chuyện ở Dubai nhưng Indonesia ít nhất vẫn hướng đến một màn trình diễn tích cực để trở về sân nhà đón tiếp Việt Nam ở lượt trận vào ngày 15.10. Đây là 2 lượt trận then chốt trong hy vọng duy trì cơ hội đi tiếp của Indonesia lẫn chiếc ghế đang lung lay dữ dội của HLV McMenemy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.