Vòng loại World Cup 2022: Indonesia tìm người thay thế HLV McMenemy

Tây Nguyên
Tây Nguyên
13/09/2019 14:09 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) cho biết sẽ tổ chức một cuộc họp xem xét việc sa thải HLV Simon McMenemy của tuyển quốc gia sau 2 thất bại trên sân nhà ở bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á và VCK Asian Cup 2023.

Truyền thông Indonesia dẫn thông tin từ PSSI tiết lộ ủy ban điều hành của tổ chức này dự kiến sẽ tiến hành một cuộc họp vào tuần tới về chiếc ghế của HLV McMenemy và khả năng có thể bị FIFA trừng phạt sau sự cố bạo lực trên sân Bung Karno ở trận thua Malaysia 2-3 lượt trận mở màn bảng G vòng loại World Cup 2022 vào ngày 5.9.

400.000 USD, con số quá "khủng" để mua bản quyền trận Indonesia - Việt Nam

“Trước tiên chúng tôi phải chờ báo cáo từ Simon McMenemy và giám đốc kỹ thuật PSSI. Cuộc họp ủy ban điều hành sẽ diễn ra sớm nhất bởi vì chúng tôi cũng đang chờ án phạt của FIFA về vụ bạo loạn của những người hâm mộ trong trận gặp Malaysia. Chúng tôi sẽ đánh giá và đưa ra quyết định nhanh vì vào tháng 10 tuyển quốc gia sẽ đã 2 trận với UAE và Việt Nam (VN)”, Gusti Randa - một thành viên của ủy ban điều hành PSSI, nói.

CĐV Indonesia kêu gọi HLV McMenemy phải ra đi

CHỤP MÀN HÌNH

Theo tờ Bola, cuộc họp trên được lên kế hoạch sau khi HLV McMenemy đang đứng trước áp lực chỉ trích rất lớn từ CĐV Indonesia sau 2 thất bại trước Malaysia và Thái Lan (0-3). Mới nhất, người hâm mộ đất nước vạn đảo đã có một bản kiến nghị trực tuyến trên truyền thông xã hội yêu cầu nhà cầm quân người Scotland phải ra đi vì cho rằng không đủ năng lực dẫn dắt tuyển Indonesia đến thành công. Bản kiến nghị này đã nhanh chóng có được 50 chữ ký trực tuyến.
“Cá nhân tôi muốn Simon được “nghỉ ngơi”. Nếu có một cuộc họp ủy ban điều hành đánh giá về đội tuyển quốc gia, tôi đề nghị rằng quyết định này sẽ được đưa ra. Tất nhiên, tuyển không chiến thắng là bình thường, nhưng chiến thuật và sự gắn kết cầu thủ vẫn còn thiếu. Chúng tôi vẫn đang chờ thông tin khi cuộc họp sẽ được tổ chức và hy vọng PSSI sẽ có cách giải quyết khôn ngoan”, Yunus Nusi - một thành viên khác của ủy ban điều hành PSSI nói với tờ Indosport. Quan chức này nhấn mạnh rằng bản thân chiến lược gia 41 tuổi người Scotland không phải là một HLV chất lượng dù đã có ít kinh nghiệm ở bóng đá Đông Nam Á (dẫn dắt tuyển Philipines) và cũng từng vô địch giải hàng đầu Indonesia năm 2017 với CLB Bhayangkara FC, trước khi được PSSI bổ nhiệm vào tháng 11.2018.
Trước đó, đông đảo CĐV Indonesia đề nghị PSSI gọi cựu danh thủ Bima Sakti (cựu trợ lý HLV tuyển quốc gia và hiện dẫn dắt tuyển U.16 Indonesia) trở lại thay thế cho HLV McMenemy. Trong khi đó, theo thông tin mới nhất từ truyền thông địa phương, PSSI đang nhắm đến cựu danh thủ khác là Rahmad Darmawan (HLV của CLB TIRA-Persikabo), người từng dẫn dắt tuyển U.23 Indonesia. Thậm chí, một nguồn tin tiết lộ cựu HLV tuyển U.23 Tây Ban Nha Luis Milla cũng đang được cân nhắc trở lại chiếc ghế “nóng” thay cho McMenemy.

Tuyển Indonesia đang dần suy giảm hy vọng giành vé đi tiếp sau 2 thất bại

CHỤP MÀN HÌNH

HLV Milla vốn là người thay thế Alfred Riedl dẫn dắt tuyển Indonesia từ tháng 1.2017 với bản hợp đồng 2 năm. Tuy nhiên, chiến lược gia 53 tuổi này sau đó bất ngờ trở về Tây Ban Nha và không trở lại với nguyên nhân được cho là tranh cãi về bản hợp đồng. PSSI đã căn cứ vào điều khoản để chấm dứt hợp đồng với ông Milla vào tháng 10 năm ngoái.
Theo lịch thi đấu các lượt trận tới của bảng G, Indonesia sẽ làm khách trên sân UAE vào ngày 10.10, trước khi trở về nhà đón tiếp tuyển Việt Nam trên sân nhà ngày 15.10. Tuy nhiên, đội bóng xứ vạn đảo nhiều khả năng sẽ bị FIFA phạt phải thi đấu trên sân nhà không khán giả ở trận đụng độ thầy trò HLV Park Hang-seo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.